Slogan Tài chính & Đời sống
Logistics được dự báo là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng
15/05/2021 17:20
Ngành logistics Việt Nam đang trên đà hồi phục và được dự báo còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới
Logistics được dự báo là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng
Tàu cập bến bốc dỡ hàng hóa tại cảng Tân Cảng - Cái Mép (Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Giới chuyên gia cho rằng, có được điều này là nhờ vào sự phục hồi của thương mại khi các nền kinh tế tái mở cửa trở lại, cũng như vị thế ngày càng cao của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tiềm năng lớn

Theo báo cáo của ResearchAndMmarket.com, quy mô thị trường logistics toàn cầu ước đạt 3.215 tỷ USD vào năm 2021, tăng 17,6% so với năm 2020. Điều này cho thấy, ngành logistics vẫn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dịch vụ logistics được đánh giá là một trong những lĩnh vực nhiều có tiềm năng lớn và khả năng bứt phá mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2021. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng hơn và quá trình dịch chuyển, tái cơ cấu các chuỗi cung ứng quốc tế đang diễn ra ngày càng rõ nét.

Việc tạo lập một nền tảng hạ tầng và dịch vụ logistics vững chắc được coi là một trong những thành tố đặc biệt quan trọng trong quá trình “dọn tổ đón đại bàng” cũng như tạo lập cơ sở cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hội nhập với tâm thế chủ động, hiệu quả và bền vững hơn.

Đây cũng là mối quan tâm lớn của cả Chính phủ, các cơ quan chức năng, các tổ chức đầu tư, tư vấn, đánh giá độc lập của quốc tế và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp chủ hàng tại Việt Nam.

Thực tế, Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 22 tháng 2 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14 tháng 2 năm 2017 về việc phê duyệt kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 đã đặt mục tiêu: “Đến năm 2025, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 5-6%, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15-20%, tỷ lệ thuê ngoài dịch vụ logistics đạt 50-60%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 16-20% GDP, xếp hạng theo chỉ số năng lực quốc gia về logistics (LPI) trên thế giới đạt thứ 50 trở lên”.

Quyết định 221/QĐ-TTg cũng đặt ra 6 nhóm nhiệm vụ chính mà các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội cần thực hiện để đạt được mục tiêu nêu trên; trong đó, phát triển thị trường dịch vụ logistics là một trong 6 nhóm nhiệm vụ chính mà Quyết định 200/QĐ-TTg và Quyết định 221/QĐ-TTg đã đưa ra.

Có vị trí địa lý thuận lợi, chính trị ổn định, dân số trẻ với sức mua tăng và thị trường bán lẻ trực tuyến bùng nổ, ngành logistics tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng nhờ nhu cầu mua bán hàng hóa ngày càng tăng.

Nhu cầu đối với dịch vụ vận chuyển quốc tế, vận tải nội địa và dịch vụ phân phối gia tăng. Triển vọng của nền kinh tế nói chung và sản xuất và xuất khẩu nói riêng mang đến tiềm năng tăng trưởng nhanh và là cơ hội tốt cho ngành logistics Việt Nam trong năm 2021.

Thực tế, logistics luôn gắn liền với xuất, nhập khẩu, trong khi đó hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 rất sôi động.

Tổng cục Thống kê vừa cho biết, hoạt động xuất, nhập khẩu cả nước 4 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm trước đạt tốc độ tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua. Cụ thể, ước tính tháng 4/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 25,5 tỷ USD, giảm 14% so với tháng trước và tăng 44,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 103,9 tỷ USD, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 102,61 tỷ USD, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.695,6 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ hoạt động thương mại sôi động, 4 tháng đầu năm 2021, vận tải hàng hóa đạt 617,6 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Bộ Công Thương cho hay, trong quý I/2021, vận tải hàng hóa bằng đường bộ vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất; vận tải đường sắt tăng trưởng mạnh nhất, trong khi vận tải thì hàng không vẫn ghi nhận mức ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch COVID-19.

Doanh nghiệp logistics khởi sắc

Thực tế, các doanh nghiệp logistics có kết quả kinh doanh khởi sắc trong quý I/2021. Một trong những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng là Công ty cổ phần Transimex (mã chứng khoán: TMS).

Quý I/2021, doanh nghiệp này có doanh thu thuần đạt 1.084 tỷ đồng cao gấp gần 2 lần cùng kỳ. Giá vốn hàng bán tăng cao nên lợi nhuận gộp đạt 112,6 tỷ đồng, tăng 54% so với quý 1/2020. Sau khi trừ các khoản chi phí, Transimex lãi sau thuế 101,2 tỷ đồng, tăng 75,7% so với cùng kỳ.

Nhờ doanh thu tăng cao giúp Transimex (TMS) lãi ròng 99 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trên một cổ phiếu (EPS) đạt 1.429 đồng, là mức lợi nhuận theo quý cao nhất trong lịch sử niêm yết của TMS.

Hiện nay, Transimex nhà cung cấp dịch vụ logistics với các mảng hoạt động giao nhận vận tải quốc tế, kho bãi, vận tải nội địa và phân phối.

Cùng với kết quả kinh doanh tăng tiến vượt bậc, cố phiếu TMS cũng tăng rất mạnh. Theo đó, chốt phiên giao dịch ngày 13/5, TMS có giá 49.800 đồng/cổ phiếu, tăng tới gần 38% so với chốt phiên giao dịch đầu năm 4/1.

Một doanh nghiệp đầu ngành cảng biển là Công ty cổ phần Gemadept (mã chứng khoán: GMD) cũng báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2021 với doanh thu đạt 687,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 171,8 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 14,4% và 40,2% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ cấu doanh thu, hoạt động khai thác cảng của Gemadept chiếm 85% tổng doanh thu của GMD, còn lại đến từ hoạt động logistics và cho thuê văn phòng.

Trên thị trường chứng khoán, GMD có giá 36.400 đồng/cổ phiếu (chốt phiên 13/5), tăng gần 10% so với chốt phiên giao dịch đầu năm 4/1.

Với Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai (mã chứng khoán: PDN), quý I/2021, lãi ròng của doanh nghiệp đạt hơn 144 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ nhờ doanh thu hoạt động khai thác cảng tăng do tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt. Các lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam đang bước vào trạng thái hoạt động trong điều kiện bình thường. Cổ phiếu PDN cũng tăng nhẹ 2,3% so với đầu năm.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (mã chứng khoán: PHP) cho biết trong quý I, tổng sản lượng hàng hóa toàn Công ty đạt 7,126 triệu tấn vượt 4% kế hoạch và bằng 114,1% so với cùng kỳ; dự kiến doanh thu đạt 440,7 tỷ đồng vượt 3,18% kế hoạch và bằng 120,2% so với năm 2020.

Lượng tàu qua Cảng Hải Phòng trong tháng 3 đạt 217 tàu bằng 110,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng cả quý I đạt 585 tàu vượt 15,6% so với quý I năm 2020.

Với luồng hàng hải khu vực Hải Phòng đã có công bố về độ sâu chuẩn tắc (-7,0m) nên các hãng tàu đều tăng lượng hàng nhập xuất trên mỗi chuyến, đặc biệt đối với mặt hàng container. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PHP tăng 8% so với đầu năm 2021.

Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí - PV Trans (mã chứng khoán: PVT) cho biết trong quý I/2021, PV Trans ghi nhận doanh thu đạt 1.716,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 173,8 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 8,8% và 94,6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 14,3% lên 15%. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVT tăng gần 15% so với chốt phiên giao dịch đầu năm 4/1.

Nhờ những triển vọng sáng về ngành mà cổ phiếu ngành cảng biển cũng theo đà đi lên. Đà tăng này thực tế đã diễn ra trong thời gian khá dài.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI), nhóm ngành cảng biển và logistics đã có diễn biến rất tích cực trong năm 2020, với mức tăng tới 42%.

Công ty chứng khoán này đánh giá, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu ngành cảng biển và logistics phần lớn là nhờ kỳ vọng vào tăng trưởng thương mại của Việt Nam do tác động tích cực của các Hiệp định thương mại tự do (FATA) đã ký kết. Cụ thể là Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Bên cạnh đó là những kỳ vọng của giới đầu tư vào tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ làn sóng đa dạng hóa chuỗi cung ứng và sản xuất.

Hoa Kỳ kết luận chống bán phá giá sợi dún polyester Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ra thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún polyester (PTY) của Việt Nam.

Standard Chartered: Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021
Ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7% trong năm 2021 và 7,3% năm 2022.

Nhiều “rào cản” kìm hãm sự tăng trưởng xuất khẩu ngành gỗ dán
Được đánh giá là nhiều dư địa để tăng trưởng xuất khẩu, tuy nhiên, rủi ro trong chuỗi cung ngành gỗ dán và tình trạng “chảy máu” nguồn nguyên liệu ván bóc sang thị trường Trung Quốc đang là rào cản lớn tác động trực tiếp đến sự phát triển của ngành hàng này.

Ngành hàng không điêu đứng trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 4
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần thứ 4 đã khiến các hãng hàng không “đứng ngồi không yên”. Nhiều hãng hàng không đã phải tính toán cắt giảm bớt tần suất các chuyến bay và thu hẹp đường bay. Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA) dự báo, mức lỗ của các hãng hàng không năm 2021 ước tính sẽ lên tới 95 tỷ USD.


Kinh tế Việt Nam kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P) kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
Bí quyết để doanh nghiệp trụ vững trong đại dịch và tiến xa
Từ thực tiễn câu chuyện kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh COVID-19 cho thấy, những DN xây dựng được các mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững đã chứng tỏ được khả năng chống chịu cao hơn so với các DN khác và đạt được thành công.

Dự báo xuất khẩu cà phê vẫn đối diện khó khăn trong ngắn hạn
Dự báo xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong ngắn hạn sẽ gặp khó khăn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, phân khúc cà phê hòa tan chất lượng cao và thị trường cà phê thương hiệu được dự báo vẫn tiếp tục được mở rộng.

Xuất khẩu tăng trưởng, doanh nghiệp thích ứng dần với tình hình mới
Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm nay ước đạt 206,51 tỷ USD, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước.

Gần 10% doanh nghiệp thiếu hụt nguồn vốn và dòng tiền kinh doanh
Hiện nay gần 10% doanh nghiệp Việt Nam đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn vốn và dòng tiền kinh doanh; đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.


Dự án vành đai 3, 4 - TPHCM: Hạn chế sử dụng vốn ngân sách
Sáng 14/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4 - TPHCM.

Ngành sản xuất thịt lợn tại Mỹ muốn thâm nhập vào thị trường Việt Nam
Hội đồng các nhà sản xuất thịt lợn quốc gia (NPPC) của Mỹ và những người chăn nuôi lợn ở Minnesota đang tìm cách đa dạng hoá các thị trường xuất khẩu thịt lợn của nước này, trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu.

Tháo gỡ khó khăn, gia tăng xuất khẩu hàng hóa
Hoạt động xuất nhập khẩu hiện vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản, do đó, doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng thích ứng để vượt qua khó khăn, chủ động chuyển hướng để nắm bắt hiệu quả những cơ hội từ bối cảnh mới.

Tầm quan trọng 3 dự án liên kết vùng mà TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài, đường Vành đai 3 và đường Vành đai 4 là ba dự án vừa được TPHCM kiến nghị trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ sớm triển khai và hoàn thành nhằm giảm ùn tắc, tăng kết nối Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Việt Nam là điểm đến của 33.000 dự án FDI
33.000 dự án FDI có mặt tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt hơn 394 tỉ USD là số liệu được Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố ngày 14.5.


Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư
Siêu thị FujiMart thuộc FujiMart Vietnam Retail LLC - “đứa con chung” của Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation sẽ khai trương siêu thị thứ 3 tại 324 Tây Sơn, Hà Nội trong tháng 5. Đây là sự mở đầu được chờ đón bởi FujiMart là sự cộng hưởng sức mạnh kinh nghiệm hơn 50 năm trong ngành bán lẻ của Sumitomo Corporation tại Nhật Bản cùng sự am hiểu thị trường từ Tập đoàn BRG.

Các nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn có lý do để trở lại Việt Nam
Tạp chí đầu tư và tài chính Barron's của Mỹ cho hay, Việt Nam có những kế hoạch lớn về cơ sở hạ tầng và đây là lý do để các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng quay trở lại thị trường Việt Nam.

Mô hình của Quảng Ninh: Giao dự án cao tốc cho địa phương đầu tư
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ngày 12.5 đã có một ngày làm việc tại Quảng Ninh để tìm hiểu kinh nghiệm tổ chức thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức công - tư mà địa phương này đã thực hiện rất thành công. Mô hình của Quảng Ninh được kỳ vọng là bài học cho kế hoạch xây dựng các tuyến cao tốc của cả nước, nhất là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

Doanh thu khối dệt may được kỳ vọng bứt tốc mạnh
Với sự phục hồi rõ nét của các thị trường chủ lực, xuất khẩu dệt may trong năm 2021 được đánh giá sẽ có nhiều “cửa sáng” hơn năm 2020, từ đó tạo động lực thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp trong ngành.

Vượt mốc 100 tỷ USD, xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa cùng tăng mạnh
Hết tháng 4, cả xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa cả nước đều chính thức vượt mốc 100 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm, cả nước vẫn đạt thặng dư 1,63 tỷ USD.

EVFTA- động lực gia tăng thương mại và đầu tư Việt Nam - Bỉ
Nhiều doanh nghiệp của Bỉ đang muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là khi EVFTA có hiệu lực và giảm thuế quan. Đây là lời khẳng định của ông Riccardo Benussi, Giám đốc Phát triển kinh doanh châu Âu của hãng tư vấn đầu tư nước ngoài tại châu Á Dezan Shiran & Associates.

Ký kết dự án PPP cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt 11.157 tỷ đồng
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức PPP.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam
Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 92,58% trong 2 tháng đầu năm 2021, cao hơn nhiều so với mức 86,65% trong 2 tháng đầu năm 2020.

Tính toán cẩn trọng việc giảm thuế nhập khẩu ưu đãi thép thành phẩm
Trong bối cảnh hiện nay, việc đặt vấn đề giảm mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng thép thành phẩm cần được cân nhắc, tính toán cẩn trọng để vừa góp phần thúc đẩy ngành thép trong nước phát triển bền vững, vừa bình ổn thị trường thép trong nước, bảo đảm tuân thủ đúng các nguyên tắc được quy định trong luật.

Đà Nẵng cần xây dựng những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư tạo nên sự khác biệt
TP. Đà Nẵng có nhiều lợi thế và những điểm tương đồng của hình ảnh “Singapore thu nhỏ”, cùng với việc thu hút đầu tư có chọn lọc, thành phố cần tạo nên sự khác biệt bởi những cơ chế, chính sách của địa phương. Singapore sẽ cùng Đà Nẵng xây dựng các chương trình hỗ trợ, kết nối nhà đầu tư giữa 2 bên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Giá thép tăng ‘nóng’, Bộ Xây dựng yêu cầu siết quản lý
Bộ Xây dựng vừa có văn chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến của thị trường thép, tránh bị tác động bởi các hiện tượng đầu cơ, thổi giá.

Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu
Sau 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) đã phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Bộ GTVT lên tiếng về trạm BOT Bắc Hải Vân tăng phí kịch trần
Bộ GTVT đã rà soát, đánh giá từng dự án, đã cân nhắc kỹ lưỡng để cùng với doanh nghiệp BOT quyết định việc điều chỉnh giá vé theo thẩm quyền và tuân thủ hợp đồng đã ký kết.

Hạn chế xuất khẩu các loại thép trong nước đang có nhu cầu
Trước tình hình giá thép tăng cao đột biến, Bộ Công Thương cho biết, đang xem xét để kiến nghị Chính phủ, các cơ quan liên quan ban hành các chính sách kiểm soát xuất khẩu đối với các loại thép trong nước đang có nhu cầu.

Để hiện thực hóa 5.000 km cao tốc trong 10 năm tới
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự án cao tốc Bắc-Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện tờ trình Bộ Chính trị về chủ trương triển khai thực hiện mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường cao tốc” và chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam cho giai đoạn này.

Cắt giảm 36% mã hàng kiểm dịch động vật thủy sản
Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về việc, kiểm dịch hầu hết sản phẩm thủy sản nhập khẩu, từ đông lạnh cho đến chế biến sâu là biện pháp kiểm soát quá mức, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu. Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có thông tin cụ thể về vấn đề này.

TP.HCM rất khó thu thuế trên Facebook, Google
Cục Thuế TPHCM đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để tạo nguồn thu tốt, đồng thời sẽ triển khai các giải pháp chống thất thu thuế, nhất là thu trên thương mại điện tử, Facebook, Google…

Tham vấn điều tra chống bán phá giá đường nhập khẩu từ Thái Lan
Trên cơ sở kết luận điều tra cuối cùng, Bộ Công Thương sẽ ban hành quyết định chính thức về vụ việc này.

Xăng, dầu tăng giá nhẹ
Liên Bộ Công Thương-Tài chính vừa công bố giá bán mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15h ngày hôm nay (12/5).

Doanh nghiệp nhà nước đang mờ đi và nhỏ dần
DNNN được xác định là thành phần quan trọng và được kỳ vọng sẽ là những con chim đầu đàn, dẫn dắt, lan tỏa khu vực doanh nghiệp khác. Nhưng khu vực này đang mờ đi, nhỏ dần. Nếu không tư duy lại về DNNN để thay đổi những định chế tương ứng, sẽ còn mất mát nhiều, cả mất mát hữu hình và những mất mát vô hình.

Phát triển logistics - trụ cột kinh tế trọng điểm của Hà Tĩnh
Việc hoạch định chiến lược để phát triển logistics trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn không chỉ của tỉnh Hà Tĩnh, mà còn trở thành khu kinh tế trọng điểm tại miền Trung, góp phần giảm chi phí logistics của cả khu vực đây sẽ là thách thức không nhỏ với tỉnh Hà Tĩnh.

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn