Slogan Tài chính & Đời sống
Các địa phương tung hàng loạt sản phẩm kích cầu du lịch
15/10/2020 15:10
Trong bối cảnh khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19, các địa phương trên cả nước đã tung ra hàng loạt sản phẩm hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch.
Các địa phương tung hàng loạt sản phẩm kích cầu du lịch
Sapa đang là một điểm hút khách du lịch. Ảnh internet

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước cơ bản đã được kiểm soát, các địa phương đã mở cửa các khu, điểm du lịch để đón khách. Bên cạnh đó, ngành đường sắt, hàng không và các tuyến xe khách liên tỉnh đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch quảng bá, kích cầu, giới thiệu các sản phẩm mới, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề: “7 địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn” do TPHCM và các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh thực hiện nhằm cùng nhau liên kết, quảng bá, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch của từng địa phương trong khu vực.

Với tinh thần đoàn kết, chia sẻ và cùng nhau phát triển, 7 tỉnh, thành phố nói trên đã có những chương trình kích cầu để thu hút, liên kết khai thác du lịch, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động du lịch như: Giảm giá các dịch vụ lưu trú, giảm giá vé vào cổng, tặng voucher khi đặt phòng tại những khu, điểm du lịch...

Đây là chương trình liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ được tổ chức với quy mô cấp vùng lớn nhất từ trước đến nay. Việc liên kết phát triển du lịch phát huy tiềm năng, lợi thế và giá trị tài nguyên du lịch, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch, hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng.

Tại Lào Cai, Sa Pa lại là một trong những điểm đến tiên phong kích cầu du lịch lần thứ hai, thu hút đông đảo du khách đổ về “săn mây” và “săn ưu đãi” vô cùng nhộn nhịp.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa mới mở cửa trở lại từ ngày 1/10 sau gần 1 tháng bảo trì cáp treo, và đang áp dụng chương trình kích cầu “Yêu Việt Nam” rất hấp dẫn: Tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng khi mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, hoặc tặng vé khứ hồi tàu hoả Mường Hoa trị giá 100.000 khi mua vé buffet trưa trong tất cả các ngày trong tuần từ nay đến hết tháng 12/2020. Đây là một trong những lý do khiến du khách chọn tới Fansipan lúc này.

Bên cạnh đó, thị xã Sa Pa đón chào du khách với những chương trình văn nghệ đặc sắc do chính các nghệ sĩ bản địa trình diễn.

Các hoạt động này nằm trong chương trình kích cầu I Love Sa Pa do chính quyền và Hiệp hội Du lịch Sa Pa khởi xướng nhằm gia tăng trải nghiệm và thu hút du khách. Sắp tới, một chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng với sự tham gia đồng loạt của những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây cũng sẽ được Hiệp hội Du lịch công bố.

Bên cạnh các chương trình kích cầu, Sa Pa cũng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch để giữ vững vị thế là điểm đến an toàn, mang đến sự an tâm cho du khách.

Đà Nẵng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát cùng sự phát động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu tháng 10/2020, Đà Nẵng đã tung ra chiến dịch “Đà Nẵng nhớ bạn – Danang miss You” nhằm thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng.

TPHCM khởi động chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu hình ảnh TPHCM - Thành phố an toàn, sống động và thân thiện. Chương trình kéo dài từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021. Cùng với chiến dịch truyền thông, ngành du lịch TPHCM cũng sẽ triển khai các gói kích cầu du lịch, ưu đãi miễn giảm giá vé vào các điểm tham quan và các điểm cung cấp dịch vụ.

Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng, giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long; giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử cho đến 31/12/2020; bổ sung giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long vào một số ngày lễ đặc biệt.

Cùng với việc thực hiện các tiêu chí phòng, chống dịch COVID-19, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình giảm giá kích cầu du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt, môi trường sạch sẽ, an ninh, an toàn cho du khách; đẩy mạnh nhân rộng mô hình du lịch nông nghiệp trải nghiệm vườn thanh long. Đồng thời, từ nay đến cuối năm 2020, tỉnh sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận.

Tại Khánh Hòa, ngành du lịch đang triển khai chương trình thu hút người dân Khánh Hòa trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp với giá ưu đãi riêng, sau đó sẽ thu hút khách các tỉnh lân cận và mở rộng ra cả nước. Nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long-Hà Nội, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình xúc tiến "Nha Trang biển gọi" tại Hà Nội để quảng bá các sản phẩm kích cầu tới người dân Thủ đô và du khách.

Huyền Linh (t/h)

chinhphu.vn
Công bố cuộc thi ẩm thực quy mô lớn nhất tại Quảng Ninh
Hội thi đầu bếp, Bartender Quảng Ninh 2020 có quy mô lớn và là một sự kiện du lịch hấp dẫn tại Hạ Long - Quảng Ninh.

Nhiều điểm thu hút du khách ở Hồ Tràm
Cách TPHCM 120 km, Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được nhiều du khách biết đến là nơi để du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại, tắm biển.

Quảng Ninh sẽ trở thành trung tâm du lịch MICE hàng đầu Việt Nam
Một trong những giải pháp quan trọng để thay đổi tính mùa vụ của du lịch Quảng Ninh chính là tập trung cho phân khúc MICE.

Thay đổi lịch chạy một số chuyến tàu do ảnh hưởng của bão số 9
Do ảnh hưởng của bão số 9, ngành đường sắt phải thay đổi lịch chạy và tạm dừng chạy một số chuyến tàu.


9 mẹo cần biết khi đi du lịch bằng tàu hỏa
Nếu kinh phí cho phép và còn chỗ ngồi, bạn nên lựa chọn thay đổi loại ghế của mình sang những loại chất lượng cao hơn, nhiều tiện ích hơn để tận hưởng chuyến tàu trọn vẹn nhất...

Tin xem nhiều nhất
Quy định mới về đổi, trả vé tàu khách
Hành khách mua vé trước ngày đi tàu nhiều ngày sẽ được giảm giá nhưng phí đổi, trả lên đến 50% tương ứng mức giảm giá.

Huế cần gìn giữ những giá trị riêng
Nhân dịp hội thảo “Văn hóa Huế: Nhận diện giá trị bản sắc và hướng phát triển” do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh TT-Huế tổ chức hôm 3.10, nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Thông - nguyên Viện trưởng Phân viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - tại miền Trung đã gửi đến Lao Động loạt bài viết “Huế cần gìn giữ những giá trị riêng có”.

Nhiều hoạt động hút khách du lịch dịp cuối năm
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, đời sống KT-XH trên cả nước gần như đã trở lại bình thường, thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, nhiều địa phương tiếp tục tổ chức hoạt động du lịch nhằm hút khách dịp cuối năm.

Tin đã đăng
Tiếp tục kích cầu du lịch, triển khai ứng dụng du lịch an toàn
Nhiều nội dung được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thông tin tại buổi họp báo thường kỳ Quý III tổ chức tại Hà Nội.

Hết hạn, cầu đáy kính xây "chui" ở Lâm Đồng vẫn chưa được tháo dỡ
Đã nhiều tháng trôi qua, công trình cầu đáy kính xây dựng "chui" ở Khu du lịch Thung lũng tình yêu, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng này vẫn không bị tháo dỡ.

Tái kích cầu du lịch, xây dựng điểm đến an toàn
Đây là một nội dung được thông tin tại buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2020 do Bộ VHTTDL tổ chức ngày 14/10.

Lợi ích kép từ chợ phiên làng chài Tân Thành
Ra đời với ý tưởng chỉ là tổ chức một hoạt động quy mô nhỏ, làm nơi giao lưu, mua bán các sản phẩm địa phương và những vật dụng không dùng đến, nhưng chợ phiên làng chài Tân Thành do 10 resort, khách sạn, nhà hàng hợp sức thực hiện đang là mô hình mới được kỳ vọng không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà xa hơn sẽ là nơi gắn kết các giá trị văn hóa cộng đồng của TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.


Du lịch thúc đẩy phát triển nông thôn: Cơ hội và thách thức
Du lịch và phát triển nông thôn có liên quan hơn bao giờ hết khi ngành du lịch toàn cầu đối mặt với đại dịch COVID-19. Du lịch ở các vùng nông thôn mang lại những cơ hội quan trọng để phục hồi, góp phần hỗ trợ cộng đồng nông thôn đối mặt với các tác động kinh tế và xã hội của đại dịch.

‘Việt Nam - Đi để trải nghiệm’
Đó là chiến dịch kích cầu mới mà Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị phát động.

Khánh Hòa phấn đấu thành trung tâm kinh tế biển, du lịch của cả nước
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa vào ngày 13.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, mục tiêu xây dựng Khánh Hòa giàu đẹp đã được tích cực triển khai thực hiện, đưa tỉnh từng bước trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực, trung tâm du lịch lớn của khu vực và cả nước.

Việt Nam vào top 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2020
Tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler mới đây đã công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards năm 2020 do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng thứ 9 trong top 20 quốc gia là điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2020.

Xử phạt KDL Biển Đông số tiền 160 triệu đồng
99 du khách TP.HCM bị ngộ độc thực phẩm khi sử dụng thực phẩm tại Nhà hàng Sao Biển thuộc Khu du lịch Biển Đông.


Vietjet tung 4,5 triệu vé khuyến mại bay khắp Việt Nam tới hết 2021
Tưng bừng chào đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tung chương trình lớn nhất từ trước tới nay với 4,5 triệu vé Deluxe khuyến mại trên toàn mạng bay rộng khắp Việt Nam. Chương trình kéo dài không giới hạn khung giờ từ ngày 12.10 tới hết 31.10.2020.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa súng
Không phải đi xa, chỉ cần lên Hồ Tây hay sang Trung tâm bảo tồn khai thác và phát triển nguồn gen - Học viện Nông nghiệp Việt Nam người Hà Nội có thể thỏa sức ngắm nhìn hàng nghìn bông hoa súng rực rỡ sắc màu đang đua nhau trổ bông.

Hơn 2000 phụ nữ trình diễn áo dài tại thành phố Hạ Long
Ngày 10/10, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Hạ Long phối hợp cùng Tập đoàn Tuần Châu tổ chức chương trình “Duyên dáng Hạ Long”, chương trình có sự tham gia của hơn 2.000 phụ nữ đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn TP. Hạ Long cùng tham gia.

Hà Nội - Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử văn minh cho người dân làm du lịch cộng đồng
Ngày 9/10, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị triển khai về ứng xử văn minh du lịch cho cộng đồng dân cư trên địa bàn xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 hộ dân kinh doanh, dịch vụ, làm nghề trồng hoa giấy, cây cảnh….

Sở TNMT tỉnh Lâm Đồng xin miễn phạt Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị Tổng cục Môi trường xem xét, miễn nộp tiền phạt đối với hành vi vi phạm về lĩnh vực môi trường của Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Tải ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để yên tâm du lịch
Khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến, cũng như các chính sách của ngành du lịch.

Nghệ An: Những “sứ giả” văn hóa ở Hoa Tiến
Về bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An sẽ được gặp những người lớn tuổi đam mê làm du lịch cộng đồng. Với họ đây là cơ hội để được giới thiệu và quảng bá giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và họ tự hào về điều này.

Nhật Bản dỡ bỏ lệnh cấm du lịch tới Việt Nam và 11 quốc gia, vùng lãnh thổ
Nhật Bản đang có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm du lịch nước ngoài tới Việt Nam và 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khác vào tháng tới.

Vietjet mở đường bay Băng Cốc - Ubon Ratchathani và khuyến mại lớn
Ngày 6/10/2020,Vietjet Thái Lan thực hiện chuyến bay đầu tiên kết nối thủ đô Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) với Ubon Ratchathani, một trong 4 thành phố lớn của vùng văn hóa Isan nổi tiếng tại Đông Bắc Thái Lan.

Sững sờ trước những kỳ quan chứa nước dưới lòng đất của Ấn Độ
Những công trình giếng bậc thang ngoạn mục và tráng lệ của Ấn Độ không chỉ đơn thuần là một bể chứa nước mà nó còn đại diện cho đời sống văn hóa của quốc gia này.

Vietjet bán vé khuyến mãi chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô
Mừng ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội 10/10, hãng hàng không Vietjet mở bán 550.000 vé máy bay giá chỉ từ 0 đồng trên toàn mạng bay nội địa.

Người Việt sẵn sàng du lịch trở lại
Sự tin tưởng vào những biện pháp kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ giúp nhiều người Việt sẵn sàng đi du lịch trở lại trong quý IV/2020.

Du lịch nội địa "ấm" lên
Thị trường du lịch trong nước đang ấm trở lại và có chiều hướng tốt lên trong thời gian tới.

Miss Tourism Vietnam 2020 quảng bá Việt Nam điểm đến an toàn về du lịch
Nối tiếp thành công từ cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2017 đã chọn ra Hoa khôi Đỗ Trần Khánh Ngân, năm 2020 - Cuộc thi Miss Tourism Vietnam 2020 lần 2 sẽ trở lại với nhiều dấu ấn đặc biệt hơn, mang đậm ý nghĩa quảng bá di sản du lịch và bảo vệ môi trường xanh.

Booking.com: Tại Việt Nam, du lịch nội địa ‘bắt đầu lên ngôi’
Du lịch nội địa bắt đầu lên ngôi tại Việt Nam trong bối cảnh ‘bình thường mới’. Xu hướng du lịch đang chứng kiến sự thay đổi, khi nhiều người Việt vốn chỉ ưa chuộng các điểm đến xa xôi thì nay đã chuyển sang khám phá nniềm vui ngay tại các địa phương lân cận trên chính đất nước mình.

Biệt thự sân golf – Đòn bẩy cho du lịch Long An
Ngày nay, loại hình bất động sản liền kề sân golf đang đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một sản phẩm mà người hiện đại muốn sở hữu.

Khách sạn ở Thái Lan xây giống Angkor Wat
Cư dân mạng Campuchia phẫn nộ khi khách sạn Le Palais ở Koh Phangsan, Thái Lan, sử dụng biểu tượng văn hóa Angkor Wat cho mục đích thương mại.

Trải nghiệm khách sạn 5 sao được kỳ vọng thành sản phẩm du lịch "hot"
Từ bài viết của Báo Lao Động, Sở Du lịch TPHCM đã đưa Du lịch trải nghiệm khách sạn 5 sao vào chương trình kích cầu du lịch. Đây là một sản phẩm du lịch mới, được nhiều cơ sở lưu trú và người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Quy định mua vé tàu cho trẻ em dịp Tết Tân Sửu 2021
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành một số quy định đối với việc bán vé tàu cho trẻ em dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trung Quốc đón 425 triệu lượt khách trong nửa đầu dịp lễ Quốc khánh
Ít nhất 425 triệu lượt khách đã di chuyển trên khắp Trung Quốc trong nửa đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Tàu khách Hà Nội - Hải Phòng chạy trở lại 3 đôi/ngày
Từ 5/10, tàu khách Hà Nội - Hải Phòng chạy trở lại 3 đôi/ngày sau dịch COVID-19 đợt 2 được kiểm soát.

Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn