Slogan Tài chính & Đời sống
Dự án vành đai 3, 4 - TPHCM: Hạn chế sử dụng vốn ngân sách
14/05/2021 22:02
Sáng 14/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4 - TPHCM.
Dự án vành đai 3, 4 - TPHCM: Hạn chế sử dụng vốn ngân sách
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Tuyến đường vành đai 3 dài 89 km (đi qua TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An), quy mô từ 6-8 làn xe. Đến nay, mới chỉ có 16,3 km trên địa phận tỉnh Bình Dương được đưa  vào khai thác, chiếm 18,3% chiều dài toàn tuyến.

Đường vành đai 4 có chiều dài  hơn 197 km (đi qua TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa-Vũng Tàu), quy mô từ 6-8 làn xe. Hiện giai đoạn 1, quy mô 4 làn xe mới đư vào khai thác 11 km, đoạn qua Khu CN VSIP IIA và Khu CN Mỹ Phước 3.

Đây là 2 tuyến đường quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Mặc dù được quy hoạch từ lâu và các địa phương đều thống nhất về sự cần thiết đầu tư khép kín dự án vành đai 3 và triển khai đường vành đai 4, nhưng hiện tiến độ thực hiện được cho là quá chậm, điều này đã ảnh hưởng tới sự phát triển của các địa phương trong vùng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, theo tinh thần của Chính phủ, dự án qua địa phương nào, địa phương đó được giao là cơ quan thẩm quyền thực hiện dự án, từ giải phóng mặt bằng đến lựa chọn nhà đầu tư và tổ chức triển khai. Bộ chỉ làm nhiệm vụ hướng dẫn thủ tục, đôn đốc thực hiện. Ngoài ra, với yêu cầu phải hoàn thành tuyến vành đai 3 trong năm 2025, các địa phương phải bắt tay ngay để triển khai. Với vành đai 4, tùy theo địa phương, có thể chậm hơn.

Liên quan đến nguồn vốn, các địa phương có tuyến đi qua chịu trách nhiệm bố trí vốn ngân sách, tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư người dân. Liên quan đến hỗ trợ vốn ngân sách, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, quan điểm của Thủ tướng Chính phủ rất rõ là ngân sách Trung ương sẽ cân đối, hỗ trợ theo từng trường hợp cụ thể.

Ngoài ra, để bảo đảm tiến độ, ngay từ bây giờ, các địa phương phải bắt tay tìm nguồn để triển khai xây dựng các khu tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật; tương tự, để khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường, các địa phương cũng phải triển khai điều chỉnh lại quy hoạch sử dụng đất…

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Nhằm bảo đảm đồng bộ trong triển khai hai dự án trên, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Võ Thành Thống kiến nghị Chính phủ giao Bộ GTVT làm đầu mối trong triển khai các phần việc liên quan. Ông Thống cũng cho rằng cần có ngay một lượng vốn lớn để triển khai giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư sớm. Việc này cần phải đi trước và liên quan đến cơ chế tài chính của các địa phương.

Liên quan đến Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn kiến nghị Văn phòng Chính phủ đưa vào thông báo kết luận cuộc họp hôm nay về việc giao cho Bộ phối hợp với các bộ, địa phương liên quan chuẩn bị Nghị quyết về dự án trình Quốc hội. Trong đó, nghị quyết cần quy định rõ cơ chế để có thể huy động vốn cả Trung ương, địa phương và các thành phần kinh tế cho triển khai dự án.

Cụ thể, theo ông Tuấn, do đây là dự án cấp Trung ương, trong khi Luật Ngân sách hiện quy định ngân sách cấp nào chỉ được chi cho dự án ở cấp đó, do vậy cần phải điều chỉnh để các địa phương có thể bỗ trí vốn triển khai.

Bên cạnh đó, HĐND các địa phương này cần được Quốc hội ủy quyền điều chỉnh quy hoạch trong phạm vi dự án; không phải xin ý kiến Thủ tướng chuyển đổi trên 10 ha đất lúa sang đất phi nông nghiệp; được phát hành trái phiếu địa phương và người mua ưu tiên Quỹ Bảo hiểm xã hội mua chỉ định với lãi suất tương đương lãi suất trái phiếu Chính phủ thời kỳ gần nhất, giúp các địa phương giảm thời gian đàm phán, phát hành…, nhanh chóng có nguồn vốn triển khai.

Cũng theo ông Tuấn, về cơ bản, toàn tuyến sẽ triển khai theo phương thức PPP, tuy nhiên, với tình huống địa phương không thể triển khai theo hướng PPP mà phải triển khai bằng vốn ngân sách nhưng do khó khăn không tự cân đối được thì Nghị quyết cần ghi rõ Trung ương sẽ hỗ trợ. Liên quan đến bảo trì, vận hành và thu phí dự án, đối với đầu tư PPP, giao cho nhà đầu tư thực hiện; với phần đầu tư bằng ngân sách, giao cho địa phương thực hiện.

Ngoài ra, các bộ có liên quan cần đưa vào những nội dung liên quan tới các dự án này khi xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng về xây dựng dự toán ngân sách kinh tế-xã hội năm 2022 và trong xây dựng kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 cũng cần rà soát để cập nhật trước khi trình Quốc hội tháng 7 tới đây.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương tham dự đều đồng tình, thống nhất với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và ý kiến một số bộ liên quan đến cơ chế thực hiện, công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vốn nhằm đẩy nhanh việc triển khai dự án đường vành đai 3, 4.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng việc chậm triển khai các dự án giao thông tại khu vực, trong đó có các dự án đường vành đai 3, 4 thời gian qua đã làm ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của TPHCM và các địa phương trong vùng.

Theo Phó Thủ tướng, quan điểm giao thẩm quyền quyết định đầu tư về cho các địa phương, cùng với việc sớm có một Nghị quyết và nếu được Quốc hội thông qua để gỡ những vướng mắc, tạo cơ chế thực hiện là rất quan trọng để triển khai hai dự án này.

Với các địa phương, Phó Thủ tướng yêu cầu cần hết sức chủ động lựa chọn hình thức triển khai cũng như dự án nào sử dụng ngân sách mà không cần sự điều chỉnh quy định pháp luật hiện hành để có thể triển khai sớm. Cụ thể, đối với những đoạn ngắn nhưng quỹ đất hai bên đường còn nhiều, có thể huy động ngân sách địa phương để triển khai, sau đó đấu giá thu hồi vốn từ quỹ đất hai bên đường với giá cao mà không cần lựa chọn các hình thức BOT hay PPP. Đây là mô hình rất thành công từ một số địa phương trong nước thời gian qua.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án đối với sự phát triển của các tỉnh, thành phố khu vực và cả nước. Đây là khu vực có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước nhưng giao thông luôn tắc nghẽn. Do đó, nếu các dự án này sớm hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển mới và cùng với đó tái cấu trúc lại đô thị, dân cư của vùng.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, để đẩy nhanh, Thủ tướng đã yêu cầu các địa phương phải vào cuộc, phải chủ động, không trông chờ ngân sách Trung ương; chủ động bố trí ngân sách giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, các bộ, ngành Trung ương có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương triển khai; cùng với các địa phương tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Liên quan đến tạo vốn thực hiện, hướng chủ yếu là theo phương thức PPP, nếu không huy động được các hình thức mới tính đến việc dùng ngân sách. Với những tuyến đường quỹ đất còn ít, địa phương xem xét các dự án đã giao hai bên tuyến đường, nếu chậm triển khai thì dứt khoát thu hồi để dùng tạo vốn triển khai. Đồng thời, xem xét huy động các quỹ nhàn rỗi, quỹ dự trữ, quỹ bảo hiểm xã hội, ban hành trái phiếu công trình, vay ODA… để giải phóng mặt bằng, tổ chức tái định cư cho người dân.

Với tuyến đường vành đai 4, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị cần tính toán, điều chỉnh hướng tuyến để tránh đi qua đất rừng, qua khu vực đô thị để giảm chi phí giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, tính toán số làn đường, làm đường song hành, thực hiện quy hoạch hai bên phát triển đô thị, khu công nghiệp, khai thác quỹ đất hai bên đường để đấu giá thu vốn đầu tư dự án.

Trên tinh thần quyết tâm lớn, làm nhanh, tốc độ, quyết liệt, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu với tuyến đường vành đai 2, TPHCM phải hoàn thành trong năm 2022, tuyến đường vành đai 3 phải xong trước 2025 và vành đai 4 hoàn thành càng sớm càng tốt, không kéo dài đến 2030.

Mạnh Hùng
Hoa Kỳ kết luận chống bán phá giá sợi dún polyester Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ra thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún polyester (PTY) của Việt Nam.

Standard Chartered: Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021
Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7% trong năm 2021 và 7,3% năm 2022.

Nhiều “rào cản” kìm hãm sự tăng trưởng xuất khẩu ngành gỗ dán
Được đánh giá là nhiều dư địa để tăng trưởng xuất khẩu, tuy nhiên, rủi ro trong chuỗi cung ngành gỗ dán và tình trạng “chảy máu” nguồn nguyên liệu ván bóc sang thị trường Trung Quốc đang là rào cản lớn tác động trực tiếp đến sự phát triển của ngành hàng này.

Ngành hàng không điêu đứng trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 4
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ 4 đã khiến các hãng hàng không “đứng ngồi không yên”. Nhiều hãng hàng không đã phải tính toán cắt giảm bớt tần suất các chuyến bay và thu hẹp đường bay. Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) dự báo, mức lỗ của các hãng hàng không năm 2021 ước tính sẽ lên tới 95 tỷ USD.


Kinh tế Việt Nam kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P) kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
Ngành sản xuất thịt lợn tại Mỹ muốn thâm nhập vào thị trường Việt Nam
Hội đồng các nhà sản xuất thịt lợn quốc gia (NPPC) của Mỹ và những người chăn nuôi lợn ở Minnesota đang tìm cách đa dạng hoá các thị trường xuất khẩu thịt lợn của nước này, trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu.

Tháo gỡ khó khăn, gia tăng xuất khẩu hàng hóa
Hoạt động xuất nhập khẩu hiện vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản, do đó, doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng thích ứng để vượt qua khó khăn, chủ động chuyển hướng để nắm bắt hiệu quả những cơ hội từ bối cảnh mới.

Tầm quan trọng 3 dự án liên kết vùng mà TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài, đường Vành đai 3 và đường Vành đai 4 là ba dự án vừa được TPHCM kiến nghị trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ sớm triển khai và hoàn thành nhằm giảm ùn tắc, tăng kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Việt Nam là điểm đến của 33.000 dự án FDI
33.000 dự án FDI có mặt tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt hơn 394 tỉ USD là số liệu được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố ngày 14.5.


Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư
Siêu thị FujiMart thuộc FujiMart Vietnam Retail LLC - “đứa con chung” của Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation sẽ khai trương siêu thị thứ 3 tại 324 Tây Sơn, Hà Nội trong tháng 5. Đây là sự mở đầu được chờ đón bởi FujiMart là sự cộng hưởng sức mạnh kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành bán lẻ của Sumitomo Corporation tại Nhật Bản cùng sự am hiểu thị trường từ Tập đoàn BRG.

Các nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn có lý do để trở lại Việt Nam
Tạp chí đầu tư và tài chính Barron's của Mỹ cho hay, Việt Nam có những kế hoạch lớn về cơ sở hạ tầng và đây là lý do để các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng quay trở lại thị trường Việt Nam.

Mô hình của Quảng Ninh: Giao dự án cao tốc cho địa phương đầu tư
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ngày 12.5 đã có một ngày làm việc tại Quảng Ninh để tìm hiểu kinh nghiệm tổ chức thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức công - tư mà địa phương này đã thực hiện rất thành công. Mô hình của Quảng Ninh được kỳ vọng là bài học cho kế hoạch xây dựng các tuyến cao tốc của cả nước, nhất là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

Doanh thu khối dệt may được kỳ vọng bứt tốc mạnh
Với sự phục hồi rõ nét của các thị trường chủ lực, xuất khẩu dệt may trong năm 2021 được đánh giá sẽ có nhiều “cửa sáng” hơn năm 2020, từ đó tạo động lực thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp trong ngành.

Vượt mốc 100 tỷ USD, xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa cùng tăng mạnh
Hết tháng 4, cả xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa cả nước đều chính thức vượt mốc 100 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm, cả nước vẫn đạt thặng dư 1,63 tỷ USD.


EVFTA- động lực gia tăng thương mại và đầu tư Việt Nam - Bỉ
Nhiều doanh nghiệp của Bỉ đang muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là khi EVFTA có hiệu lực và giảm thuế quan. Đây là lời khẳng định của ông Riccardo Benussi, Giám đốc Phát triển kinh doanh châu Âu của hãng tư vấn đầu tư nước ngoài tại châu Á Dezan Shiran & Associates.

Ký kết dự án PPP cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 11.157 tỷ đồng
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức PPP.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam
Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 92,58% trong 2 tháng đầu năm 2021, cao hơn nhiều so với mức 86,65% trong 2 tháng đầu năm 2020.

Tính toán cẩn trọng việc giảm thuế nhập khẩu ưu đãi thép thành phẩm
Trong bối cảnh hiện nay, việc đặt vấn đề giảm mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng thép thành phẩm cần được cân nhắc, tính toán cẩn trọng để vừa góp phần thúc đẩy ngành thép trong nước phát triển bền vững, vừa bình ổn thị trường thép trong nước, bảo đảm tuân thủ đúng các nguyên tắc được quy định trong luật.

Đà Nẵng cần xây dựng những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư tạo nên sự khác biệt
TP. Đà Nẵng có nhiều lợi thế và những điểm tương đồng của hình ảnh “Singapore thu nhỏ”, cùng với việc thu hút đầu tư có chọn lọc, thành phố cần tạo nên sự khác biệt bởi những cơ chế, chính sách của địa phương. Singapore sẽ cùng Đà Nẵng xây dựng các chương trình hỗ trợ, kết nối nhà đầu tư giữa 2 bên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giá thép tăng ‘nóng’, Bộ Xây dựng yêu cầu siết quản lý
Bộ Xây dựng vừa có văn chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến của thị trường thép, tránh bị tác động bởi các hiện tượng đầu cơ, thổi giá.

Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu
Sau 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) đã phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Bộ GTVT lên tiếng về trạm BOT Bắc Hải Vân tăng phí kịch trần
Bộ GTVT đã rà soát, đánh giá từng dự án, đã cân nhắc kỹ lưỡng để cùng với doanh nghiệp BOT quyết định việc điều chỉnh giá vé theo thẩm quyền và tuân thủ hợp đồng đã ký kết.

Hạn chế xuất khẩu các loại thép trong nước đang có nhu cầu
Trước tình hình giá thép tăng cao đột biến, Bộ Công Thương cho biết, đang xem xét để kiến nghị Chính phủ, các cơ quan liên quan ban hành các chính sách kiểm soát xuất khẩu đối với các loại thép trong nước đang có nhu cầu.

Để hiện thực hóa 5.000 km cao tốc trong 10 năm tới
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự án cao tốc Bắc-Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện tờ trình Bộ Chính trị về chủ trương triển khai thực hiện mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường cao tốc” và chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam cho giai đoạn này.

Cắt giảm 36% mã hàng kiểm dịch động vật thủy sản
Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về việc, kiểm dịch hầu hết sản phẩm thủy sản nhập khẩu, từ đông lạnh cho đến chế biến sâu là biện pháp kiểm soát quá mức, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu. Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có thông tin cụ thể về vấn đề này.

TP.HCM rất khó thu thuế trên Facebook, Google
Cục Thuế TPHCM đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để tạo nguồn thu tốt, đồng thời sẽ triển khai các giải pháp chống thất thu thuế, nhất là thu trên thương mại điện tử, Facebook, Google…

Tham vấn điều tra chống bán phá giá đường nhập khẩu từ Thái Lan
Trên cơ sở kết luận điều tra cuối cùng, Bộ Công Thương sẽ ban hành quyết định chính thức về vụ việc này.

Xăng, dầu tăng giá nhẹ
Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố giá bán mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay (12/5).

Doanh nghiệp nhà nước đang mờ đi và nhỏ dần
DNNN được xác định là thành phần quan trọng và được kỳ vọng sẽ là những con chim đầu đàn, dẫn dắt, lan tỏa khu vực doanh nghiệp khác. Nhưng khu vực này đang mờ đi, nhỏ dần. Nếu không tư duy lại về DNNN để thay đổi những định chế tương ứng, sẽ còn mất mát nhiều, cả mất mát hữu hình và những mất mát vô hình.

Phát triển logistics - trụ cột kinh tế trọng điểm của Hà Tĩnh
Việc hoạch định chiến lược để phát triển logistics trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn không chỉ của tỉnh Hà Tĩnh, mà còn trở thành khu kinh tế trọng điểm tại miền Trung, góp phần giảm chi phí logistics của cả khu vực đây sẽ là thách thức không nhỏ với tỉnh Hà Tĩnh.

PCI đứng chót bảng, Bạc Liêu đề ra mục tiêu thứ 20 vào năm 2025
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 tỉnh Bạc Liêu đứng cuối bảng, Chủ tịch UBNDtỉnh Bạc Liêu giao các đơn vị tăng cường cải thiện đồng thời đề ra mục tiêu đến năm 2025 đứng thứ 20 trong cả nước.

Doanh nghiệp xuất khẩu cần tăng 'sức đề kháng'
Nâng cao khả năng thích ứng và chịu đựng trước những tác động bất lợi của thị trường đến từ nhiều nguồn khác nhau là yếu tố quan trọng với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tăng cường phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất an toàn
Để phòng, chống dịch covid, nhưng sản xuất vãn đảm bảo an toàn và liên tục, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã kích hoạt trạng thái phòng, chống dịch khẩn cấp. Phát hành nhiều thông báo đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV, NLĐ) nhà máy và các đơn vị nhà thầu để biết thực hiện khẩn.

Khánh Hoà cần phải trở thành một tỉnh mạnh, giàu, đẹp từ biển
Ngày 11/5, đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Khánh Hoà về triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và định hướng phát triển Khu Kinh tế Vân Phong theo Kết luận số 53-KL/TW của Bộ Chính trị.

Xuất khẩu 5 mặt hàng nông sản bật tăng mạnh nhờ hỗ trợ của các FTA
Caosu, gạo, thủy sản, rau quả, chè là 5 nhóm hàng xuất khẩu bật tăng mạnh dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam.

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn