Slogan Tài chính & Đời sống
Kinh doanh trực tuyến - “mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
01/06/2021 19:30
Nhu cầu lớn, giảm thiểu nhiều chi phí, kinh doanh trực tuyến đang được khuyến cáo là phương thức bán hàng phù hợp và tiềm năng cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang gây nhiều trở ngại.
Kinh doanh trực tuyến - “mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
Kinh doanh trực tuyến - “mỏ vàng” của doanh nghiệp dệt may Việt Nam

Phương thức kinh doanh phù hợp

Năm 2020, Tổng công ty May 10- CTCP đã bán thành công chiếc áo sơmi nam dài tay màu hồng với giá 29 USD thông qua sàn thương mại điện tử Amazon.com. Theo đại diện May 10, đây là mức giá trung bình khá trong mặt bằng các sản phẩm cùng loại đang có trên trang. Tương tự, ngoài bán sản phẩm, Công ty Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công đã phát triển thương hiệu thời trang ONLEE xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua Amazon.com.

Thương mại điện tử (TMĐT) đang là kênh kinh doanh “hot” hiện nay, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh khiến người tiêu dùng hạn chế phương thức mua hàng trực tiếp - truyền thống. Tuy nhiên trong ngành dệt may, số doanh nghiệp (DN) nghiêm túc đầu tư cho nghiên cứu sản phẩm, xây dựng thương hiệu để bán hàng qua sàn TMĐT như May 10, Thành Công chưa nhiều. Theo bà Hoàng Ngọc Ánh - Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), dịch Covid-19 là cơ hội tốt cho DN dệt may trong nước đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 nhằm thuận lợi hoá kinh doanh trong bối cảnh mới. Về lâu dài, hướng tới mục tiêu thay thế lao động đơn giản, giảm các loại chi phí như bảo hiểm xã hội, công đoàn.

“Ngành dệt may Việt Nam cần mở rộng thị trường sang các thị trường phi truyền thống. Việc phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cung nguyên phụ liệu cũng như tiêu thụ hàng hóa từ 1 vài thị trường sẽ mang đến rủi ro cho DN. Đây cũng là lý do khiến DN cần suy nghĩ về phương thức kinh doanh mới - kinh doanh số”, bà Hoàng Ngọc Ánh nói.

Cho rằng kinh doanh trực tuyến đang là “mỏ vàng” của DN, ông Trịnh Khắc Toàn - Giám đốc khu vực phía Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam - đã chứng minh: Người tiêu dùng tại Mỹ , EU, Trung Quốc, Ấn Độ cho biết sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến kể cả thời kỳ hậu Covid-19 với mức mua tăng từ 15-50% với các mặt hàng từ dệt may đến hàng tiêu dùng khác so với thời điểm trước dịch bệnh (báo cáo của McKinsey vào tháng 3/2021); doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ đã tăng 44% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 861 tỷ USD.

Ông Trịnh Khắc Toàn cũng cho hay: Do ảnh hưởng của đại dịch, hành vi của người mua sắm toàn cầu đã chuyển về môi trường trực tuyến. Để phát triển trong bối cảnh như vậy, có 3 yếu tố quan trọng tác động đến DN. Thứ nhất là số hoá, hướng đến phát triển bền vững và đa dạng kênh tiêu thụ cho DN. Thứ hai, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc tối ưu đánh giá của người tiêu dùng thông qua TMĐT. Thứ ba, mở rộng kinh doanh, bán hàng xuyên biên giới, mang hàng Việt ra toàn cầu. “Amazon.com với mô hình kinh doanh toàn cầu và không bị giới hạn về mặt địa lý; có hơn 300 triệu khách hàng trong đó có hơn 200 triệu khách hàng trung thành - là một lựa chọn tốt cho DN Việt Nam”, ông Toàn nói.

Lý giải việc chọn Amazon Global Selling Việt Nam làm đối tác xây dựng thương hiệu của DN dệt may trên môi trường TMĐT, bà Hoàng Ngọc Ánh cho hay: Amazon.com ngoài là một nền tảng TMĐT lâu đời, có uy tín, còn phát triển rất mạnh tại Mỹ - thị trường xuất khẩu chính của dệt may Việt Nam. 5 tháng đầu năm, thị trường Mỹ chiếm tới 40% tỷ trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu của dệt may Việt Nam. Hơn nữa, các sản phẩm có nhu cầu cao tại thị trường Mỹ đều phù hợp với năng lực sản xuất, giá thành, tiêu chuẩn kỹ thuật của DN Việt Nam.

Lưu ý cần thiết

Dù thuận lợi như vậy nhưng để kinh doanh thành công trên Amazon.com cũng như bán được hàng cho người tiêu dùng Mỹ, DN cũng cần nhiều lưu ý. Bà Nguyễn Hoàng Việt Trang - Quản lý tài khoản cấp cao Amazon Global Selling Việt Nam - chỉ ra: Tại thị trường Mỹ, số lượng khách hàng dưới 35 tuổi ngày một nhiều - đây là đối tượng nhà bán hàng nên lưu ý bởi thường xuyên mua sắm trên Amazon.com, quan tâm tới xu hướng thiết kế, thị hiếu thay đổi nhanh.

Về sản phẩm, nhu cầu quần áo có kích cỡ lớn khá lớn, vì thế khi DN đưa hàng hoá đã bán ở Việt Nam ra nước ngoài cần lưu ý để có thể điều chỉnh size cho phù hợp. Xu hướng sử dụng vật liệu organic, tái chế đang rất rõ nét không chỉ ở thị trường Mỹ mà còn tại các thị trường phát triển khác nên sản phẩm có được chứng nhận organic sẽ là điểm cộng cho DN tại những thị trường này.

Người tiêu dùng thường sử dụng mạng xã hội để cập nhật xu hướng thời trang. Do vậy, các nhà bán hàng ngoài xây dựng thương hiệu trên Amazon.com cần suy nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội khác để giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng.

Ngoài ra, nhà sản xuất nên lưu ý tới mùa vụ để bán sản phẩm phù hợp. Ví dụ, mùa xuân - hè tập trung vào mặt hàng áo ba lỗ, đồ bơi; mùa thu – đông là áo ấm, tất… “Một số sản phẩm không quá gắt gao về kích thước như: Sản phẩm thể thao, đầm freesize, áo phông… là gợi ý tốt cho người bắt đầu bán hàng trên Amazon.com”, bà Trang nói thêm.

Được biết, đặt mục tiêu đồng hành cùng DN trong quá trình chuyển đổi số, Vitas đang phối hợp với Bộ Công Thương đẩy mạnh quá trình bán hàng trực tuyến. Kết hợp với Amazon Global Selling Việt Nam xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng hành 1-1 để hỗ trợ DN tiếp cận được phương thức kinh doanh trực tuyến, mang lại nhiều lợi ích.

5 tháng đầu năm 2021, dệt may Việt Nam đã xuất siêu 4,92 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 15,2 tỷ USD, tăng 21,24% so với cùng kỳ năm trước, tăng 3,84% so với năm 2019. Mỹ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc vẫn là những thị trường xuất khẩu chính của ngành, trong đó thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng cao nhất với 40%.
Việt Nga
Fortinet giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây
Nhằm giúp các tổ chức bảo mật các bề mặt dễ bị tấn công này một cách hiệu quả hơn, Fortinet mới đây đã giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây - Cloud Access Security Broker (CASB) của công ty với tên gọi là FortiCASB, sẽ cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho các nền tảng và ứng dụng mới.

Giảm kẹt xe ở quận Gò Vấp: Triệt để ứng dụng công nghệ 4.0
Giãn cách quận Gò Vấp, nhưng tính chưa kỹ về giải pháp giao thông dẫn đến ùn tắc. TPHCM cần tính đến biện pháp linh hoạt hơn mới bảo đảm an toàn giao thông cũng như không lây nhiễm dịch bệnh.

Mùa dịch, chợ online nhộn nhịp
Đợt dịch hiện nay, số ca lây nhiễm cao và tăng nhanh khiến người dân cẩn trọng hơn. Người tiêu dùng hạn chế mua hàng trực tiếp và kênh mua sắm online trở thành lựa chọn hàng đầu.

Từ hôm nay có thể mở tài khoản Vietcombank trực tuyến
Vietcombank hôm nay ra mắt dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ứng dụng giải pháp định danh trực tuyến eKYC.


VPBank hỗ trợ website giúp khách hàng tìm kiếm mọi dịch vụ
Chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://cskh.vpbank.com.vn/, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với các dịch vụ của VPBank mà không cần phải ghi nhớ nhiều trang web, đầu số hoặc ứng dụng khác nhau.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
Bùng nổ livestream quảng cáo bán hàng không rõ nguồn gốc
Dịch COVID-19 khiến các giao dịch truyền thống giảm, ngược lại tốc độ tăng trưởng của các giao dịch thương mại điện tử bứt phá. Hoạt động mua bán trên mạng xã hội ngày càng bùng nổ kéo theo việc các đối tượng lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo… chụp ....

5 cách để cải thiện tuổi thọ và tránh thay thế pin iPhone
Sử dụng một chiếc iPhone có thời lượng pin kém chắc chắn sẽ gây khó chịu, trong khi thay thế pin sẽ khiến bạn phải tốn nhiều tiền hơn.

Chính thức sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID từ 1/6
Từ ngày 1/6/2021, người bệnh đi khám bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên VssID - bảo hiểm xã hội số thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Livestream - từ "ngôi sao" bán hàng đến “ngôi sao” lệch chuẩn xã hội
Ngay khi xuất hiện trên Facebook, dịch vụ livestream dường như đã tạo ra một “đài truyền hình” với hàng tỉ “nhà đài” lớn nhỏ.


Từ 1.6, dùng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh
Chiều 31.5, BHXH Việt Nam cho biết, bắt đầu từ ngày mai (ngày 1.6), người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - BHXH số khi đi khám chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Nhóm bạn trẻ người Việt Nam đạt giải Nhất cuộc thi quốc tế về thiết kế Poster thuốc lá
Với chủ đề “You think you escaped?” – Bạn nghĩ bạn đã trốn thoát sao?, nhóm bạn trẻ Việt Nam đã giành giải nhất hạng mục tranh áp phích của cuộc thi quốc tế về thiết kế Poster thuốc lá.

Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 vào năm 2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Một trong những lĩnh vực trọng tâm mà EVN ưu tiên thực hiện trong chuyển đổi số là kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ điện ngày càng tốt hơn.

Ngân hàng và "cuộc đua" chuyển đổi số
Cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều kể từ khi có sự xuất hiện của chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt: Lợi cả đôi đường
Mặc dù chi phí đầu tư là không nhỏ, song theo đánh giá của các chuyên gia, việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ giúp nâng cao tỷ lệ CASA cho các ngân hàng, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn cho xã hội như giảm chi phí in ấn, bảo quản lưu thông tiền giấy; thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ hiện đại phát triển.


Album “Qua khung cửa sổ”: Chillies đã đủ định hình cá tính?
3 lyric video thuộc album phòng thu “Qua khung cửa sổ” mới phát hành trên YouTube đã lọt Top 30 Trending nhưng xét về tổng thể, liệu album đầu tay của Chillies có thành công như mong đợi?

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng các ứng dụng công nghệ phục vụ phòng, chống Covid-19
Bộ Y tế vừa ra Quyết định 2666/QĐ-BYT ban hành hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công bố Báo cáo đặc biệt “Thanh niên Việt Nam hành động vì khí hậu”
Theo Báo cáo đặc biệt “Thanh niên Việt Nam hành động vì khí hậu”, thanh niên đang phải đối diện với bốn nút thắt lớn khi hành động vì khí hậu là: Hạn chế về tài chính, thiếu hỗ trợ từ các bên liên quan, hạn chế về năng lực, kỹ năng và hạn chế về công nghệ.

Ra mắt nền tảng chia sẻ thông tin di sản văn hóa phi vật thể tại châu Á-Thái Bình Dương
Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Trung tâm Mạng lưới và thông tin quốc tế về di sản văn hóa phi vật thể ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, dưới sự bảo trợ của UNESCO (ICHCAP) vừa ra mắt dự án ichLinks (https://www.ichlinks.com) về xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin về di sản văn hóa phi vật thể tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Xoài, nhãn Sơn La lên sàn thương mại điện tử
Trong mùa vụ năm nay, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã và đang hỗ trợ kết nối đưa sản phẩm mận hậu và xoài lên sàn thương mại điện tử Shopee bắt đầu từ ngày 28/5.

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khi thí điểm Mobile Money
Theo các chuyên gia đánh giá, triển khai thí điểm Mobile Money, các đơn vị viễn thông sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức. Trong đó, bảo mật, quản trị rủi ro và định danh khách hàng được xác định là những vấn đề cần đặc biệt chú trọng để xử lý, hoàn thiện.

Mận, xoài Sơn La lên sàn Thương mại điện tử
Sản phẩm mận hậu và xoài tròn Yên Châu của tỉnh Sơn La chính thức lên sàn thương mại điện tử Shopee.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone
Theo thống kê mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền Thông), Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số người tải ứng dụng Bluezone với 3,1 triệu người.

Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội
Các tỉnh, thành phố tăng cường rà soát phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt MXH để chủ động xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Tăng cường xử lý thông tin phạm luật trên mạng xã hội
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Mỹ tố tin tặc Nga phát động cuộc tấn công mạng vào các cơ quan chính phủ
Microsoft ngày 27/5 cảnh báo, nhóm tin tặc Nobelium có nguồn gốc từ Nga đang phát động cuộc tấn công mạng mới nhằm vào các cơ quan chính phủ, tổ chức tư vấn, chuyên gia tư vấn và các tổ chức phi chính phủ của Mỹ.

Viettel tặng 100% lưu lượng data cho người dân Bắc Ninh, Bắc Giang
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến căng thẳng, đặc biệt tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Tổng Công ty Viễn thông Viettel quyết định tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng của hai địa phương này.

Các trường thuộc Bộ Công Thương: Tăng lợi thế, uy tín đào tạo nhờ chuyển đổi số
Giáo dục và đào tạo là một trong 8 lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo của Bộ Công Thương đã và đang đẩy nhanh quá trình thực hiện công tác này.

Tội phạm lợi dụng không gian mạng kinh doanh ngoại hối trái phép
Thông tin cảnh báo được Công an TPHCM phát đi ngày 27.5. Theo Công an TPHCM, thời gian qua trên không gian mạng xuất hiện nhiều sàn kinh doanh ngoại hối (Forex) trái phép và các hội, nhóm có rất nhiều thành viên quảng bá, mời chào, lôi kéo người dân tham gia đầu tư vào các sàn ngoại hối trái phép.

Thêm quỹ đầu tư mạo hiểm mới cho làng khởi nghiệp Việt
Hai nhà sáng lập Quỹ đầu tư 500 Startups Vietnam - Bình Trần và Eddie Thái vừa cho biết đã cho ra mắt một quỹ đầu tư mới có tên Ascend Vietnam Ventures (AVV). Như vậy tới thời điểm hiện tại, Ascend Vietnam Ventures là công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn seed (hạt giống) mới nhất ở Việt Nam.

Số hóa văn hóa nghệ thuật – Khi công nghệ chắp cánh cho trải nghiệm
Ở nước ta, số hóa cũng đã có những nền tảng ban đầu, hứa hẹn đem đến những thay đổi rõ ràng hơn trong tương lai. Sau những bước tiên phong, tích hợp số hóa liệu có trở thành tất yếu đối với việc thực hành và thưởng thức nghệ thuật?

Chuyển đổi số tại doanh nghiệp vừa và nhỏ: Việc khó nhưng không là bất khả thi
Nền kinh tế đang được số hóa và các doanh nghiệp (DN) cần tính đến việc chuyển đổi số để vận hành. Chuyển đổi số là việc khó nhưng các DN vừa và nhỏ (SME) có thể dễ dàng thực hiện nếu họ được trao tay một gói dịch vụ với giá rẻ và trả chậm hàng tháng khoản tiền đầu tư. Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ Worldsoft - ông Nguyễn Ái Hữu - đã chia sẻ như vậy với phóng viên Báo Công Thương.

Austdoor hợp tác cùng NOVAON chuyển đổi số hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM
Vừa qua, tập đoàn Austdoor và tập đoàn NOVAON đã tổ chức lễ ký kết “Khởi động dự án chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM”

EVNSPC bắt tay với FPT để thực hiện chuyển đổi số
Ngày 25/5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tập đoàn FPT tổ chức thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực chuyển đổi số trong hệ thống quản trị, vận hành, hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đưa EVNSPC trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo phòng ngừa dịch Covid-19
Nhằm chung tay đóng góp trong công tác ngăn ngừa đại dịch Covid-19, sáng 25/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất phối hợp với khoa Y - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Giải pháp công nghệ IoT kết hợp ....

Thẻ đi lại của doanh nhân APEC được chuyển sang dạng kỹ thuật số
Các nền kinh tế thành viên APEC đã hoàn thiện công việc hướng tới hiện đại hóa và cải thiện an ninh cũng như hiệu quả của hoạt động kinh doanh bằng cách ra mắt Thẻ đi lại Doanh nhân APEC (ABTC) dưới dạng kỹ thuật số.

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn