Slogan Tài chính & Đời sống
Gia tăng đầu tư điện mặt trời trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại
04/05/2021 13:40
Để giải quyết bài toán điện năng cho các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, siêu thị… thời gian qua nhiều chủ đầu tư đã lắp đặt và khai thác năng lượng điện mặt trời mái nhà từ chính những tòa nhà này.
Gia tăng đầu tư điện mặt trời trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại
Hệ thống điện mặt trời tại CSRC cho sản lượng trung bình 84.000 kWh một tháng

Rầm rộ đầu tư vào tòa nhà cao tầng, siêu thị

Mô hình điện mặt trời trên mái nhà được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu cho bài toán năng lượng của các hộ gia đình, nhà xưởng, siêu thị, trung tâm thương mại..., bởi điện năng được sử dụng tại chỗ, không lo bài toán truyền tải và miền Nam là khu vực được đánh giá có lượng bức xạ lớn, số giờ nắng trung bình cao. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thời gian gần đây có nhiều chủ đầu tư ứng dụng theo hình thức này để tối ưu hóa vận hành và tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà, trung tâm thương mại tại khu vực phía Nam.

Điển hình, cuối tháng 4/2021, Gamuda Land (HCMC) đã đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời tại Câu lạc bộ thể thao & nghỉ dưỡng Celadon (CSRC), bước khởi đầu cho kế hoạch táo bạo ứng dụng giải pháp năng lượng bền vững này cho toàn khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh). Tại khu phức hợp thể thao này có 1.677 tấm pin, chiếm 4.800m2 diện tích bề mặt và sản lượng điện trung bình của hệ thống là 2.800 kwh/ngày (tương đương 84.000 kwh/tháng). Do đó, khi đưa vào hoạt động, lượng điện tạo ra không chỉ đủ để vận hành toàn khu phức hợp mà còn dôi dư để cung cấp cho lưới điện quốc gia.

Cũng theo xu hướng này, vào tháng 3/2021 Tập đoàn Central Retail đã cùng Công ty Norsk Solar ký kết thỏa thuận hợp tác để lắp đặt và khai thác năng lượng điện mặt trời tại các trung tâm thương mại GO!. Dự kiến, khi hoàn thiện lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ cung cấp khoảng 30% lượng điện năng tiêu thụ tại mỗi trung tâm thương mại GO!. Hiện dự án này đã được triển khai từ tháng 4/2021 tại 11 trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc và dự kiến đưa vào hoạt động sau 3 tháng thi công. Central Retail cho biết, tổng diện tích lắp đặt gần 60 ngàn m2 mái, sau khi đưa vào hoạt động, dự án sẽ cung cấp hơn 300.000 MWh điện sạch, giảm phát thải trên 120.000 tấn CO2 trong suốt thời gian hoạt động (120.000 tấn CO2, tương đương lượng khí thải của hơn 25.000 chiếc xe ô tô phát thải mỗi năm).

Hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trung tâm thương mại GO! Quảng Ngãi đưa vào vận hành từ tháng 7 năm 2020
Hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trung tâm thương mại GO! Quảng Ngãi đưa vào vận hành từ tháng 7 năm 2020

Trước đó, vào năm 2019, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh đã hợp tác cùng Công ty CP Năng lượng TTC (TTC Energy) để lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà cho hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op. Theo Saigon Co.op, hình thức hợp tác giữa hai đơn vị này là TTC Energy sẽ đầu tư, vận hành, bảo trì và chuyển giao cho Saigon Co.op sau 15 năm. Trong giai đoạn đầu, có hơn 20 siêu thị và trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op sẽ được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái sử dụng các tấm Pin Sharp Mono (thương hiệu Nhật Bản), chuyển hóa quang năng thành điện năng một chiều DC, qua bộ chuyển đổi điện Inverter ABB (thương hiệu Thụy Sỹ). Sau đó, điện năng sẽ chuyển thành nguồn điện xoay chiều AC hòa chung với hệ thống điện và cung cấp trực tiếp đến các thiết bị sử dụng điện.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, tổng công suất điện trong giai đoạn này dự kiến sẽ cung cấp cho các siêu thị, trung tâm thương mại ước tính khoảng 6.000 kWp, giúp giảm hơn 5.000 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm. Cũng theo vị này, việc áp dụng thí điểm mô hình điện mặt trời mái nhà đã mang lại kết quả hết sức khả quan khi vừa tiết kiệm điện, vừa bảo vệ môi trường.

Quy mô tiếp tục mở rộng

Thực tế việc tận dụng lợi thế của các trung tâm thương mại, siêu thị, tòa nhà cao tầng để đầu tư điện mặt trời mái nhà đã không còn xa lạ bởi tính hiệu quả từ hình thức đầu tư này khá lớn. Chính vì thế, các chủ đầu tư khẳng định sẽ còn mở rộng quy mô đầu tư cho điện mặt trời mái nhà ở những dự án khác. Chẳng hạn với Gamuda Land (HCMC), ông Angus Liew - Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) - khẳng định: Không chỉ dừng tại đây mà trong thời gian ngắn sắp tới chúng tôi sẽ bổ sung thêm nguồn lực, vốn đầu tư để áp dụng giải pháp năng lượng bền vững này cho các phân khu căn hộ tại Celadon City.

Hay với Central Retail, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông tập đoàn này tiết lộ rằng, thời gian sắp tới Central Retail dự kiến sẽ phủ năng lượng xanh tại tất cả các trung tâm thương mại và đại siêu thị của tập đoàn trên 39 tỉnh thành khắp cả nước.

Lý do, tập đoàn này đã thấy hiệu quả thiết thực qua đầu tư điện mặt trời vào Trung tâm thương mại Big C Dĩ An, Bình Dương và trung tâm thương mại GO! Quảng Ngãi. Trong đó, hệ thống tại Big C Dĩ An được đưa vào vận hành từ năm 2013 đang cung cấp 7% tổng lượng điện năng tiêu thụ và giảm phát thải hơn 1.200 tấn CO2; hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trung tâm thương mại GO! Quảng Ngãi đưa vào vận hành từ tháng 7/2020 có thể cung cấp đến 30% tổng lượng điện năng tiêu thụ và giảm phát thải hơn 260 tấn CO2 kể từ khi hoạt động.

Mặc dù triển vọng đầu tư điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp, nông nghiệp, dân cư hay nghỉ dưỡng là rất lớn song theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, để khuyến khích đầu tư điện mặt trời mái nhà phải có quy định gắn điện áp mái đối với các dự án bất động sản dân cư và sản xuất kinh doanh. Cụ thể, phải có tiêu chuẩn về năng lượng với các tòa nhà và các dự án chung cư, khu đô thị với ít nhất 1/3 sản lượng điện năng tiêu thụ...

Mai Ca
Gạo Việt Nam xuất khẩu đạt bình quân hơn 500 USD/tấn
4 tháng đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu gạo đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu nhóm ngành nông, lâm thủy sản (ước đạt 8,25 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2020).

Bộ Công Thương trả lời về giá thép tăng cao
Giá nguyên liệu đầu vào của ngành thép phụ thuộc rất lớn vào giá nguyên liệu thế giới, trong thời gian gần đây, giá các nguyên vật liệu sản xuất thép tăng cao đột biến trên thị trường toàn cầu, cùng với dịch bệnh, thời gian giao hàng kéo dài cũng khiến giá thép tăng mạnh.

Tổng cục Thuế lên tiếng về việc “bỗng dưng thành giám đốc công ty nợ thuế tiền tỷ”
Cơ quan Thuế đang liên hệ làm việc với trường hợp cá nhân quê tại Quảng Bình phản ánh việc bỗng dưng trở thành giám đốc một công ty nợ thuế lớn.

Xuất khẩu dệt may tiếp đà tăng trưởng
4 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may tăng 13,33% so với cùng kỳ năm 2020, đây tiếp tục là tín hiệu tốt của ngành sau 1 năm liên tục sụt giảm.


Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%
Mặc dù đứng vị trí 17 thế giới về xuất khẩu nông sản nhưng mới chiếm 1,95% giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản của thế giới. Nguyên nhân được chỉ ra là giá trị nông sản xuất khẩu (XK) qua chế biến mới đạt 20 - 30% trong khi con số này tại Đài Loan (Trung Quốc) là 80%.

Tin xem nhiều nhất
Thu ngân sách 4 tháng tăng 5,9%
Theo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), tính đến hết 4 tháng đầu năm 2021, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) do cơ quan thuế quản lý ước đạt 468.088 tỷ đồng, bằng 41,9% so với dự toán, bằng 105,9% so với cùng kỳ năm 2020. Dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng trực tiếp người nộp thuế, đòi hỏi cơ quan thuế cần có các chính sách đồng bộ để hỗ trợ nhưng vẫn đạt mục tiêu đề ra.

Sản xuất công nghiệp Quảng Bình 4 tháng đầu năm tăng 5,7% so với cùng kỳ
Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tuy chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp chính quyền, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn duy trì mức tăng trưởng khá, có xu hướng tích cực.

Quảng Ninh: Doanh nghiệp chấm điểm chất lượng phục vụ của hải quan
Từ ngày 15/5/2021, Cục Hải quan tỉnh sẽ chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan tỉnh trong quá trình giải quyết thủ tục”. Thông qua hệ thống sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị.

Tin đã đăng
Gạo Việt cần gì để “vươn ra biển lớn” sau dịch COVID-19?
Theo các chuyên gia, để gạo Việt “vươn ra biển lớn” sau dịch COVID-19, phải bắt đầu từ việc thay đổi tư duy cũ về "an ninh lương thực".

Hoàn thành cải tạo đường dây 220kV Phả Lại nhánh rẽ nhiệt điện Hải Dương
Ngày 02/05/2021, tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu, đóng điện dự án Cải tạo đường dây 220kV Phả Lại – rẽ nhiệt điện Hải Dương.

Đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử lớn
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện các thủ tục để đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn.

Làm gì để biến “nguy” thành “cơ” cho gạo Việt thời dịch COVID-19?
Theo GS.TS Võ Tòng Xuân, để biến “nguy” dịch COVID thành “cơ” cho gạo Việt vươn lên lập lại thị trường lúa gạo thế giới mới, cần thực hiện hai việc tối quan trọng.


Đắt gấp đôi thịt bò, ve sầu non được "hét gía" tiền triệu đầu hè
Đầu hè, nhộng ve sầu hay còn gọi là ve sầu non được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg.

Gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Úc: Thương vụ Việt Nam lên tiếng
Văn phòng sở hữu trí tuệ Australia cho biết, một công ty ở nước này đã nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu gạo ST24 và ST25. Vụ việc đã được Thương vụ Việt Nam tại Úc làm việc quyết liệt.

Những ai phải chịu thuế nhà thầu?
Đối tượng áp dụng thuế nhà thầu được quy định rõ tại Thông tư 103/2014/TT-BTC.

Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD
4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước ước đạt gần 204,91 tỷ USD, tăng mạnh 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 103,4 tỷ USD, tăng 27,7% và nhập khẩu ước đạt 101,51 tỷ USD, tăng 29,4%.

Doanh nghiệp bước vào giai đoạn tăng tốc đầu tư
Đại dịch vẫn chưa có hồi kết, tiếp tục tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các DN vẫn luôn lạc quan, chủ động xây dựng kế hoạch nhằm đạt mục tiêu cao nhất có thể.


Cần đẩy mạnh thông tin về Hiệp định RCEP tới cộng đồng doanh nghiệp
Theo cam kết, Hiệp định RCEP sẽ có hiệu lực khi ít nhất 6 nước ASEAN và 3 nước đối tác hoàn tất thủ tục phê chuẩn, chấp nhận hoặc phê duyệt Hiệp định.

Khắc phục bất cập tại khu công nghiệp
Bên cạnh những đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội, xuất khẩu và thu hút đầu tư, theo Bộ KH&ĐT, hoạt động của các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) vẫn bộc lộ những tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục.

Tuyên Quang: Cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp
Để thu hút nhiều nhà đầu tư đến địa phương, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang khẳng định, tỉnh cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, thực hiện các chương trình, dự án tại địa phương.

Có đến 6 DN đăng ký bảo hộ thương hiệu gạo ST25: Có bất thường?
Gạo ST25 đứng trước nguy cơ bị "đánh cắp" thương hiệu ở nước ngoài khi có đến 6 doanh nghiệp nhanh tay đăng ký bảo hộ loại "gạo ngon nhất thế giới". Các chuyên gia cho rằng đối với doanh nghiệp việc bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ luôn là nhiệm vụ sống còn.

Thương mại - trụ cột quan trọng trong hợp tác Việt Nam - Argentina
Bất chấp đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Argentina vẫn tăng trưởng tích cực trong năm 2020, đạt 3,95 tỷ USD, tăng 4,3% so với năm 2019. Với đà tăng trưởng này, tân Đại sứ Argentina tại Việt Nam – ông Luis Pablo Maria Beltramino - nhận định, hợp tác thương mại hai bên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021.

ADB đánh giá kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhờ kiểm soát thành công Covid-19
Báo cáo của ADB nhận định, đà tăng trưởng kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục, nhờ các chương trình cải cách nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và sự tham gia của Việt Nam vào nhiều hiệp định thương mại tự do...

Đà Nẵng: Nhiệm vụ khôi phục tăng trưởng, đẩy mạnh phát triển kinh tế
Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng vào cuộc sống. Để hoàn thành mục tiêu chung của thành phố đòi hỏi toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị thành phố phải nỗ lực, phấn đấu rất nhiều để đạt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Bình Dương: Gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kinh tế
Tỉnh Bình Dương đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bằng việc thực hiện gấp rút triển khai những dự án, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư FDI phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người lao động.

44.166 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 4 tháng
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 4 tháng đầu năm 2021, số doanh nghiệp (DN) thành lập mới là 44.166 DN, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là số DN thành lập mới cao nhất trong giai đoạn 4 tháng đầu năm từ trước đến nay.

Sản xuất khí công nghiệp: An toàn là trên hết
Khí công nghiệp là một trong 10 phân ngành của ngành công nghiệp hóa chất tại Việt Nam, đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế, nguyên liệu chính cho nhiều lĩnh vực sản xuất khác. Tuy nhiên, đây cũng là loại hóa chất nguy hiểm, cần được quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn.

Đáp ứng quy tắc xuất xứ trong VJEPA: Điều kiện tiên quyết
Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA) có những yêu cầu nghiêm ngặt về quy tắc xuất xứ. Do đó, để đáp ứng được là rất khó khăn. Tuy nhiên về lâu dài, nếu doanh nghiệp Việt Nam làm tốt việc này, cơ hội rất lớn sẽ mở ra đối với hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Tận dụng tối đa nguyên liệu trong nước để hạ giá thức ăn chăn nuôi
Các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi cần chủ động tìm kiếm và tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước có thể thay thế được nguồn nhập khẩu, nhằm hạ giá sản phẩm.

Niềm tin môi trường kinh doanh đang dần phục hồi
Kết quả Chỉ số Môi trường Kinh doanh của EuroCham (Bussiness Climate Index) vừa công bố ngày 30/4 cho thấy, lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu bắt đầu năm 2021 với sự tích cực và lạc quan về môi trường thương mại và đầu tư Việt Nam.

Phòng vệ thương mại: Chủ động thiết lập môi trường cạnh tranh công bằng
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã bắt đầu chủ động sử dụng công cụ phòng vệ thương mại để thiết lập môi trường cạnh tranh công bằng và bảo vệ lợi ích chính đáng của ngành sản xuất trong nước.

Đặc sản cua Cà Mau tăng giá kỷ lục, khách tìm tới tận chỗ nuôi để mua
Những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá cua tăng khá cao, đặc biệt là cua gạch. Mức tăng từ 150.000 - 300.000 đồng/kg so với ngày thường.

Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang: Tính chuyện đường dài…
Sau 6 tháng thi công, mới đây, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (HTX Nam Yang) đã khánh thành trụ sở, sân phơi, xưởng sơ chế và chế biến nông sản tại khu 3, thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. Công trình được hoàn thành đúng vào mùa thu hoạch hồ tiêu, mang đến niềm vui và hy vọng cho hơn 110 thành viên HTX.

Vóc dáng thành phố của kinh tế tri thức, sáng tạo phía Nam
Với định hướng xây dựng thành khu đô thị (KĐT) sáng tạo, có tính tương tác cao, TP. Thủ Đức được kỳ vọng và sẽ là nơi có nền kinh tế phát triển, dẫn dắt TP. Hồ Chí Minh và cả khu vực phía Nam. Đồng thời, đưa nơi đây bước vào kỷ nguyên của kinh tế sáng tạo, kinh tế tri thức và trí tuệ nhân tạo.

Kiến nghị lùi thời điểm tăng phí qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị lùi thời điểm áp dụng quyết định tăng phí dịch vụ phương tiện qua Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Thành phố Hồ Chí Minh: Từ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đến bệ phóng khởi nghiệp sáng tạo
Sau 46 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, việc tận dụng và phát huy nhân tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" không chỉ làm nên một TP. Hồ Chí Minh đi trước, về trước, cùng cả nước vì cả nước, thành phố nghĩa tình, đáng sống mà giờ đây còn đang tạo bệ phóng cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Doanh nghiệp hàng tiêu dùng lãi lớn nhờ sức cầu bán lẻ tăng
Sự phục hồi của thị trường bán lẻ trong các tháng đầu năm nay đã trở thành động lực thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Việt tăng mạnh trong quý I/2021.

Doanh thu và lợi nhuận của PAN Group tăng trưởng bứt phá trong Quý I
Chiều 29/4, CTCP Tập đoàn PAN (HNX: PAN) đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2021. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.680 tỷ đồng, tăng 31% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 50 tỷ đồng, tăng 75% so với Q1/2020. Lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ đạt 22,4 tỷ, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn