Slogan Tài chính & Đời sống
Xuất khẩu tôm 2021: Dự báo tăng trưởng lạc quan
23/03/2021 17:10
Xuất khẩu tôm những tháng đầu năm 2021 tăng trưởng cả về thị trường và kim ngạch, các chuyên gia dự báo, ngành hàng này sẽ có bước đột phá mạnh mẽ trong năm nay.
Xuất khẩu tôm 2021: Dự báo tăng trưởng lạc quan
Sự tăng tốc xuất khẩu tôm sang Australia đã đưa thị trường này từ vị trí thứ 10 vào Top 4 thị trường xuất khẩu tôm của Việt Nam chỉ sau Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc

Nhiều thị trường tăng nhập khẩu tôm Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) đánh giá, qua một năm bị dịch Covid-19 chi phối, cơ cấu thị trường tôm xuất khẩu của Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể. Hai tháng đầu năm nay, có 67 thị trường nhập khẩu tôm của Việt Nam, so với cùng kỳ năm ngoái là 63 thị trường. Trong đó, có nhiều thị trường tăng nhập khẩu tôm Việt Nam với mức tăng đột phá như: Australia tăng 115%; Bỉ tăng 139%; Nga tăng 109%; Chile tăng 325%; Campuchia tăng gấp 30 lần…

Đáng chú ý, sự tăng tốc xuất khẩu tôm sang Australia đã đưa thị trường này từ vị trí thứ 10 vào Top 4 thị trường xuất khẩu tôm của Việt Nam chỉ sau Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hai tháng đầu năm 2020, có 35 công ty tham gia xuất khẩu sang thị trường này, sau 1 năm đã có thêm 12 công ty nữa cùng xuất khẩu sang Australia. Trong đó, riêng Minh Phú đã chiếm 37% tổng xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia và có doanh số tăng vọt 159% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài Minh Phú còn có các doanh nghiệp như: Cases, Agrex Sài Gòn, SEAVINA, Thủy sản Quang Minh….

Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng ngoạn mục chủ yếu nhờ tôm chân trắng tăng 192% và chiếm 92% tổng giá trị xuất khẩu tôm, trong khi đó, xuất khẩu tôm sú giảm 3,7% và chỉ chiếm 1,4%, còn lại các loại tôm khác chiếm 6,5% và giảm 2% xuất khẩu. Ngoài các sản phẩm truyền thống, 2 tháng đầu năm nay, Australia nhập khẩu nhiều tôm khô của Việt Nam, trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái thị trường này không nhập khẩu tôm khô.

Về kim ngạch xuất khẩu, theo tính toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 1/2021 xuất khẩu tôm của cả nước đạt 25,3 nghìn tấn, trị giá 220,03 triệu USD, tăng 18% về lượng và tăng 17,5% về trị giá so với tháng 1/2020. Một số sản phẩm có tăng trưởng vượt trội như tôm chân trắng chế biến (PTO, PDTO…) tăng 47% và chiếm 9% giá trị xuất khẩu; tôm chân trắng tươi/đông lạnh bỏ đầu, block, PTO, PDTO (mã HS 03061721) tăng 39% và chiếm 7,4%, chả cá, surimi (mã HS 0304990) tăng 58% và chiếm 6,8%; tôm chân trắng lột vỏ, bỏ đầu PD tươi/đông lạnh (mã HS 03061722) tăng 56% và chiếm 5,2%.

Cơ hội thị trường rộng mở

Dữ liệu thương mại Thủy sản của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho thấy, nhập khẩu tôm của Mỹ tiếp tục tăng trong năm 2021. Trong tháng 1/2021, Mỹ đã nhập khẩu 69.653 tấn tôm trị giá 601,6 triệu USD, tăng 7% về lượng và tăng 6% về giá trị so với tháng 1/2020. Giá nhập khẩu trung bình của Mỹ ở mức 8,64 USD/kg, giảm 1% so với mức 8,69 USD/kg vào tháng 1/2020 và giảm 3% so với mức 8,89 USD/kg vào tháng 12/2020. Đầu năm mới dường như có sự tiếp nối của xu hướng tăng trong hầu hết năm 2020. Mặc dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các nhà hàng, khối lượng và giá trị nhập khẩu tôm của Mỹ vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm 2019 trừ tháng 5 và tháng 11 và kết thúc năm 2020 tổng nhập khẩu tôm đạt 747.921 tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 7% cả về lượng và giá trị so với năm 2019.

Tôm là mặt hàng chủ lực của thuỷ sản Việt Nam, xuất khẩu tôm đang chiếm tới 45% kim ngạch xuất khẩu của thuỷ sản cả nước và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021.

Ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho hay, nhập khẩu tôm vào Mỹ năm 2021 sẽ tiếp tục tăng đạt mức vượt 800 nghìn tấn với trị giá ở mức 7,78 tỷ USD, tăng 1,2% về lượng và 1,2% về trị giá so với năm 2020. Cơ cấu thị trường cung cấp tôm cho Mỹ cũng sẽ có sự thay đổi mạnh trong năm 2021, phụ thuộc nhiều vào diễn biến và khả năng kiểm soát dịch của các nhà cung cấp tôm trên thế giới.

Đối với thị trường Nhật Bản, năm 2020, Việt Nam là nhà cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản chiếm 25,13% về lượng và 26,54% về trị giá, đạt 55,05 nghìn tấn với trị giá 64,4 tỷ Yên, tương đương 608 triệu USD, giảm 5,3% về lượng và giảm 7,6% về trị giá so với năm 2019. Mức giá trung bình nhập khẩu tôm từ Việt Nam năm 2020 đạt 1.170 Yên/kg, giảm 28,77 Yên/kg so với năm 2019. Mức giá này là cao nhất trong nhóm 3 thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản, chỉ thấp hơn một chút so với nhà cung cấp lớn thứ 4 là Thái Lan.

Dự báo, dịch Covid – 19 sẽ không còn tác động mạnh tới nhập khẩu tôm của Nhật Bản. Nhập khẩu tôm của Nhật Bản trong năm 2021 sẽ tăng nhe đạt 225 nghìn tấn với trị giá 250 tỷ Yên, tăng 2,7% về lượng và tăng 3% về trị giá so với năm 2020. Trong đó Việt Nam vẫn là nhà cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản.

Trong khi đó, theo cam kết trong Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), thuế nhập khẩu hầu hết tôm nguyên liệu nhập khẩu vào thị trường Anh được giảm từ mức thuế cơ bản 10 - 20% xuống 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực mở ra nhiều cơ hội cho ngành hàng Tôm tại thị trường này.

Để đón đầu cơ hội thị trường, ngay đầu năm 2021, Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước đã khai trương nhà máy chế biến tôm An An tại Tiền Giang, có khuôn viên gần 3 ha với mức đầu tư trên 400 tỷ đồng, công suất chế biến khoảng 50 tấn tôm thành phẩm/ngày, kho lạnh công suất 3.000 tấn. Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng có kế hoạch cuối quý I/2021 sẽ khởi công 2 nhà máy chế biến lớn tại Hậu Giang và Cà Mau, công suất chung gần 50.000 tấn/năm, mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đồng thời Minh Phú còn có kế hoạch xây thêm nhà máy chế biến tôm ở tỉnh Kiên Giang. Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (FIMEX) cũng tranh thủ thời cơ với việc xây dựng 2 nhà máy chế biến tôm trong Khu công nghiệp An Nghiệp tỉnh Sóc Trăng, thi công cùng lúc từ trong năm 2020, công suất chung 20.000 tấn/năm, mức đầu tư gần 400 tỷ đồng….

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 339/QĐ-TTg, về việc phê duyệt chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất thủy sản đạt từ 3,0 - 4,0%/năm; tổng sản lượng thủy sản sản xuất trong nước 9,8 triệu tấn; giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt từ 14 - 16 tỷ USD. Dự thảo Chiến lược cũng chú trọng lĩnh vực nuôi thủy sản, gồm: tôm, cá tra, cá biển...

Với sự vào cuộc của các doanh nghiệp sản xuất và chế biến thủy sản xuất khẩu, trong việc đầu tư vào ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến để phục vụ việc nuôi trồng và chế biến, chú trọng xây dựng thương hiệu quốc gia cho các sản phẩm thủy sản chủ lực, trong đó có ngành hàng Tôm... Đồng thời, bám sát các cơ hội từ FTAs mang lại.. Các chuyên gia dự báo, năm 2021 là điểm khởi đầu cho một thập niên thuỷ sản Việt Nam nói chung và ngành Tôm nói riêng sẽ tăng tốc và có tốc độ phát triển tốt hơn.

Nguyễn Hạnh
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng của ngành hàng tiêu dùng nhanh
Theo CareerBuilder Việt Nam, Công ty Vinamilk được đánh giá nằm trong Top 3 của 100 nhà tuyển dụng yêu thích nhất năm 2020 và vươn lên để dẫn đầu trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Chè Shan tuyết Na Hang được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00104 cho sản phẩm chè Shan tuyết “Na Hang”. Đây là chỉ dẫn địa lý thứ 2 của tỉnh Tuyên Quang được bảo hộ sau chỉ dẫn địa lý cam sành “Hàm Yên”. UBND huyện Na Hang là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Hiện thực hóa mục tiêu lớn
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhiều biện pháp để thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp hỗ trợ (CNHT) cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN) CNHT Việt Nam.

Trồng thanh long vỏ vàng xuất khẩu mạnh, thu lãi cao
Ở thời điểm này trái thanh long vỏ vàng – ruột trắng, tay xanh được các doanh nghiệp thu mua đưa đi xuất khẩu với giá  hơn 100.000 đồng/kg. Riêng trái thanh long vỏ vàng có gai còn gọi là thanh long Tổ Yến giá đến trên 400.000 đồng/kg.


Bắc Giang: Lập vùng an toàn dịch bệnh COVID-19 để tiêu thụ vải thiều
Tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị mọi điều kiện để tiêu thụ vải thiều tuyệt đối an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tin xem nhiều nhất
Tầm quan trọng 3 dự án liên kết vùng mà TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài, đường Vành đai 3 và đường Vành đai 4 là ba dự án vừa được TPHCM kiến nghị trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ sớm triển khai và hoàn thành nhằm giảm ùn tắc, tăng kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

EVFTA- động lực gia tăng thương mại và đầu tư Việt Nam - Bỉ
Nhiều doanh nghiệp của Bỉ đang muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là khi EVFTA có hiệu lực và giảm thuế quan. Đây là lời khẳng định của ông Riccardo Benussi, Giám đốc Phát triển kinh doanh châu Âu của hãng tư vấn đầu tư nước ngoài tại châu Á Dezan Shiran & Associates.

Vượt mốc 100 tỷ USD, xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa cùng tăng mạnh
Hết tháng 4, cả xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa cả nước đều chính thức vượt mốc 100 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm, cả nước vẫn đạt thặng dư 1,63 tỷ USD.

Tin đã đăng
Hà Tĩnh: Dịch vụ logistics trở thành trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế
Việc phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ logistics là điểm mấu chốt vô cùng quan trọng, để Hà Tĩnh duy trì khả năng cạnh tranh thương mại, xuất khẩu và đầu tư...

Xuất khẩu hàng may mặc tăng 79,6%
Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3/2021, xuất khẩu nhóm hàng dệt may đã tăng 565 triệu USD, tương ứng tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Hiện thực hóa mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá
Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đưa ra tầm nhìn và những định hướng phát triển đất nước trong thời gian tới. Trong đó, nêu rõ mục tiêu cụ thể đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước sẽ đưa Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp.

TPHCM đánh giá lại đề án việc lắp điện mặt trời tại các cơ quan nhà nước
Lãnh đạo TPHCM vừa yêu cầu đánh giá lại đề án triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái trụ sở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập để đảm bảo an toàn và tính khả thi.


Đổi mới phương thức hoạt động xúc tiến thương mại góp phần hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Hoạt động xúc tiến thương mại, nòng cốt là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã đạt được các kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với công tác xúc tiến thương mại của cả nước; thực hiện tốt việc hỗ trợ, thúc đẩy phát triển thị trường xuất khẩu, bao gồm cả các thị trường truyền thống, các thị trường có tiềm năng và các thị trường đã ký hiệp định FTA.

3 tháng đầu năm tiêu thụ xi măng ước đạt trên 22 triệu tấn
(Chinhphu,vn) – Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết trong 3 tháng đầu năm, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm xi măng ước đạt 22,31 triệu tấn so với mục tiêu kế hoạch tiêu thụ từ 104 đến 107 triệu tấn sản phẩm xi măng của cả năm.

Quản lý thuế chặt chẽ nhưng không được gây khó cho DN
Đại diện các chuyên gia Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) góp ý dự thảo hướng dẫn thi hành một số điều của Luật và Nghị định Quản lý thuế cần tiếp tục điều chỉnh theo hướng chặt chẽ nhưng vẫn phải bảo đảm tạo thuận lợi cho DN và đạt các chuẩn mực quốc tế.

Người kinh doanh quần áo gặp khó dù dịch COVID-19 đã được khống chế
Lượng khách giảm đến 80%, các tiểu thương kinh doanh ngành hàng quần áo tại Hà Nội đang gặp rất nhiều khó khăn, phải xoay sang làm đủ việc để có thu nhập.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Biến khủng hoảng thành cơ hội
Theo báo cáo của Moody’s Analytics, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu. Hiện tại, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của APAC đã vượt qua mức đỉnh trước đại dịch trong quý cuối cùng của năm 2020.


EVFTA: Rộng cửa cho hàng hóa xuất khẩu
Đến thời điểm này, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) được đánh giá là một trong những hiệp định thương mại tự do được doanh nghiệp tận dụng tương đối tốt để tăng cường xuất khẩu hàng hóa.

Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước: Đến năm 2025 sẽ tạm xong
Quá trình tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) tuy chậm về tiến độ; nhưng là một quá trình thận trọng, chắc chắn, công khai, minh bạch đúng pháp luật, không để lại vấn đề xấu nên đã tạo xung lực mới.

Hải Phòng tập trung nguồn lực đầu tư mạnh mẽ vào 3 trụ cột kinh tế
Thực hiện Nghị quyết XIII của Trung ương Đảng, cũng đồng thời thực hiện Nghị quyết XVI của Đảng bộ TP.Hải Phòng đã có chương trình hành động cụ thể với mục tiêu đưa Hải Phòng ngày càng phát triển, trở thành thành phố công nghiệp hiện đại vào năm 2030.

Thủ tướng tiếp một số nhà đầu tư tại Long An
Nhân dịp dự lễ khánh thành Khu Công nghiệp Cảng Phước Đông tại Long An, sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tổng Lãnh sự các nước Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia: GS Energy, Alibaba, đang có các hoạt động đầu tư tại Long An.

“Nút thắt” chi phí Logistics của nông nghiệp
Phát triển ngành dịch vụ logistics (các dịch vụ kho bãi và giao nhận hàng hóa) trong chế biến và tiêu thụ nông sản sẽ giúp các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam nâng cao giá trị.

Lai Châu xem xét thông qua chương trình trọng điểm
HĐND tỉnh Lai Châu sẽ xem xét thông qua các nghị quyết quy định chính sách phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung và phát triển rừng bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

Xuất khẩu gạo giảm trong những tháng đầu năm 2021
Một số thị trường nhập khẩu gạo chính của Việt Nam trong tháng 2/2021 sụt giảm mạnh cả về sản lượng và kim ngạch như: Philippines, Ghana, Malaysia…

Cải thiện môi trường kinh doanh: Doanh nghiệp chờ kế hoạch thực thi
Với 10 giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà TPHCM vừa đưa ra, các doanh nghiệp cho rằng vẫn chung chung, giống như 10 đầu việc, đồng thời cho biết đang chờ đợi những mục tiêu và kế hoạch thực thi từng đầu việc đó như thế nào.

Vinh danh doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam - ASEAN - EU
Trong khuôn khổ “Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA” vừa được tổ chức, HDBank đã được vinh danh tại Lễ biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp dẫn đầu các ngành Việt Nam – ASEAN – EU có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển kinh tế trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Đà Nẵng được hỗ trợ thí điểm thành lập Cơ chế tạo thuận lợi Thương mại
Đà Nẵng là 1 trên 6 địa phương trong cả nước được lựa chọn để triển khai thí điểm việc thành lập Cơ chế Tạo thuận lợi thương mại cấp địa phương. Việc thí điểm này kỳ vọng sẽ giúp hàng hóa xuất nhập khẩu được thuận lợi hơn, giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Quảng Nam có thêm khu công nghiệp 436 ha
Khu Công nghiệp Tam Anh – An An Hòa (Quảng Nam) có quy mô sử dụng đất gần 436 ha, do Công ty CP Khu Công nghiệp và đô thị An An Hòa làm chủ đầu tư thực hiện. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.540 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 462 tỷ đồng.

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 4 cho Nhật Bản
Thị phần thủy sản Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Nhật Bản tăng từ 6,6% trong tháng 1/2020, lên 7% trong tháng 1/2021. Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 4 cho Nhật Bản.

Bình Dương ưu tiên thu hút ngành công nghiệp hỗ trợ
Nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp mới, ngày 19/3, UBND Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư thành phố sân bay ở Phú Quốc
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang vừa có buổi làm việc với ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương về việc triển khai nhiều dự án mang tầm quốc tế, trong đó có "Dự án thành phố sân bay thương mại phức hợp".

Tình hình kinh tế Mali năm 2021 có gì mới?
Trong những tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế Mali có dấu hiệu khởi sắc với việc chính phủ triển khai một loạt các biện pháp, nhất là các dự án nhằm thúc đẩy kinh tế. Theo IMF, tỷ lệ tăng trưởng GDP của Mali năm 2021 sẽ đạt 4% trong khi năm 2020 là -2%.

Sứ mệnh của doanh nghiệp là giúp người nông dân trở nên chuyên nghiệp
Khi được hỏi đã “bể kèo” nào với các giao dịch với người nông dân chưa, ông Nguyễn Hữu Trí, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại nông sản thực phẩm Trí Việt bộc bạch: Có chứ, nhưng tôi nghĩ một trong những sứ mệnh của doanh nghiệp cũng là phải đào tạo người nông dân chuyên nghiệp lên. Họ chuyên nghiệp thì mới gắn bó và làm ăn lâu dài được.

Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu linh kiện điện tử “Made in Vietnam”
Bên cạnh các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của nước ngoài, Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử hoặc các sản phẩm điện tử hoàn chỉnh cho ngành. Đây là những yếu tố rất là đáng khích lệ, góp phần đẩy mạnh sản xuất và ....

Kiểm soát dịch bệnh thủy sản để đảm bảo xuất khẩu
Để đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh của các thị trường nhập khẩu, các ngành chức năng, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, hậu kiểm về chất lượng, an toàn thực phẩm, xuất xứ nguồn gốc trong toàn bộ chuỗi sản xuất, sơ chế, chế biến, tiêu thụ.

Bộ Công Thương: Tham vấn công khai vụ việc điều tra chống bán phá giá thép hình chữ H từ Malaysia
Ngày 5/4/2021 Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaysia.

Hai tháng đầu năm xuất khẩu thép các loại tăng 67,4% so với cùng kỳ
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong 2 tháng đầu năm 2021 sản lượng xuất khẩu thép các loại đã đạt trên 1 triệu tấn và tăng 67,4% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng mạnh
15 ngày đầu tháng này kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 13,3 tỷ USD. Chỉ trong 15 ngày đầu tháng, đã có tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên. Kết quả này đã giúp duy trì đà tăng ấn tượng cho xuất khẩu hàng hóa từ đầu năm đến nay.

Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn