Slogan Tài chính & Đời sống
Để hiện thực hóa 5.000 km cao tốc trong 10 năm tới
12/05/2021 22:20
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự án cao tốc Bắc-Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện tờ trình Bộ Chính trị về chủ trương triển khai thực hiện mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường cao tốc” và chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam cho giai đoạn này.
Để hiện thực hóa 5.000 km cao tốc trong 10 năm tới
Cao tốc La Sơn - Túy Loan (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng) dự kiến thông xe vào cuối quý II/2021. Ảnh:VGP/PT

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã liên tục chủ trì các cuộc họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan từng bước thống nhất các nội dung nhằm sớm hoàn thiện dự thảo báo cáo để Chính phủ trình Bộ Chính trị, Quốc hội xem xét cho ý kiến trong thời gian tới.

Đầu tư hàng loạt tuyến cao tốc mới

Trong kỳ trung hạn giai đoạn 2021-2025, Chính phủ đang chỉ đạo tập trung huy động nguồn lực đầu tư hoàn thành 871 km cao tốc để đến năm 2025, cả nước có khoảng 2.950 km đường bộ cao tốc và phấn đấu khởi công mới khoảng 1.176 km.

Cụ thể, một số dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông (hoàn thành 375 km, khởi công 387 km); khu vực phía bắc đưa vào khai thác 2 tuyến dài 74 km (Cửa khẩu Hữu Nghị-TP. Lạng Sơn, Chợ Mới-Bắc Kạn) và khởi công 4 tuyến cao tốc dài 337 km (Vành đai 4 TP. Hà Nội, Hòa Bình-Mộc Châu, Đồng Đăng-Trà Lĩnh, tuyến nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài-Lào Cai).

Đối với khu vực miền Trung và Tây Nguyên, giai đoạn 2021-2025 sẽ hoàn thành 2 tuyến cao tốc dài 139 km (Hòa Liên-Túy Loan, Dầu Giây-Tân Phú-Bảo Lộc) và khởi công tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột-Vân Phong dài 105 km.

Khu vực phía nam hoàn thành 2 tuyến cao tốc dài 147 km (Biên Hòa-Vũng Tàu, Chơn Thành-Đức Hòa) và khởi công 3 tuyến mới dài 194 km (Vành đai 3 TPHCM, TPHCM-Mộc Bài, TPHCM-Chơn Thành).

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thành 3 tuyến dài 136 km (Mỹ An-Cao Lãnh, Cao Lãnh-Rạch Sỏi, An Hữu-Cao Lãnh) và khởi công 2 tuyến cao tốc dài 153 km (Châu Đốc-Cần Thơ, Sóc Trăng-Trần Đề).

Để đạt mục tiêu có khoảng 5.000 km vào năm 2030, ngoài việc hoàn thành 1.176 km khởi công trong giai đoạn 2021-2025, cần đầu tư hoàn thành thêm tối thiểu 874 km đường bộ cao tốc.

Trong đó, Chính phủ đặt ra kế hoạch khu vực phía Bắc đầu tư hoàn thành 3 tuyến dài 363 km (Mộc Châu-Sơn La, Phú Thọ-Chợ Bến, Vành đai 5 TP. Hà Nội); khu vực miền Trung và Tây Nguyên đầu tư hoàn thành 3 tuyến dài 299 km (Vinh-Thanh Thủy, Quy Nhơn-Pleiku, Bảo Lộc-Liên Khương).

Khu vực phía nam đầu tư hoàn thành 2 tuyến dài 170 km (Vành đai 4 TPHCM và Gò Dầu-Xa Mát); khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thành 2 tuyến dài 207 km (Hà Tiên-Rạch Giá và Hồng Ngự-Trà Vinh).

“Để bảo đảm hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 có 5.000 km cao tốc, Chính phủ đã xây dựng kế hoạch, mục tiêu trong từng thời kỳ trung hạn làm cơ sở cân đối nguồn lực và tổ chức thực hiện. Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu phát triển kinh tế và khả năng cân đối nguồn lực, sẽ kêu gọi đầu tư thêm một số tuyến cao tốc thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía đông đoạn Mai Sơn-QL45 đang thi công. Ảnh: VGP/PT
Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía đông đoạn Mai Sơn-QL45 đang thi công. Ảnh: VGP/PT

Thu hút nguồn lực ngoài ngân sách

Đại diện Vụ Đối tác công-tư (PPP - Bộ GTVT) cho biết, nhu cầu vốn để thực hiện các dự án cao tốc trong kỳ trung hạn giai đoạn 2021-2025 cần khoảng 350.936 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước khoảng 219.523 tỷ đồng, vốn huy động ngoài ngân sách khoảng 131.413 tỷ đồng.

Đối với nguồn ngân sách Nhà nước, Chính phủ đã giao các địa phương cân đối nguồn, chủ trì thực hiện 37.168 tỷ đồng, ngân sách Trung ương cần bố trí 182.355 tỷ đồng, trong đó đã cân đối được 138.000 tỷ đồng, đang còn thiếu khoảng 44.355 tỷ đồng.

Trong khi đó, nhu cầu vốn để thực hiện các dự án cao tốc trong kỳ trung hạn 2026-2030 khoảng 395.670 tỷ đồng, gồm: Ngân sách Nhà nước 209.164 tỷ đồng, huy động ngoài ngân sách 186.506 tỷ đồng.

Đối với nguồn vốn ngân sách, Vụ PPP cho biết, sẽ sử dụng nguồn lực Nhà nước phân bổ theo đầu tư công trung hạn, cân đối bổ sung từ nguồn vượt thu, nguồn dự phòng đầu tư công, nguồn vốn cân đối từ ngân sách địa phương. Đồng thời, sử dụng nguồn thu phí trên các tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, các nguồn tài trợ, vay ưu đãi vốn ODA để đầu tư và cơ quan thẩm quyền xem xét tăng tỷ trọng nguồn vốn ngân sách cho lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trong giai đoạn tới.

Đối với nguồn vốn huy động, Bộ GTVT đề xuất Chính phủ hình thành gói tín dụng để hỗ trợ vay vốn cho các dự án giao thông đầu tư theo hình thức PPP và bổ sung các dự án đường bộ cao tốc vào đối tượng được vay vốn tín dụng ưu đãi theo quy định tại Nghị định 32/2017 về tín dụng đầu tư của Nhà nước và mở rộng cho một số ngân hàng thương mại cổ phần. Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền cần ban hành một số cơ chế, chính sách để thực hiện như: Nâng mức vốn Nhà nước tham gia dự án PPP lên trên 50% tổng mức đầu tư dự án (Luật PPP quy định vốn góp của Nhà nước không vượt quá 50%); kết hợp sử dụng nguồn ngân sách Trung ương và địa phương… nhằm bảo đảm tính khả thi trong triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 26/4/2021, tại phiên họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá Bộ GTVT rất cố gắng, trong thời gian ngắn đã tích cực chuẩn bị phương án đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025.

Để bảo đảm hoàn thành dự án, phát huy hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện tờ trình Bộ Chính trị về chủ trương triển khai thực hiện mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường cao tốc” và chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cho giai đoạn này.

Thủ tướng lưu ý, các chủ trương này phải được lấy ý kiến Đảng đoàn Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính… trước khi báo cáo Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét thông qua. Sau đó sẽ trình Bộ Chính trị cho ý kiến làm cơ sở trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV (tháng 7 tới).

Phan Trang

chinhphu.vn
Hoa Kỳ kết luận chống bán phá giá sợi dún polyester Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ra thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún polyester (PTY) của Việt Nam.

Standard Chartered: Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021
Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7% trong năm 2021 và 7,3% năm 2022.

Nhiều “rào cản” kìm hãm sự tăng trưởng xuất khẩu ngành gỗ dán
Được đánh giá là nhiều dư địa để tăng trưởng xuất khẩu, tuy nhiên, rủi ro trong chuỗi cung ngành gỗ dán và tình trạng “chảy máu” nguồn nguyên liệu ván bóc sang thị trường Trung Quốc đang là rào cản lớn tác động trực tiếp đến sự phát triển của ngành hàng này.

Ngành hàng không điêu đứng trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 4
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ 4 đã khiến các hãng hàng không “đứng ngồi không yên”. Nhiều hãng hàng không đã phải tính toán cắt giảm bớt tần suất các chuyến bay và thu hẹp đường bay. Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) dự báo, mức lỗ của các hãng hàng không năm 2021 ước tính sẽ lên tới 95 tỷ USD.


Kinh tế Việt Nam kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P) kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
Cắt giảm 36% mã hàng kiểm dịch động vật thủy sản
Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về việc, kiểm dịch hầu hết sản phẩm thủy sản nhập khẩu, từ đông lạnh cho đến chế biến sâu là biện pháp kiểm soát quá mức, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu. Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có thông tin cụ thể về vấn đề này.

TP.HCM rất khó thu thuế trên Facebook, Google
Cục Thuế TPHCM đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để tạo nguồn thu tốt, đồng thời sẽ triển khai các giải pháp chống thất thu thuế, nhất là thu trên thương mại điện tử, Facebook, Google…

Tham vấn điều tra chống bán phá giá đường nhập khẩu từ Thái Lan
Trên cơ sở kết luận điều tra cuối cùng, Bộ Công Thương sẽ ban hành quyết định chính thức về vụ việc này.

Xăng, dầu tăng giá nhẹ
Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố giá bán mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay (12/5).


Doanh nghiệp nhà nước đang mờ đi và nhỏ dần
DNNN được xác định là thành phần quan trọng và được kỳ vọng sẽ là những con chim đầu đàn, dẫn dắt, lan tỏa khu vực doanh nghiệp khác. Nhưng khu vực này đang mờ đi, nhỏ dần. Nếu không tư duy lại về DNNN để thay đổi những định chế tương ứng, sẽ còn mất mát nhiều, cả mất mát hữu hình và những mất mát vô hình.

Phát triển logistics - trụ cột kinh tế trọng điểm của Hà Tĩnh
Việc hoạch định chiến lược để phát triển logistics trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn không chỉ của tỉnh Hà Tĩnh, mà còn trở thành khu kinh tế trọng điểm tại miền Trung, góp phần giảm chi phí logistics của cả khu vực đây sẽ là thách thức không nhỏ với tỉnh Hà Tĩnh.

PCI đứng chót bảng, Bạc Liêu đề ra mục tiêu thứ 20 vào năm 2025
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 tỉnh Bạc Liêu đứng cuối bảng, Chủ tịch UBNDtỉnh Bạc Liêu giao các đơn vị tăng cường cải thiện đồng thời đề ra mục tiêu đến năm 2025 đứng thứ 20 trong cả nước.

Doanh nghiệp xuất khẩu cần tăng 'sức đề kháng'
Nâng cao khả năng thích ứng và chịu đựng trước những tác động bất lợi của thị trường đến từ nhiều nguồn khác nhau là yếu tố quan trọng với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tăng cường phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất an toàn
Để phòng, chống dịch covid, nhưng sản xuất vãn đảm bảo an toàn và liên tục, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã kích hoạt trạng thái phòng, chống dịch khẩn cấp. Phát hành nhiều thông báo đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV, NLĐ) nhà máy và các đơn vị nhà thầu để biết thực hiện khẩn.


Khánh Hoà cần phải trở thành một tỉnh mạnh, giàu, đẹp từ biển
Ngày 11/5, đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Khánh Hoà về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và định hướng phát triển Khu Kinh tế Vân Phong theo Kết luận số 53-KL/TW của Bộ Chính trị.

Xuất khẩu 5 mặt hàng nông sản bật tăng mạnh nhờ hỗ trợ của các FTA
Caosu, gạo, thủy sản, rau quả, chè là 5 nhóm hàng xuất khẩu bật tăng mạnh dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam.

Đi tìm “ẩn số” Sun Group
Không phô trương dù đứng sau nhiều dự án tầm cỡ, Sun Group âm thầm tạo lập kỳ tích “khó ai sánh bằng” tại các vùng đất tập đoàn này đặt chân tới. Đồng thời, trở thành tên tuổi bảo chứng cho những công trình “chất lượng, đẳng cấp, khác biệt” khắp 3 miền.

Thép cán nguội: Giải pháp tiên tiến cho sự phát triển bền vững
Nhằm giới thiệu xu hướng sử dụng thép cán nguội trong ngành xây dựng, vừa qua, NS BlueScope Việt Nam đã tổ chức hội thảo: “Thép cán nguội – Giải pháp cho sự phát triển bền vững”. Tại đây, các diễn giả đã trình bày về các ứng dụng của thép cán nguội, ....

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều nhân tố thúc đẩy tăng trưởng thị trường bán lẻ
Việc TP. Hồ Chí Minh kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian qua đã góp phần làm cho kinh tế tăng trưởng ổn định, tạo động lực thúc đẩy cho ngành bán lẻ tại địa phương tăng trưởng bất chấp những ảnh hưởng khó khăn không nhỏ từ dịch bệnh.

Xuất khẩu gạo 4 tháng: Giá trị tăng dù lượng giảm
Theo Bộ NN&PTNT, khối lượng gạo xuất khẩu tháng 4/2021 ước đạt 700.000 tấn với giá trị đạt 362 triệu USD, đưa tổng khối lượng gạo xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,9 triệu tấn với giá trị 1,01 tỷ USD, giảm 10,8% về khối lượng nhưng tăng 1,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.

Dấu mốc lịch sử trên đại lộ “hội nhập”
Việt Nam là một trong những quốc gia có mứchội nhập kinh tế rất cao, khi cơ bản định hình mạng lưới gồm 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các khuôn khổ hợp tác kinh tế, thương mại với các trung tâm kinh tế hàng đầu. Điều này đã khẳng định được vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, cũng như ghi dấu mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế trong suốt thời gian qua.

Sẵn sàng phương án tiêu thụ, không để nông sản ùn ứ do dịch bệnh
Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các bộ, ngành và các địa phương đã chủ động phương án tiêu thụ, giải tỏa nông sản không để ùn ứ.

Tiếp tục điều hành giá thận trọng, linh hoạt, hỗ trợ thực hiện mục tiêu kép
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa có ý kiến về định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2021.

Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,35 tỷ USD
Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: giá trị xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,35 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam.

Dự kiến bổ sung ngành nghề thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn thuế và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Điểm đáng chú ý là dự thảo bổ sung thêm một số lĩnh vực ngành nghề chưa được hướng dẫn cụ thể trong Biểu thuế giá trị gia tăng hiện hành.

Petrovietnam có bước tăng trưởng mạnh
Trong 4 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức cao so với kế hoạch ở hầu hết các chỉ tiêu được giao, có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

Bắc Giang: 5 doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản
Để thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản trong năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã mời gọi được 5 doanh nghiệp tham gia thu mua và xuất khẩu vải thiều.

Bán nhà sẽ bị xóa hộ khẩu trong một số trường hợp
Luật Cư trú sửa đổi chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2021 và một trong những điểm đáng chú ý là người dân khi bán nhà có thể bị xóa hộ khẩu.

Quy hoạch mạng lưới sân bay phải đảm bảo hiệu quả
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã hoàn thành báo cáo thẩm định Quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Hội đồng Thẩm định quy hoạch. Trong đó, kiến nghị quy hoạch sân bay quốc tế Hải Phòng tại huyện Tiên Lãng, giai đoạn đến năm 2050 là sân bay thứ hai vùng Thủ đô.

Nhiều dự án điện than sẽ khó tiếp cận với nguồn tài chính giá rẻ
Nhiều quốc gia tuyên bố dừng cung cấp tài chính cho các dự án điện than ở nước ngoài. Điều này đòi hỏi Việt Nam cần xem xét lại kế hoạch mở rộng các dự án điện than.

Nông sản Việt: Đừng thờ ơ với chỉ dẫn địa lý
Trong bối cảnh hội nhập, việc xây dựng, khai thác và quản lý càng nhiều sản phẩm có chỉ dẫn địa lý sẽ mang lại càng nhiều lợi ích kinh tế cho nông sản Việt Nam. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp, tổ chức, địa phương nào cũng nhận thức được điều này, khiến cho việc đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý còn chưa khai thác hết tiềm năng phát triển.

Áp dụng kiểm tra thông thường với sữa hạnh nhân Milk Lab 1l nhập khẩu từ Úc
Kể từ ngày 6/5/2021, sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1l (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc được cơ quan kiểm tra nhà nước đối với thực phẩm nhập khẩu do Bộ Công Thương chỉ định sẽ chuyển áp dụng phương thức kiểm tra thông thường. Đây là nội dung vừa được Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) thông tin rộng rãi tới người tiêu dùng.

Hàng hóa dồi dào, hoạt động thương mại diễn ra bình thường
Mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng nhìn chung, người dân vẫn bình tĩnh do tin tưởng khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu của hệ thống phân phối nên không có hiện tượng đổ xô mua hàng tích trữ.

Ngành Công Thương Tuyên Quang: Chung sức đưa địa phương hội nhập
Sau 70 năm nỗ lực vươn mình, ngành Công Thương Tuyên Quang đã có những bước tiến vượt bậc cả về công nghiệp, thương mại và dịch vụ, góp phần quan trọng đưa địa phương trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực.

2 hãng hàng không Việt được cấp slot bay thẳng đến Mỹ
Hai hãng hàng không Việt Nam đã được sân bay Mỹ cấp slot (lượt cất, hạ cánh theo giờ) là Vietnam Airlines và Bamboo Airways cho thấy quyết tâm khởi động các kế hoạch mở đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn