Slogan Tài chính & Đời sống
Hướng nghiệp cho học sinh là câu chuyện dài hơi
16/10/2020 18:30
Môn học hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông trước đây đã bị “tụt hạng” trở thành hoạt động, chỉ thực hiện chứ không kiểm tra, đánh giá. Trong khi hướng nghiệp là câu chuyện dài hơi, cần có sự chuẩn bị từ sớm.
Hướng nghiệp cho học sinh là câu chuyện dài hơi
Hướng nghiệp, tư vấn việc làm sẽ áp dụng xuyên suốt từ tiểu học đến đại học. Ảnh minh họa

Cả bố mẹ và anh trai làm trong ngành Y, nhưng một sinh viên ngành Y năm thứ 3 đã bày tỏ mong muốn chuyển hướng vì chỉ thích vẽ và nhìn thấy máu là ngất xỉu.

Chia sẻ câu chuyện này, TS. Lê Đông Phương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học và Nghề nghiệp, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho biết, nhiều học sinh tốt nghiệp lớp 12 vẫn chưa biết mình muốn làm nghề gì, việc chọn lựa ngành chủ yếu vì “nghe nói” có thu nhập cao.

Kết quả của một khảo sát trực tuyến 1.700 học sinh ở 63 tỉnh, thành phố do TS. Phương thực hiện cho thấy, hầu hết các em ưa thích ngành nghề công an, quân đội, sau đó là bác sĩ, giáo viên.

Đáng chú ý, có tới 2% học sinh Việt Nam bày tỏ mong muốn làm nghề ca sĩ. Đây là một tỉ lệ khá lớn, trong khi danh mục nghề Việt Nam có tới 900 nghề. Với 900 nghề, để có thể giới thiệu tới học sinh, trong 1-2 năm khó có thể hoàn thành.

Theo TS. Phương, do không được giới thiệu đầy đủ, nên có tới 90% học sinh chỉ nghĩ tới một số nghề. Có những nghề các em không hề nghĩ đến, thậm chí không biết đó là nghề. Một trong những nguyên do là từ nhỏ, các con chỉ làm quen một vài nghề mà người trong gia đình đang làm, dẫn tới ấn tượng về mặt tâm lý.

Cho rằng hiện còn có những nhầm lẫn khi đồng nhất ngành và nghề, học gì làm nấy, TS. Phương khẳng định, học một ngành có thể làm nhiều nghề và muốn làm một nghề có thể học từ nhiều ngành.

Từ góc độ nhà nghiên cứu, qua tiếp xúc với giáo viên, học sinh, ông Lê Đông Phương nhận định, có lẽ bản thân nhiều gia đình đang nặng về “học gì để sau này kiếm nhiều tiền”. Có những trường hợp tuy sở thích nghề nghiệp rõ ràng nhưng gia đình định hướng theo nghề khác.

Với các nhà giáo, thế hệ trước đây được chỉ định nghề nghiệp, được giao nhiệm vụ nào cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đó. Sau này đất nước chuyển sang kinh tế thị trường, chọn ngành nghề trở thành trách nhiệm cá nhân, vì vậy đến những năm 80 mới nghĩ đến hướng nghiệp, năm 2000 mới thành môn hướng nghiệp.

Tuy vậy, các nghiên cứu hướng nghiệp của Việt Nam vẫn còn đi theo hướng xác định ngành nghề theo năng khiếu. Thực tế, ham muốn nghề nghiệp và năng khiếu có khi không giống nhau.

“Vì vậy, đang có khoảng trống trong giáo dục nghề nghiệp cho học sinh từ tiểu học trở lên. Tôi không muốn 27 điểm vẫn trượt đại học do học sinh định hướng nghề và chọn ngành, trường chưa phù hợp”, TS. Phương nói.

TS. Phương đánh giá, môn học hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông trước đây đã bị “tụt hạng” trở thành hoạt động, chỉ thực hiện chứ không kiểm tra, đánh giá. Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 cũng có hoạt động hướng nghiệp, nhưng đặt trong hoạt động trải nghiệm. Hướng nghiệp là câu chuyện dài hơi, cần có sự chuẩn bị từ sớm.

Sẽ giới thiệu một số nghề từ tiểu học

Những vấn đề mà TS. Lê Đông Phương nêu cho thấy sự cần thiết đưa hoạt động hướng nghiệp, việc làm tới gần hơn với học sinh, sinh viên.

Qua thực tiễn, các yêu cầu của luật và tham vấn nhiều chuyên gia trong và ngoài nước về những bất cập, giải pháp, Bộ GD&ĐT đã xây dựng dự thảo Thông tư Quy định công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Đáng chú ý, những nội dung này sẽ được áp dụng cho tất cả các bậc học.

Trao đổi về một số băn khoăn liên quan đến việc liệu hướng nghiệp cho học sinh tiểu học có quá sớm, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Công tác chính trị và học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, Thông tư được xây dựng trên nguyên tắc, nội dung, hoạt động đảm bảo phù hợp với nhận thức, trình độ và nhu cầu người học ở từng cấp học, bậc học, sẽ không gây quá tải hay quá sức đối với người học.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, hai mảng công tác chính được quy định trong dự thảo là hướng nghiệp, tư vấn việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục, sẽ áp dụng xuyên suốt từ tiểu học đến đại học.

Ông Linh khẳng định, hoạt động bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng được quy định tại Thông tư này không làm ảnh hưởng đến khung chương trình GD&ĐT của các cơ sở giáo dục.

Ở từng lĩnh vực công tác, Thông tư quy định cụ thể về nhiệm vụ, các hình thức triển khai, điều kiện đảm bảo triển khai đối với mỗi cấp học. Nhìn vào đó, các cơ sở đào tạo có thể hoạch định kế hoạch, chương trình hoạt động của mình.

Cụ thể, trong công tác hướng nghiệp, việc làm, cấp tiểu học sẽ thực hiện 4 hoạt động chính ở mức độ sơ khai, đơn giản.

Trước tiên là giáo dục học sinh nhận biết một số công việc, nghề nghiệp của cha mẹ, người thân, các nghề truyền thống ở địa phương và một số việc làm cơ bản trong xã hội.

Tiếp đến, học sinh tiểu học được hướng dẫn tham gia các công việc thường ngày tại gia đình và nhà trường. Các em rèn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cơ bản như tìm hiểu về gia đình, cộng đồng, quản lý bản thân...

Từ đây, năng khiếu của học sinh sẽ được chú trọng phát hiện, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển cho các em.

Trong công tác này, ông Linh cho biết, mục tiêu quan trọng nhất là giúp học sinh nhận diện năng lực bản thân, phát hiện sở trường để được phát huy và điều chỉnh, giảm thiểu sở đoản.

Hướng nghiệp, tư vấn việc làm còn trực tiếp giúp công tác phân luồng của THCS tốt hơn. Bộ luật Lao động thực hiện yêu cầu của Thủ tướng, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với Bộ Lao động-Thương bình và Xã hội cùng nghiên cứu điều kiện làm thêm cho học sinh, sinh viên phù hợp với Bộ luật Lao động.

Chất lượng nguồn nhân lực thích ứng với yêu cầu cao hơn của công việc sẽ giúp nâng cao chất lượng việc làm, giảm thất nghiệp, đảm bảo làm việc đúng sở trường, đồng thời thúc đẩy dịch chuyển lao động trong khu vực và thế giới. “Hướng nghiệp, tư vấn việc làm tốt sẽ cân đối được ngành nghề trong xã hội tốt hơn”, ông Bùi Văn Linh khẳng định.

Trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp, học sinh tiểu học được giáo dục để sớm nhận biết vai trò của đổi mới sáng tạo trong học tập, rèn luyện. Các em cũng được cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về đổi mới sáng tạo, liên quan đến công dân tích cực, đổi mới sáng tạo, công nghệ, tư duy tài chính.

Riêng hoạt động dạy kỹ năng quản lý tài chính, dạy học sinh biết trân trọng đồng tiền do World Bank tài trợ, là một nội dung rất quan trọng của Thông tư, ông Linh nhấn mạnh.

Các em cũng từng bước được hướng dẫn sử dụng các kỹ năng đổi mới sáng tạo trong học tập, rèn luyện, phát triển phẩm chất, năng lực bản thân và vận dụng trong học tập, hoạt động trải nghiệm, hoạt động cộng đồng phù hợp nhận thức, hiểu biết của học sinh.

Chuẩn bị cho quá trình này, ông Bùi Văn Linh chia sẻ, trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã triển khai đề án khởi nghiệp cho học sinh sinh viên, triển khai mạnh mẽ hơn nữa hoạt động giáo dục tuyên truyền tinh thần đổi mới, sáng tạo cho học sinh từ thấp lên cao. Ở bậc ĐH, hiện đã có nhiều dự án, nhiều nhóm đề tài liên lớp, liên trường. Trong 2 năm qua, nhiều đề tài, dự án của sinh viên đạt giải cao, thu hút được nhiều nhà đầu tư. Điều quan trọng, các em đã nhận thức và lan toả tâm thế khởi nghiệp, dứt khoát không chịu nghèo khổ, không chịu đứng yên.

“Trường nào không nhận thức được tầm quan trọng trong việc đưa ra thiết chế khích lệ đổi mới, sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên thì sẽ bị thụt lùi”, ông Linh nhận định.

Để lộ trình hướng nghiệp, tư vấn việc làm và khởi nghiệp của Thông tư được triển khai hiệu quả, rất cần sự tham gia của các đối tác, là tất cả các đơn vị có tham gia công tác này. Theo ông Linh, dự thảo sau hơn 1 tháng đăng mạng công khai đã tiếp nhận nhiều ý kiến góp ý. Thời gian góp ý đến hết ngày 11/11/2020.

Nhật Nam

chinhphu.vn
Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 29/10 tránh mưa bão
Chiều 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc cho học sinh, học viên, sinh viên thành phố nghỉ học ngày 29/10 để tránh mưa bão.

Trao thưởng 150 triệu đồng cho học sinh đạt giải Cuộc thi Olympic Toán Quốc tế
UBND TPHCM đã quyết định khen thưởng 150 triệu đồng cho Nguyễn Mạc Nam Trung với thành tích đạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Toán Quốc tế.

Đăk Lăk cho học sinh nghỉ học, sân bay tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 9
Do do ảnh hưởng của bão số 9, tỉnh Đăk Lăk đã tạm dừng một số chuyến bay đi, đến trong ngày 28/10, học sinh cũng được cho nghỉ học.

Bác sĩ mang lửa đam mê đến giảng đường đại học
Là tấm gương mẫu mực về y đức, bác sĩ Phùng Đức Nguyên (Giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Võ Trường Toản) luôn tận tâm với học trò, phương pháp lên lớp sáng tạo, mới lạ, dễ nhớ, dễ hiểu.


Hơn 70% trẻ dưới 36 tháng tuổi chưa có nơi học
Thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, hiện nay chỉ có 28% trẻ em trong nhóm trẻ dưới 36 tháng tuổi có nơi học. Như vậy còn hơn 70% trẻ chưa có nơi học, vì chính sách đất đai dành cho giáo dục chưa được quan tâm đúng mức.

Tin xem nhiều nhất
Thêm 21 ứng viên GS, PGS ngành Y-Dược bị tố:Có cơ sở
Để khách quan, GS Nguyễn Ngọc Châu đã gửi  email cho Hội đồng GS Nhà nước và sẵn sàng hợp tác nếu Hội đồng yêu cầu ông thẩm định.

Kiên Giang: Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh thời kỳ 4.0
Với sự bùng nổ của nền công nghiệp 4.0, việc dạy và học tiếng Anh là tất yếu vì vậy nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo là một nhiệm vụ trọng tâm của nền giáo dục.

Học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”: 6 năm đồng hành cùng sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Tập đoàn Bảo Việt trao 650 triệu đồng học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai” cho sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021.

Tin đã đăng
11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo đại học từ xa
Đây là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư 39/2020/TT-BGDĐT mới ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học.

Bộ GDĐT: Thống nhất điều chỉnh nội dung chưa phù hợp trong SGK Tiếng Việt 1
Bộ GDĐT đã có kết luận chính thức về những phản ánh của dư luận liên quan đến sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1.

Lồng ghép giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong trường học
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường tuyên truyền, giáo dục học sinh về: Tác hại, tính chất nguy hiểm, hậu quả của cháy, nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội; biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng đồng.

Kinh phí thẩm định sách giáo khoa lớp 1 là bao nhiêu?
Mức thù lao cho Chủ tịch HĐQG thẩm định trong thời gian tham gia trại thẩm định tối đa 200.000đồng/buổi; PCT Hội đồng, ủy viên, thư ký tối đa 150.000đồng/buổi.


Thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội: "Được gọi là thần đồng toán học từ năm lớp 4"
Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Doan - phụ huynh của thủ khoa Đại học Bách Khoa Hà Nội, ngay từ khi còn học lớp 4, con trai chị đã được gọi là "thần đồng toán học".

Doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho người lao động
Đáp ứng đủ điều kiện, người sử dụng lao động được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Mưa lớn kéo dài, một huyện ở Cà Mau cho học sinh nghỉ học
Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường chia cắt, học sinh không thể đến trường nên huyện Trần Văn Thời, Cà Mau tạm thời cho học sinh nghỉ học từ sáng nay ngày 14.10.

Người đứng sau hàng chục giải thưởng sáng tạo của học trò
Không chỉ giỏi chuyên môn, thầy giáo Nguyễn Phúc Thịnh còn là người nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn nhiều thế hệ học sinh đạt nhiều giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Phải dạy cho học sinh sự trung thực ngay từ lớp 1
Sách dạy Tiếng Việt, dạy chữ, nhưng chữ đi liền với nghĩa. Hãy chọn lựa từ có ý nghĩa để dạy. Có nhiều chuyện để dạy, nhưng phải dạy cho học sinh sự trung thực ngay từ lớp 1.


Bé lớp 3 bị cô giáo đánh vì làm bài tập...sơ sài
Hình ảnh bé gái lớp 3 ở Đắk Lắk bị cô giáo đánh tím đùi vì “làm bài tập sơ sài” khiến nhiều người phẫn nộ.

Góp ý sách Tiếng Việt lớp 1: Trân trọng lắng nghe, tiếp thu, cầu thị
Chiều 12/10, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý các ý kiến góp ý cho nội dung sách giáo khoa (SGK) tiếng Việt lớp 1 theo chương trình mới.

Dạy từ thô tục cho học sinh lớp 1 là không phù hợp
Đối với học sinh lớp 1, không chỉ dạy để các cháu biết được những chữ viết đầu đời, mà còn "viết" lên tâm hồn ngây thơ, trong trẻo của các cháu những điều thật trong sáng.

Đà Nẵng cho học sinh đi học trở lại
Ngày mai (13.10), ngoài huyện Hoà Vang, học sinh, sinh viên các quận còn lại tại Đà Nẵng sẽ đi học trở lại.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát sách Tiếng Việt lớp 1
Trước phản ánh của báo chí về việc sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo bộ phận chức năng kiểm tra, làm rõ và có phương án xử lý phù hợp vấn đề này.

Bộ Giáo dục đề nghị rà soát nội dung SGK lớp 1
Bộ GD-ĐT đề nghị Hội đồng quốc gia thẩm định SGK môn Tiếng Việt lớp 1  rà soát, báo cáo nội dung sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1.

Càng tranh luận, càng thấy cần có nhiều bộ sách giáo khoa
Trước làn sóng chỉ trích về chất lượng sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, GS Nguyễn Minh Thuyết - chủ biên sách này khẳng định: “Chúng tôi đã làm rất kỹ”.

Chủ tịch Hội đồng Thẩm định SGK: Tiếng Việt 1 không có nội dung “bốn cái làn”
GS-TS Trần Đình Sử - Chủ tịch Hội đồng thẩm định môn Tiếng Việt 1 đã lật giở từng trang, xem từng câu chữ trong cả 5 bộ sách Tiếng Việt lớp 1 và khẳng định không có nội dung "bốn cái làn".

Có nên tiếp tục duy trì các bài kiểm tra trong giáo dục?
Có nên tiếp tục duy trì các bài kiểm tra trong giáo dục? Đây vẫn là một câu hỏi gây ra sự tranh cãi.

Giáo viên lớp 1: Đừng phê phán khi chưa cầm trên tay cuốn SGK tiếng Việt
Sau một tháng tổ chức dạy và học theo chương trình và sách giáo khoa (SGK) mới, hiện có nhiều tranh cãi quanh một số bài tập đọc trong sách tiếng Việt lớp 1. Không ít ý kiến cho rằng chương trình, SGK môn Tiếng Việt "nặng và khó hơn" so với chương trình cũ, nhiều bài học khó hiểu, không có tính giáo dục.

Tổng chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 lên tiếng sau nhiều tranh cãi
Trước những tranh cãi về một số bài tập đọc trong sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1, GS-TS Nguyễn Minh Thuyết - Chủ biên SGK tiếng Việt lớp 1 của bộ Cánh diều - khẳng định những người biên soạn sách đã làm rất kỹ và có quan điểm của mình.

Đồng Tháp: Ra mắt CLB sáng kiến kinh nghiệm ngành giáo dục và đào tạo
Ngày 9.10, Công đoàn ngành Giáo dục Tỉnh tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Sáng kiến kinh nghiệm trong cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn và người lao động ngành giáo dục và đào tạo.

Giáo dục và nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh
Ngày 10.10, Bộ GDĐT và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh năm 2020 tại Trường THPT Yên Khánh (Ninh Bình).

Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho học viên y học cổ truyền
Sáng ngày 10/10/2020, Trường Trung cấp Tây Sài Gòn - WSG West Saigon College đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho các học viên học nghành y sỹ - y học cổ truyền tại trường niên khóa 2018 - 2020. Sự kiện thu hút gần gần 300 học viên tham dự.

Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11
Chiều 10.10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng bằng khen cho quán quân Olympia Nguyễn Thị Thu Hằng
Vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ, Nguyễn Thị Thu Hằng - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 - cho biết sẽ nỗ lực học tập, dù có ở đâu thì vẫn luôn cống hiến và hướng về mảnh đất quê hương Việt Nam.

Bộ ba Huy Hoàng là thủ khoa Đại học Bách Khoa TPHCM
Một sự trùng hợp thú vị, ba chàng trai cùng tên Huy Hoàng là những thí sinh xuất sắc nhất vào Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) năm 2020 và cùng ước mơ trở thành những kỹ sư công nghệ.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ hỗ trợ Nguyễn Tất Minh ra sao?
Nam sinh được bạn cõng tới trường - Nguyễn Tất Minh đã chính thức trở thành tân sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thêm 1 trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 từ 18 điểm
Ngày 9.10, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM đã thông báo xét tuyển bổ sung đợt 2.

Tin mới vụ bổ nhiệm sai tại Sở GD-ĐT Cần Thơ
UBND TP Cần Thơ đôn đốc Sở GD-ĐT thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hàng loạt cán bộ chưa đúng quy định.

62 tư vấn viên khu vực phía Nam hoàn thành khóa đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ
Ngày 9/10, Samsung Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp - Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) tổ chức lễ tổng kết Chương trình tạo chuyên gia tư vấn cải tiến sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến và chế tạo tại TP. Hồ Chí Minh.

Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn