Slogan Tài chính & Đời sống
YesHue đẩy mạnh thương hiệu lền nền tảng TMĐT
17/03/2021 14:30
Xuất phát từ mong muốn giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế cô gái thế hệ 9X - Lê Thị Kim Hằng đã quyết định khởi nghiệp với sản phẩm gia vị bún bò Huế. Sau 4 năm thành lập, đến nay sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế - Công ty YesHue đã được phân phối rộng rãi và có mặt khắp các thị trường ở Úc, Canada, Mỹ…
YesHue đẩy mạnh thương hiệu lền nền tảng TMĐT
Sản phẩm YesHue được trưng bày, giới thiệu với khách hàng

Tìm thị trường cho sản phẩm

Thành lập từ năm 2017, Công ty YesHue được Lê Thị Kim Hằng thành lập với mong muốn được giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế theo hương vị chuẩn xứ Huế. Song quá trình để cô tìm ra thị trường cho sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế gặp rất nhiều gian truân.

Bắt đầu từ thị trường là các khu chợ truyền thống tại các tỉnh thành trong cả nước. Cô đã nấu bún bò mời khách hàng ăn thử ở các chợ, trung tâm thương mại sau đó YesHue sẽ chọn lọc, tập hợp thu được ý kiến phản hồi tốt, giúp gia vị bún bò Huế đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời điểm đầu do YesHue không đủ tiềm lực tài chính để phát triển thị trường rộng lớn và bài bản với hệ thống nhân sự bán hàng, điểm bán, chính sách khách hàng, marketing… nên có những lúc công ty đã phải chịu tổn thất lớn khi gặp những nhà phân phối chỉ mong muốn 'đạp giá' để đẩy được sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất cho mình.

Tuy nhiên, trong khi thị trường nội địa khó đi là thế, thì hành trình xuất ngoại của YesHue lại tương đối thuận lợi. Với phương thức bán hàng này khi áp dụng ở một số hội chợ ở Thái Lan, Lào… gia vị nấu bún bò Huế - YesHue nhận được sự hưởng ứng khá tốt của cộng đồng người Việt ở các nước đó. Hiện tại, sản phẩm gia vị nấu bún bò Huế - Công ty YesHue đã được phân phối rộng rãi trong và ngoài nước và được xuất khẩu chính ngạch đến các thị trường Anh, Úc, Canada.

Lê Thị Kim Hằng – CEO của YesHue chia sẻ: Gia vị nấu bún bò Huế là gia vị có nguồn gốc tự nhiên chuẩn vị Huế đầu tiên trên thị trường. Ngoài ra, YesHue có mạng lưới cung cấp nguyên liệu rộng lớn và được công ty liên kết trồng, hợp đồng bao tiêu với người dân như sả, ớt được trồng tại huyện A Lưới, mắm ruốc Huế thì do các hộ dân làng chài tại huyện Phú Vang cung cấp…

Ngoài công việc kinh doanh, Kim Hằng cũng dành thời gian đến tập huấn cho nông dân cách trồng sả, ớt… cho đúng chuẩn để có nguồn nguyên liệu đầu vào đạt chất lượng theo tiêu chuẩn an toàn và theo hữu cơ, giảm tác động hoá học lên môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Và đẩy mạnh thương hiệu

Trong tiến trình hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh trên thương trường thì phải nhanh chóng xây dựng cho sản phẩm doanh nghiệp của mình một thương hiệu mạnh. Bên cạnh các phương thức kinh doanh truyền thống việc đưa các sản phẩm lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng thị trường, tăng doanh thu, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. TS. Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tham gia vào phát triển thương mại điện tử, để có thể giúp họ thu thập thông tin, giảm chi phí, tăng chất lượng phục vụ khách hàng, tăng doanh thu, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Nhận thấy thương hiệu sản phẩm đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp và xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp thâm nhập và chiếm lĩnh mở rộng thị trường. YesHue đã nghiên cứu và cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới như: Bún bò Huế tiện ích, gia vị phở, sản phẩm mắm, ớt, dầu và sản phẩm chay. Ngoài sản phẩm chủ lực là gia vị Bún bò Huế, YesHue còn mang lại nhiều sản phẩm mới mẻ phục vụ thị trường như gia vị phở, các sản phẩm mắm, ớt, dầu, sản phẩm chay... và tất cả các sản phẩm đều tuân thủ một quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005. Đồng thời YesHue vượt qua được sự kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn FDA của Hoa Kỳ, và chiều lòng được thị trường các nước khó tính như Nhật, Úc, Châu Âu…

Sản phẩm YesHue có mặt trên các nền tảng TMĐT
Sản phẩm YesHue có mặt trên các nền tảng TMĐT

Năm 2020, YesHue đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Thông qua nhà phân phối Anna Gourmet LLC mà các sản phẩm của YesHue được quảng bá thương hiệu tại thị trường Mỹ. Đối với các thị trường như Úc, Canada, đa phần YesHue xuất qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Đây là cách tiếp cận khách hàng thuận lợi, dù họ ở bất kỳ đâu cũng có thể mua được sản phẩm của YesHue mà không cần phải đi đến các điểm bán như siêu thị, chợ. Nhờ các kênh phân phối TMĐT đã dần thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, khiến những người bận rộn trở nên tiện lợi hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, đây cũng là kênh giúp nhận diện thương hiệu sản phẩm một cách nhanh chóng và đơn giản. Với sự giúp đỡ về mặt truyền thông của các cơ quan báo chí và được hưởng lợi từ chính sách tài chính để đầu tư mở rộng kinh doanh từ các sàn TMĐT mà đến nay YesHue đã có gian hàng bán trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, eBay, Lazada, Sendo, Shopee…

Thời gian tới, YesHue sẽ phát triển thương hiệu đặc sản ẩm thực Huế – văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới, xứng đáng với giá trị vốn có. Cùng với đó để đáp ứng sản lượng cho nhu cầu thị trường YesHue đang chuẩn bị xây dựng nhà máy mới với diện tích khoảng 3.000m2 trong khu công nghiệp Phú Bài – Huế.

Nhằm từng bước phát triển thị trường và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, Báo Công Thương đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lên các nền tảng TMĐT lớn như Tiki, Lazada, Shopee, Alibaba,… Đồng thời phối hợp với các kênh xúc tiến thương mại mới và nhiều tiềm năng để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước.

H.A
Fortinet giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây
Nhằm giúp các tổ chức bảo mật các bề mặt dễ bị tấn công này một cách hiệu quả hơn, Fortinet mới đây đã giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây - Cloud Access Security Broker (CASB) của công ty với tên gọi là FortiCASB, sẽ cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho các nền tảng và ứng dụng mới.

Kinh doanh trực tuyến - “mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
Nhu cầu lớn, giảm thiểu nhiều chi phí, kinh doanh trực tuyến đang được khuyến cáo là phương thức bán hàng phù hợp và tiềm năng cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang gây nhiều trở ngại.

Giảm kẹt xe ở quận Gò Vấp: Triệt để ứng dụng công nghệ 4.0
Giãn cách quận Gò Vấp, nhưng tính chưa kỹ về giải pháp giao thông dẫn đến ùn tắc. TPHCM cần tính đến biện pháp linh hoạt hơn mới bảo đảm an toàn giao thông cũng như không lây nhiễm dịch bệnh.

Mùa dịch, chợ online nhộn nhịp
Đợt dịch hiện nay, số ca lây nhiễm cao và tăng nhanh khiến người dân cẩn trọng hơn. Người tiêu dùng hạn chế mua hàng trực tiếp và kênh mua sắm online trở thành lựa chọn hàng đầu.


Từ hôm nay có thể mở tài khoản Vietcombank trực tuyến
Vietcombank hôm nay ra mắt dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ứng dụng giải pháp định danh trực tuyến eKYC.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
YouTuber, Facebooker triệu views và mặt trái của “quyền lực triệu fan”
Một trong những mặt trái gây lo lắng dư luận của các YouTuber hay Facebooker có hàng trăm ngàn người theo dõi trở lên và mỗi clip có hàng triệu lượt xem là khi họ muốn công kích ai đó thì huy động đông đảo các fans của mình.

Công viên phần mềm Quang Trung mong muốn trở thành thương hiệu quốc gia
Đây là kiến nghị của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) với Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trong chuyến thăm và làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung, chiều ngày 16/3.

Mất dữ liệu là mất tiền, và còn hơn cả mất tiền
Tấn công mạng đánh cắp dữ liệu đang ngày càng gia tăng mạnh và phức tạp, khó lường. Việc bảo vệ, lưu giữ dữ liệu một cách bảo mật và an toàn trong thời đại số hóa không còn là chuyện “lo xa”.

Người trẻ với “tham vọng” thành lập sàn thương mại điện tử về hồ tiêu
Hồ tiêu là một trong những cây công nghiệp chủ lực của huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) với tổng diện tích khoảng 428ha. Nghề trồng hồ tiêu cũng là kế mưu sinh của hàng nghìn hộ dân tại vùng đất này. Tuy nhiên, như những loại cây nông sản khác, hồ tiêu Gio Linh hiện vẫn còn tình trạng được mùa mất giá, thậm chí mất mùa nhưng vẫn không được giá.


Ngân hàng số tăng trưởng gấp 3 lần ngân hàng truyền thống
Theo công bố trong ấn bản thứ hai của Dự báo ngành Fintech và ngân hàng số khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tính đến năm 2025 do IDC thực hiện dưới sự ủy quyền của Backbase, mô hình ngân hàng số phù hợp là yếu tố then chốt tác động tới khả ....

Triển khai dịch vụ bảo hiểm vi mô số hóa tại thị trường Việt Nam
Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) có trụ sở tại Singapore vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua việc công bố hai đối tác lớn: Tổng công ty Viễn thông Mobifone và Loship - startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam, nhằm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm vi mô tới người dân Việt Nam.

Lệnh cấm Xiaomi tạm thời được dỡ bỏ, giới đầu tư Mỹ thở phào
Hiện tại, các nhà đầu tư tại Mỹ có thể tự do đầu tư và duy trì quyền sở hữu cổ phần của họ tại Xiaomi.

Ổ cứng đầu tiên trên thế giới dành cho giải pháp giám sát ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Ngày 15/3/2021, Seagate Technology plc - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp quản lý và lưu trữ dữ liệu, đã công bố về việc sẽ xuất xưởng một số lượng lớn ổ cứng SkyHawk Artificial Intelligence 18 TB (SkyHawk AI).

Youtuber Thơ Nguyễn nói gì về video “xin vía học giỏi” từ búp bê giống Kumanthong?
Youtuber Thơ Nguyễn nhận thức được hành vi vi phạm và cho rằng mình không cố ý.


Không để sót người có doanh thu lớn từ YouTube
Sự phát triển không ngừng và tính đa dạng của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh trên nền tảng số trong những năm qua đòi hỏi không những cơ quan thuế Việt Nam, mà cả cơ quan thuế trên toàn thế giới phải xây dựng chính sách thuế phù hợp, nhằm đảm bảo việc thu thuế đúng và hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh đang phát triển vượt bậc này.

Nhiều kênh YouTube cá nhân "quên" đóng thuế: Truy thu từ "đầu nguồn"
Doanh thu trên các nền tảng công nghệ như YouTube, đang có nhiều cá nhân kiếm được tiền tỉ, thậm chí lên đến hàng chục tỉ đồng/tháng, nhưng nhiều cá nhân đã "quên" nộp thuế. Vì vậy, ngành thuế cần đưa ra những biện pháp mạnh để truy thu được số thuế bị thất thoát này, trong đó buộc đơn vị vận hành phải có trách nhiệm nộp thuế thay cho cá nhân có thu nhập.

Hà Nội: Sẵn sàng mục tiêu thuộc nhóm 5 địa phương dẫn đầu chuyển đổi số
Song song với việc hoàn thiện kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai đầu tư hạ tầng, dữ liệu và các ứng dụng thông minh để phục vụ mục tiêu phấn đấu thuộc nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Starup tiếp cận nhiều khách hàng khi lên nền tảng TMĐT
Cùng với xu thế phát triển công nghệ trên thế giới, thương mại điện tử ở Việt Nam đã và đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong phân phối hàng hóa. Việc đưa hàng hóa lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) như Tiki, Lazada, Shopee… đã mang lại cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp địa phương, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp có thể quảng bá, mở rộng thị trường.

Tòa án Pakistan yêu cầu cấm Tik Tok vì đăng tải "nội dung tục tĩu"
Tòa án Tối cao thành phố Peshawar của Pakistan vừa yêu cầu Cục Viễn thông nước này ban hành lệnh cấm với Tik Tok - ứng dụng chia sẻ video ngắn của Trung Quốc.

Mobile money: Những điều cần biết
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Quyết định 316/QĐ-TTG cho phép thí điểm Mobile Money - tài khoản thanh toán viễn thông cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ trong 2 năm. Vậy, người dân cần tìm hiểu gì khi tiếp cận với loại hình thanh toán mới này?

Công nghệ ống thoát giảm âm mới giải quyết thách thức ô nhiễm tiếng ồn
Nhằm giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn trong bối cảnh các thành phố tại châu Á - Thái Bình Dương có tốc độ đô thị hoá nhanh, Tập đoàn Hà Lan Wavin vừa cho ra mắt công nghệ Wavin AS+ - một trong những cải tiến hệ thống giảm âm hàng đầu thế giới.

Bị Bộ TTTT và Bộ Công an mời lên làm việc, Thơ Nguyễn vẫn chưa hồi đáp
Bộ TTTT đang phối hợp với Cục A03 Bộ Công An yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn và mời youtuber này lên làm việc.

Đà Nẵng: 50.000 người đăng ký sử dụng ứng dụng BHXH số - VssID
Tính đến đầu tháng 3, trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã có hơn 50.000 người đăng ký sử dụng VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số.

Tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng nhận nhiệm vụ ‘mới’ và ‘khó’ trong chuyển đổi số
Các tập đoàn, tổng công ty, công ty công nghệ lớn của Việt Nam cho biết sẵn sàng nhận nhiệm vụ “mới” và “khó” trong xây dựng Chính phủ điện tử, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Các doanh nghiệp cần tăng cường ứng dụng công nghệ trong kinh doanh
Trong năm 2021, khả năng tích hợp các giải pháp công nghệ mới nhằm duy trì hoạt động và lợi nhuận, cũng như tối ưu hoá luồng công việc để hỗ trợ liên tục nhu cầu cao điểm và ngăn ngừa sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ trở nên vô cùng cần thiết cho thành công trong kinh doanh.

Quyết toán thuế điện tử: Giảm chi phí, phòng chống dịch
Nhằm hạn chế tập trung đông người, góp phần phòng chống dịch Covid-19, để tạo thuận lợi và hỗ trợ các cá nhân kê khai quyết toán thuế năm 2020 mà không phải đến cơ quan thuế, Tổng cục Thuế cho biết, áp dụng kê khai nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2020 bằng phương thức điện tử.

Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, nông sản Việt Nam tại thị trường Bắc Âu
Trang web tiếng Anh của Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và Bắc Âu vừa được khai trương, hỗ trợ quảng bá hàng hóa Việt Nam tại thị trường này.

Giá trị nghìn tỷ từ nút bấm điện tử
“Nghĩ lớn, nhìn tổng thể, hành động nhanh, bắt đầu từ những việc cụ thể” là quan điểm được quán triệt trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử trong 2 năm qua.

GoStream nhận vốn đầu tư lần thứ hai từ Quỹ VinaCapital Ventures
Mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream đã đạt thỏa thuận đầu tư từ VinaCapital Ventures để tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh. Việc hợp tác với VinaCapital Ventures sẽ giúp GoStream mở rộng quy mô và đóng góp vai trò lớn vào quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.

eKYC – điểm tựa đột phá cho ngân hàng số
Ứng dụng eKYC góp phần khuyến khích người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại quầy sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng một xã hội không tiền mặt.

Ứng dụng công nghệ vi sinh giảm hàm lượng histamine: Tăng khả năng xuất khẩu nước mắm truyền thống
Được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ vi sinh để giảm hàm lượng histamine trong nước mắm truyền thống”. Thông qua việc triển khai đề tài, góp phần ổn định chất lượng, tăng khả năng xuất khẩu của nước mắm truyền thống.

Mobile Money được Thủ tướng đồng ý cho triển khai thí điểm trong 2 năm
Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ví điện tử, doanh nghiệp viễn thông có thể xin phép thí điểm triển khai dịch vụ Mobile Money từ ngày 9.3.2021.

Nga khởi kiện 5 nền tảng mạng xã hội đình đám
Nga khởi kiện 5 nền tảng mạng xã hội với cáo buộc không tuân thủ yêu cầu xóa bỏ bài kêu gọi trẻ em tham gia biểu tình.

Thủ tướng đồng ý thành lập phòng Khoa học - Công nghệ thuộc TP.Thủ Đức
Thủ tướng vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Nội vụ và UBND TPHCM về thành lập phòng Khoa học - Công nghệ thuộc UBND Thành phố Thủ Đức.

Hải quan sử dụng Zalo hỗ trợ DN vùng dịch xuất khẩu
Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Hải quan và các đơn vị hải quan địa phương đã triển khai các giải pháp đồng bộ thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ, Bộ Tài chính yêu cầu, phòng dịch nghiêm ngặt nhưng vẫn bảo đảm giải quyết thủ tục hải quan thuận lợi cho doanh nghiệp (DN).

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn