Slogan Tài chính & Đời sống
Hàng Việt Nam được bày bán rộng rãi tại Australia
23/02/2021 12:40
Trong đợt Tết Nguyên Đán vừa qua, hàng hoá Việt Nam không chỉ được bày bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á tại Australia mà còn được bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị lớn của Australia như Woolworth.
Hàng Việt Nam được bày bán rộng rãi tại Australia
Triển lãm Quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam tại Australia. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia cung cấp)

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, trong tháng 1/2021 xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt mức tăng trưởng tới 62,08 % so với cùng kỳ (số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam).

Kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Australia ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.

Trong tháng 1/2021, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: Thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...

Đối với các ngành hàng công nghiệp, qua số liệu xuất khẩu 2020 và tháng 1/2021 cho thấy, chiến lược phát triển công nghiệp của Việt Nam ngày càng mang lại những thành tựu rõ nét. Cụ thể, nhiều ngành hàng công nghiệp như chế biến chế tạo máy móc, chất dẻo, hoá chất, nguyên phụ liệu,... tăng trưởng mạnh mẽ.

Đặc biệt, trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, hàng hoá Việt Nam không chỉ được bày bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á, mà hàng Việt Nam còn được bán rộng tãi tại hệ thống siêu thị lớn của Australia như Woolworth.

Được biết, trong năm 2020, bên cạnh ứng dụng kết nối thị trường Viet-Aus trade, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xúc tiến tổ chức Triển lãm Quốc tế trực tuyến nguồn hàng Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại quốc gia này với quy mô hàng trăm gian hàng gồm nhiều ngành nghề của Việt Nam. Triển lãm đã mở ra nhịp cầu giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường Australia.

Kết quả năm 2020, mặc dù thị trường Australia giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa) nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia vẫn tăng trưởng 2,65 %.

Sang năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, bên cạnh Triển lãm trực tuyến quốc tế nguồn hàng Việt Nam 2021 được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia thì hằng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner sẽ được Thương vụ tổ chức. Trong đó, hướng tới mục tiêu tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Úc, thúc đẩy các doanh nghiệp Úc, doanh nghiệp Việt kiều trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Australia và các đảo quốc lân cận. Ngoài ra, căn cứ tình hình mùa vụ nông sản trong nước, Thương vụ sẽ đẩy mạnh tiêu thụ tại Australia thông qua việc tổ chức xúc tiến gắn với xây dựng thương hiệu.

PT

chinhphu.vn
Giá dưa tăng gấp 3 sau dịch COVID-19, nông dân phấn khởi ra đồng
Những ngày này, người nông dân Gia Lai vui mừng, phấn khởi thu hoạch trên cánh đồng dưa hấu, vì giá dưa tăng trở lại sau dịch bệnh COVID-19.

Xuất khẩu Trung Quốc tăng vọt mức cao nhất trong 20 năm
Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc vọt lên mức cao nhất trong hơn 20 năm, theo dữ liệu chính thức ngày 7.3.

Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Nỗ lực để tương lai tươi sáng đến gần hơn
Sự kiện đối thoại “Việt Nam 2045” diễn ra tại Hội trường Thống nhất TPHCM dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chiều 6.3 đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân, nhà nước hàng đầu, giới tri thức, chuyên gia…

Hoàn thành hạng mục mở rộng TBA 500 kV Dốc Sỏi
Ngày 7/3, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Trung phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện đưa vào vận hành hạng mục mở rộng TBA 500 kV Dốc Sỏi.


Những câu hỏi lớn đặt ra tại Quy hoạch Điện VIII
Bộ Công Thương đang xin ý kiến các bộ ngành liên quan đối với Dự thảo Đề án Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới năm 2045 (Quy hoạch Điện VIII). Theo đó, có rất nhiều câu hỏi cần đặt ra như phát triển điện mặt trời trong thời gian tới như thế nào khi các dự án năng lượng tái tạo đăng ký đã vượt xa dự kiến cho 2045.

Tin xem nhiều nhất
Bộ Công Thương: Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ biện pháp phòng vệ thương mại đối với thép, phân bón
Bộ Công Thương vừa ra thông báo đề nghị các doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện được miễn trừ nộp hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại thuộc đối với các sản phẩm phân bón, thép nhập khẩu trong 3 vụ việc năm 2020.

Thu hút đầu tư từ “thái độ” địa phương
Có nhiều yếu tố tác động đến quyết định đầu tư của doanh nghiệp mà một trong số đó là thái độ ứng xử, tương tác giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhận được sự chào đón chân thành của chính quyền sẽ cảm thấy có thiện cảm và yên tâm khi đầu tư.

Nông sản “bắt” tín hiệu từ thị trường xuất khẩu
Xuất khẩu (XK) mặt hàng nông, lâm, thủy sản 2 tháng đầu năm 2021 tăng 11,2% so với cùng kỳ. Mỹ vươn lên là thị trường XK lớn nhất của Việt Nam tại thời điểm này. Tuy nhiên, để giữ vững “phong độ” XK của lĩnh vực này, sẽ còn nhiều việc phải làm.

Tin đã đăng
Triển vọng sáng với kinh tế Việt Nam năm 2021
Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và một số tổ chức, Viện nghiên cứu kinh tế của Việt Nam… đều cho thấy triển vọng lạc quan của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2021, bất chấp những ảnh hưởng đáng kể từ dịch bệnh COVID-19.

Xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, xuất siêu gần 3 tỷ USD
Xuất khẩu trong nửa đầu tháng 2 tiếp tục có đà tăng trưởng đáng ghi nhận giúp Việt Nam duy trì được con số xuất siêu gần 3 tỷ USD, tính đến 15/2.

Nguồn lực thị trường nội địa và niềm tin tiêu dùng
Câu chuyện người dân xếp hàng mua vàng ngày vía thần tài, hay những “xe rau Hải Dương” được “giải cứu”… đang cho thấy một khía cạnh tích cực: Nguồn lực khổng lồ từ thị trường nội địa.

Việt Nam chưa hiểu rõ thị trường Trung Quốc
Sự thật buồn này được ông Trần Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác chia sẻ.


Cần chương trình "hậu Covid" để phục hồi kinh tế
Để đạt được những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2021-2025, Việt Nam cần coi số hóa nền kinh tế là trọng tâm của chuyển đổi mô hình tăng trưởng; đồng thời sớm có chương trình trung hạn “hậu Covid” gắn với tái cơ cấu nền kinh tế trên cơ sở tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Đây là chia sẻ của chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Trần Du Lịch với phóng viên Báo Công Thương.

Đầu năm các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép trong hoạt động
Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu hầu hết các doanh nghiệp (DN) đã hoạt động trở lại trong những ngày đầu năm. Hai mục tiêu cơ bản các DN ưu tiên thực trong thời điểm này là vừa sản xuất vừa phòng chống hiệu qủa dịch Covid- 19.

Xuất nhập khẩu tháng 1/2021 đạt hơn 55 tỷ USD
Báo cáo cập nhật mới nhất của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương ngày 22/1/2021 cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng đầu năm đạt 55,1 tỉ USD, trong đó xuất khẩu đạt gần 28,55 tỉ USD.

Doanh nghiệp FDI lãi lớn khi làm ăn tại Việt Nam
Bất chấp những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 tới hoạt động sản xuất kinh doanh, số đông doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vẫn làm ăn có lãi tại Việt Nam trong năm qua.

Cơ hội vực dậy ngành mía đường
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 477/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) tạm thời đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan với mức thuế CBPG, CTC tạm thời đối với đường thô và đường tinh luyện có xuất xứ Thái Lan lần lượt ở mức 44,88% và 33,88%.


Đường dây 500 kV mạch 3: Vẫn còn nhiều vướng mắc phần hành lang tuyến
Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), đến nay, toàn tuyến đường dây 500 kV mạch 3 (Vũng Áng-Quảng Trạch-Dốc Sỏi-Pleiku 2) đã bàn giao phần móng đạt 98% kế hoạch nhưng phần hàng lang tuyến mới đạt khoảng 82,4%.

Thúc đẩy tăng trưởng qua “cỗ xe tam mã”
Dịch Covid-19 bất ngờ quay trở lại đe dọa đến các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Trong bối cảnh khó khăn, theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, càng cần có các giải pháp quyết liệt, đặc biệt là các giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế qua “cỗ xe tam mã” gồm đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng.

TP HCM cần khẩn trương triển khai gói hỗ trợ doanh nghiệp lần 2
Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, TP cần triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Nông sản vùng dịch: Cần chính sách hơn hô hào giải cứu
Khoảng 90.000 tấn rau màu vụ đông của tỉnh Hải Dương cần tiêu thụ nhanh nhưng khối lượng này không thể chỉ trông chờ vào những đợt giải cứu thông qua những điểm bán lẻ “giải cứu” bên đường.

Vì sao tiếp tục duy trì hầm đường bộ Hải Vân 2?
Chủ đầu tư sẽ duy trì hầm đường bộ Hải Vân 2 thay vì đóng cửa như trước đó đã công bố.

Cộng đồng mạng kêu gọi “giải cứu” nông sản cho bà con Hải Dương
Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi... đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không tìm được đầu ra. Thông qua mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đang tích cực kêu gọi "giải cứu" nông sản giúp bà con tỉnh này phần nào vượt qua khó khăn.

Hải Dương tiếp tục đề nghị Hải Phòng tạo điều kiện lưu thông hàng hóa
UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản số 558/UBND-VP ngày 21.2.2021 gửi UBND TP.Hải Phòng về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

Cần thận trọng, linh hoạt trong điều hành giá để tránh lạm phát kỳ vọng
Để tiếp tục bình ổn thị trường tháng sau Tết và quý I/2021, công tác quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát cần tiếp tục thực hiện một cách thận trọng, linh hoạt và chủ động để tránh lạm phát kỳ vọng trong thời điểm dịch bệnh.

Lưu ý về cách ghi xuất xứ trên tờ khai hàng xuất khẩu
Nhằm thống nhất cách ghi xuất xứ hàng hóa trên tờ khai hải quan xuất khẩu, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về xuất xứ, Bộ Tài chính hướng dẫn cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện.

Xuất khẩu gạo sang các thị trường chính sụt giảm trong tháng đầu năm
Xuất khẩu gạo đầu năm 2021 sụt giảm về sản lượng và kim ngạch, tuy nhiên, trong nước giá lúa gạo đang tăng do nhu cầu tiêu thụ cùng với với xu hướng tăng giá của thế giới.

Điện mặt trời: Không có cơ chế mua giảm giá nên "thừa thì cắt bỏ"
Một nhà đầu tư điện mặt trời ở Hà Nội cho biết, hiện nay, chưa có cơ chế hợp đồng mua giảm giá cho điện mặt trời nên vẫn là câu chuyện "thừa thì cắt bỏ". Chính vì vậy, nếu có cơ chế tốt cho nguồn năng lượng tái tạo, có thể chia sẻ chi phí cho các nhà máy chạy dự phòng, để tăng khả năng tích hợp vào lưới, khi đó giảm giá mua điện mặt trời thì rất tốt.

"Hâm nóng" nhu cầu tiêu dùng trong bối cảnh COVID-19
Xu hướng tiêu dùng đang có dấu hiệu chậm lại, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp đang đẩy mạnh các biện pháp kích cầu.

Hải Dương kiến nghị Bộ Công Thương vì khó khăn lưu thông hàng hoá, nông sản
Chiều 20.2, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết, Sở vừa có công văn số 279/SCT-QLTM gửi Bộ Công Thương kiến nghị triển khai các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện lưu thông hàng hoá.

Móng Cái: Tập trung thực hiện mục tiêu kép của địa phương tuyến đầu biên giới
Là địa phương tuyến đầu biên giới, năm 2020, TP Móng Cái sớm trực tiếp phải chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế, đời sống của nhân dân trên địa bàn; nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, đứt gãy và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Ngành dệt may gấp rút “chạy” đơn hàng, vượt rào cản dịch COVID-19
Dịch bệnh COVID-19 có thể khiến tốc độ tăng trưởng của ngành dệt may chậm khoảng 2 năm. Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh để sản xuất an toàn.

Trăn trở thu hút, mời gọi đầu tư quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh
Không phải đến bây giờ chúng ta mới thấy những hiệu quả tích cực của việc tạo điều kiện cho các đoàn làm phim quốc tế vào quay tại nước ta. Thế nhưng các chính sách để thu hút, mời gọi đầu tư quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh đến nay vẫn còn hạn chế.

Tham vọng người Thái khi dồn dập thâu tóm nhựa Việt Nam
Ngành nhựa Việt Nam đang chịu sức ép bị mua bán, sáp nhập của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Thái Lan.

Quy định mới về phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện
Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 57/2020/TT-BCT ngày 31 tháng 12 năm 2020 (Thông tư 57) về quy định phương pháp xác định giá phát điện, trình tự kiểm tra hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 57/2014/TT-BCT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định phương pháp, trình tự xây dựng và ban hành khung giá phát điện.

Hanwha Energy: Năng lượng tốt hơn cho tương lai tốt hơn
Là một trong những đầu tàu của kinh tế Hàn Quốc, Tập đoàn Hanwha đang mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Thông tin từ Business Korea cho biết, vốn hóa thị trường của tập đoàn này hiện khoảng 19 nghìn tỷ won, đã tăng 21% chỉ trong năm 2020.

Bộ Công Thương: Hoan nghênh Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá tôm xuất khẩu Minh Phú
Hoa Kỳ vừa có quyết định không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Trước thông báo này, Bộ Công Thương hoan nghênh và cho rằng đây là quyết định khách quan, công bằng.

Dịch COVID-19 có làm khó nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2021?
Theo chuyên gia kinh tế, mặc dù trong những tháng đầu năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam có nhiều điểm sáng. Tuy nhiên, trước những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch COVID-19, dự báo tăng trưởng kinh tế trong quý 1 đạt từ 3.5-4.0%.

Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn