Slogan Tài chính & Đời sống
Tuyển sinh trực tuyến: Hướng cạnh tranh mới trong tiếp cận thí sinh
07/03/2021 12:40
Nhiều chuyên gia nhận định, tuyển sinh trực tuyến sẽ mở ra hướng cạnh tranh mới sáng tạo và hấp dẫn hơn cho các trường đại học, cao đẳng trong việc chủ động tiếp cận thí sinh.
Tuyển sinh trực tuyến: Hướng cạnh tranh mới trong tiếp cận thí sinh
Cán bộ Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM trước giờ lên hình chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Ảnh: VGP/Gia Mỹ

Tư vấn trực tiếp trên mạng xã hội, giải đáp mọi thắc mắc về ngành nghề, thi cử thông qua các buổi livestreams hay phát sóng các số tư vấn tuyển sinh được thực hiện bài bản trên fanpage là cách mà nhiều trường đại học tại TPHCM đã làm để đẩy mạnh hình thức tuyển sinh trực tuyến. Đến thời điểm hiện tại, tuyển sinh trực tuyến đã tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong việc truyền tải thông tin hữu ích đến thí sinh, phụ huynh.

Tháng 3/2020, giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát mạnh trong nước, Trường Đại học Công nghệ TPHCM đã chuyển sang hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến thay vì đến trao đổi trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông như kế hoạch.

Ban đầu, chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh trực tuyến Your Future - Your Choice chỉ được trường xem là giải pháp tình thế mùa dịch nhằm hạn chế rủi ro. Thế nhưng, sau một thời gian ngắn, lượng tương tác tăng nhanh chóng, thí sinh, phụ huynh dần dần thích kênh hỗ trợ mới vì họ không chỉ tiết kiệm chi phí cũng không phải ra khỏi nhà mà vẫn có thể đặt câu hỏi mọi lúc, mọi nơi.

Năm 2021, nhà trường tiếp tục triển khai chương trình tư vấn trực tiếp với hình thức quay hình các số tư vấn theo ngành nghề. Lịch theo dõi chương trình được thông báo liên tục trên trang website của trường, thí sinh có thể dựa vào đó để tham gia buổi tư vấn theo chủ đề mà mình quan tâm. Mỗi buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến như vậy có sự tham gia của các giảng viên, đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên giúp thí sinh hiểu rõ những thông tin liên quan đến từng ngành học.

Do đặc thù công việc nên không riêng gì Trường đại học Công nghệ TPHCM mà giảng viên nhiều trường khác cũng khó tham gia các hình thức tư vấn trực tiếp. Việc một trường đại học đa ngành huy động toàn bộ đại diện các ngành đào tạo tham gia một chương trình tư vấn gần như là không thể. Do đó, hình thức tư vấn trực tuyến theo chủ đề đã và đang giúp các trường giải bài toán khó này. Thoe đó, trường chủ động thiết kế chương trình tư vấn, thông tin giới thiệu được thực hiện trước, có lịch trình sẵn nên không khó để các giảng viên sắp xếp tham gia hỗ trợ thí sinh.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng Phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Công nghệ TPHCM, ưu điểm lớn nhất của hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến là tăng cơ hội tương tác giữa chuyên gia, giảng viên và thí sinh, phụ huynh từ nhiều địa phương cùng một lúc. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet là thí sinh, phụ huynh dù ở đâu cũng có thể theo dõi, đặt câu hỏi, tương tác trực tuyến. Khi tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương thì điều này góp phần vào nỗ lực phòng chống lây lan dịch bệnh. Trong trường hợp bận việc không thể nghe tư vấn trực tuyến, thí sinh, phụ huynh có thể gửi câu hỏi ở phần bình luận để được tư vấn và xem lại chương trình trong phần đánh dấu các nội dung quan trọng được đăng tải sau mỗi buổi phát sóng trực tiếp trên trang fanpage. Các kênh cung cấp thông tin trước và sau chương trình cũng được đầu tư đúng mức, tạo thành chuỗi thông tin đầy đủ, tiện lợi cho thí sinh và phụ huynh khi có nhu cầu tra cứu.

Thời gian gần đây, chương trình “Tư vấn xuyên đêm cùng thầy hiệu trưởng” và các chương trình tư vấn trực tuyến do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thực hiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh trên cả nước. Lượng người theo dõi, tương tác trên trong một chương trình tư vấn trực tuyến tăng liên tục sau 10-15 phút. Trường đầu tư một kênh truyền hình với phòng thu có máy móc hiện đại và đường truyền mạnh để tất cả chương trình tư vấn trực tuyến sắc nét, chuyên nghiệp nhất có thể. Giảng viên các ngành và đặc biệt là hiệu trưởng nhà trường trực tiếp tham gia giải đáp các thắc mắc của thí sinh. Mỗi tuần đều đặn 2-3 buổi tư vấn trực tuyến, dài thì gần 4 tiếng đồng hồ, ngắn thì chừng 1 tiếng với sự tham gia của khách mời (chuyên gia hoặc cựu sinh viên) giúp thí sinh có cái nhìn toàn diện hơn về ngành học mà mình quan tâm.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQG TPHCM cũng đã quyết định đẩy mạnh các chương trình tư vấn trực tuyến để đảm bảo an toàn và tăng tính tương tác với thí sinh. Bên cạnh các buổi livestream tư vấn các ngành đào tạo, việc đăng ký và thay đổi nguyện vọng, nhà trường còn tiến hành tư vấn tuyển sinh qua tổng đài miễn phí, tư vấn thông quan tin nhắn trên fanpage trường… giúp thí sinh, phụ huynh cập nhật dễ dàng, nhanh chóng.

“Tư vấn tuyển sinh trực tuyến không chỉ lan tỏa thông tin nhanh và đầy đủ hơn, giảm được thông tin sai lệch mà còn giúp nhà trường tiết giảm chi phí. Điều đặc biệt, hình thức này tạo cơ hội tiếp cận thông tin bình đẳng cho tất cả mọi người, nhất là các học sinh ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Đây là yếu tố rất quan trọng trong quá trình ra quyết định của các học sinh. Các kênh trực tuyến sẽ trở thành mũi nhọn trong quá trình quảng bá về tuyển sinh cũng như các hoạt động khác của nhà trường trong thời gian tới”, Thạc sĩ Trần Nam, Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp nhà trường chia sẻ.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM cũng có bước “lột xác” khi bổ sung hàng loạt cách thức tiếp cận thí sinh, sinh viên dựa vào công nghệ.

Trước kia, khi có nhu cầu quảng bá hình ảnh, tư vấn tuyển sinh, đa phần trường chọn cách làm trực tiếp như đến từng trường THPT giải đáp thông tin, tham gia các ngày hội tư vấn. Thế nhưng từ 3 năm trở lại đây, mọi thứ đã mới mẻ, sống động và tiện lợi hơn nhiều.

Thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông nhà trường cho biết việc đẩy mạnh hình thức trực tuyến tăng hiệu quả lên 10-20%/năm và thay đổi cách làm của nhiều cán bộ, nhân viên trong trường. Không dừng lại ở việc cung cấp đầy đủ thông tin trên trang web chính, nhà trường còn đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, giải đáp thắc mắc cho thí sinh, sinh viên thông qua các trang mạng xã hội, zalo, youtube hay google.

Để kịp thời cập nhật thông tin, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM xây dựng một trang web mới có cổng thông tin tuyển sinh riêng cũng như cổng đăng ký hồ sơ trực tuyến cho thí sinh. Công nghệ chat box tự động được tích hợp giúp thí sinh tham khảo thông tin tổng quát. Với những nội dung chi tiết hơn, nhà trường bố trí đội ngũ tư vấn trực tuyến túc trực để kịp thời giải đáp thắc mắc thông qua nhiều kênh.

Kênh được thí sinh chọn nhiều nhất hiện nay là facebook và zalo, do đó nhà trường tăng cường cập nhật thông tin, hình ảnh, clip hướng dẫn trên những kênh tương tác này.

“Việc cung cấp thông tin đa chiều, nhanh chóng khiến thí sinh thích thú. Qua các kênh trực tuyến, chúng tôi cũng chọn lọc được nhóm đối tượng cần hướng tới, những khung giờ phù hợp hay nội dung quan trọng để trình bày sao cho hấp dẫn, thuyết phục người xem. Hiện chúng tôi tạo sẵn một kho dữ liệu hình ảnh, clip thực hiện bài bản phục vụ cho công tác tư vấn tuyển sinh trực tuyến. Xu hướng tuyển sinh này đòi hỏi các trường phải đầu tư nhiều về công nghệ, ý tưởng và đội ngũ nhân sự”, bà Thoa cho biết thêm.

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến của Trường đại học Công nghệ TPHCM được đánh giá cao. Ảnh: VGP/Gia Mỹ
Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến của Trường đại học Công nghệ TPHCM được đánh giá cao. Ảnh: VGP/Gia Mỹ

Kênh tuyển sinh trực tuyến cũng giúp lượng hồ sơ nộp vào Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM vài năm trở lại đây tăng gần 20%/năm. Điều này đồng nghĩa với việc nhà trường có thêm công cụ lọc “ảo” giúp việc chốt số lượng chỉ tiêu sát với nhu cầu thực tế. Bộ phận tư vấn tuyển sinh được phân trách nhiệm giám sát thường xuyên để kịp thời giải đáp thắc mắc, hướng dẫn thí sinh cách chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ xét tuyển. Như vậy, thí sinh không cần chạy tới chạy lui nhiều lần mà có thể hoàn tất quy trình nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến trên máy tính tại nhà. Khi đủ điều kiện xét tuyển, thí sinh mới phải đến trường để hoàn tất các thủ tục còn lại. Việc này không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn gia tăng tương tác giữa thí sinh với nhà trường, giúp thông tin được truyền tải đầy đủ, kịp thời.

Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM cho rằng nếu được thực hiện bài bản, tuyển sinh trực tuyến sẽ là kênh hỗ trợ đắc lực cho các trường trong giai đoạn hiện nay. Khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, chính các kênh trực tuyến đã giúp các trường chủ động trong quá trình tư vấn tuyển sinh, đến gần với thí sinh. Thế nhưng, có thể thay thế được hình thức tư vấn trực tiếp hay không vẫn là chuyện đường dài.

Theo bà Trương Thị Ngọc Bích, hình thức tuyển sinh trực tuyến nên là kênh bổ trợ cho hình thức trực tiếp để tăng nguồn thông tin cho thí sinh. Việc tư vấn trực tiếp có những điểm mạnh mà hiện tại kênh trực tuyến hiện chưa đảm trách được. Hướng sắp tới nhiều trường sẽ trực tiếp làm việc với hệ thống giáo dục phổ thông nhằm đẩy mạnh chất lượng tư vấn với kinh phí phù hợp thay vì cứ theo các chương trình sẵn có như hiện nay. Do vậy cần duy trì song song hai hình thức để phù hợp với nhu cầu thực tế, linh động trong tình hình dịch bệnh. Kênh tư vấn tuyển sinh trực tuyến bước đầu đã có kết quả khả quan nhưng cần đầu tư thêm, đổi mới hơn vì nhu cầu của thí sinh sẽ ngày càng cao.

Nhiều chuyên gia nhận định, tuyển sinh trực tuyến sẽ mở ra hướng cạnh tranh mới sáng tạo và hấp dẫn hơn cho các trường đại học, cao đẳng trong việc chủ động tiếp cận thí sinh. Việc các trường đồng loạt đẩy mạnh các kênh tương tác trực tuyến đã bắt kịp trào lưu phát triển mạnh mẽ của công nghệ, giúp thí sinh nắm bắt đầy đủ thông tin trước khi ra quyết định nộp hồ sơ xét tuyển./.

Gia Mỹ
Fortinet giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây
Nhằm giúp các tổ chức bảo mật các bề mặt dễ bị tấn công này một cách hiệu quả hơn, Fortinet mới đây đã giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây - Cloud Access Security Broker (CASB) của công ty với tên gọi là FortiCASB, sẽ cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho các nền tảng và ứng dụng mới.

Kinh doanh trực tuyến - “mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
Nhu cầu lớn, giảm thiểu nhiều chi phí, kinh doanh trực tuyến đang được khuyến cáo là phương thức bán hàng phù hợp và tiềm năng cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang gây nhiều trở ngại.

Giảm kẹt xe ở quận Gò Vấp: Triệt để ứng dụng công nghệ 4.0
Giãn cách quận Gò Vấp, nhưng tính chưa kỹ về giải pháp giao thông dẫn đến ùn tắc. TPHCM cần tính đến biện pháp linh hoạt hơn mới bảo đảm an toàn giao thông cũng như không lây nhiễm dịch bệnh.

Mùa dịch, chợ online nhộn nhịp
Đợt dịch hiện nay, số ca lây nhiễm cao và tăng nhanh khiến người dân cẩn trọng hơn. Người tiêu dùng hạn chế mua hàng trực tiếp và kênh mua sắm online trở thành lựa chọn hàng đầu.


Từ hôm nay có thể mở tài khoản Vietcombank trực tuyến
Vietcombank hôm nay ra mắt dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ứng dụng giải pháp định danh trực tuyến eKYC.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
Propzy Hub ra mắt trung tâm kết nối cộng đồng khởi nghiệp
Vừa qua, Propzy Hub khai trương văn phòng đại diện mới cùng buổi tọa đàm start-up giữa nhà sáng lập Propzy và các khách mời đại diện từ các quỹ đầu tư; CEO - Founder của các startup sau đại dịch Covid-19, tại Tòa nhà Flemington, số 182, Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Đề xuất cho người dân đăng ký thường trú, tạm trú qua mạng từ năm 2021
Người dân sẽ được đăng ký thường trú, tạm trú qua mạng (qua cổng dịch vụ công trực tuyến).

COVID-19 và chuyển đổi số
Chuyển đổi số giúp cuộc sống tiếp diễn bình thường, nhưng theo một cách khác, một trạng thái bình thường mới.

Samsung ghi nhận bước đột phá mới về tốc độ mạng 5G
Trang web chính thức của Samsung vừa công bố đã có những bước đột phá mới về tốc độ dữ liệu 5G bằng cách sử dụng công nghệ mới mang tên "Kết nối vô tuyến kép E-UTRAN (EN-DC)".


Hơn 550 nghìn lượt tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID
Ngày 5.3, BHXH Việt Nam cho biết sau hơn 3 tháng, BHXH các địa phương đều đã ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng VssID - BHXH số trên địa bàn tỉnh; một số BHXH tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo đẩy mạnh triển khai ứng dụng này.

Khai báo y tế điện tử, tiện lợi cho người dân và dễ giám sát, sàng lọc bệnh
Hiện nay tất cả bệnh viện ở TPHCM đã triển khai khai báo y tế điện tử thay vì khai báo thủ công bằng giấy hoặc phần mềm riêng lẻ như trước đây. Việc này tạo thuận lợi cho người bệnh và giảm tải áp lực của các bệnh viện.

Ứng dụng chuyển đổi số của Viettel Post giúp ‘giải cứu’ nông sản Hải Dương
Sau khi Hải Dương chấm dứt giãn cách xã hội trên nhiều huyện, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã đồng hành cùng địa phương để giải quyết bài toán nông sản của nông dân và địa phương.

Người dùng sắp không còn bị Google theo dõi hoạt động lướt web nữa?
Google vừa cho biết họ sẽ ngừng theo dõi người dùng thông qua các hoạt động tìm kiếm trên internet để bán cho các quảng cáo mục tiêu.

Poly ra mắt các mẫu loa ngoài thông minh
Poly vừa ra mắt dòng loa ngoài Poly Sync - các loa ngoài thông minh mới có kết nối USB và Bluetooth. Những chiếc loa ngoài Poly này sử dụng công nghệ micrô độc quyền giúp thu giọng người nói, tránh tiếng ồn.


Loạn trò bói toán online dịp đầu năm: Lợi dụng lòng tin để trục lợi
Xây dựng tài khoản mạng xã hội dưới mác “đồng cốt” với hàng chục ngàn lượt theo dõi, nhiều người ngang nhiên gieo quẻ, phán số tử vi dưới vỏ bọc “chân mệnh căn quả”. Bói toán online hiện diện tràn lan dịp đầu năm đang trở thành chiêu trò tinh vi, lợi dụng sự cả tin, mê tín của nhiều người để trục lợi.

Nga chế tạo iPad Pro độc nhất vô nhị bằng 1kg vàng
Chiếc máy tính bảng iPad Pro bằng vàng độc nhất vô nhị vừa xuất hiện ở Nga.

Google, Facebook, Netflix... sẽ phải nộp thuế tại Việt Nam
Google, Facebook, YouTube, Netflix... sẽ phải đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế của Việt Nam.

Microsoft cáo buộc tin tặc Trung Quốc tấn công các cơ quan Mỹ
Công ty Microsoft mới đây cáo buộc tin tặc Trung Quốc đã lợi dụng các lỗ hổng công nghệ để đánh cắp thông tin từ các cơ quan của Mỹ.

Ngân hàng số ngày càng gần hơn
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho rằng, cùng với sự gia tăng của khối lượng cũng như độ phức tạp dữ liệu là sự phát triển của các nền tảng số hoá, ứng dụng thu thập, lưu trữ, chia sẻ dữ liệu thông qua tương tác liên tục, trực tuyến các thiết bị ....

Dịch COVID-19 đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Việt Nam
Chuyên trang East Asia Forum, nơi đăng tải các bài viết về kinh tế, chính trị và chính sách công ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, vừa có bài viết "Dịch COVID-19 đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Việt Nam".

Phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được phổ cập diện rộng
Đến năm 2030, Bộ Nội vụ phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

iPhone 13 có thể sẽ loại bỏ tai thỏ, dung lượng pin lớn hơn
Khi bạn muốn biết điều gì sắp xảy ra với một thiết bị Apple, bạn thường tìm đến nhà phân tích Ming-Chi Kuo để có một dự báo chính xác đến kỳ lạ. Mới đây, một số thông tin về iPhone 13 tiếp tục được rò rỉ.

Bộ Nội vụ ban hành kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025
Bộ Nội vụ vừa ban hành Quyết định số 151/QĐ-BNV phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 của Bộ Nội vụ.

Hưng Yên: Hơn 112.640 đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone
Nhận thức rõ về tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, thời gian quan, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương không chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, tăng cường ....

Phát triển thương mại điện tử trở thành một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số
Thời đại công nghệ số 4.0, cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam. Những năm gần đây, “thương mại điện tử” TMĐT đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta.

Trí tuệ nhân tạo lần đầu viết một vở kịch dài 60 phút
Hệ thống trí tuệ nhân tạo GPT-2 do Elon Musk phát triển lần đầu tiên đã viết một vở kịch dưới sự điều hành của các nhà nghiên cứu.

Cần quản lý chặt các mô hình thương mại điện tử
Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề gian lận trên thương mại điện tử (TMĐT), ông Trần Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) - cho rằng, cần phải có kế hoạch chuyên nghiệp và bài bản để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống gian lận trên môi trường TMĐT.

Tin tặc Trung Quốc có thể đứng sau vụ mất điện diện rộng tại Mumbai, Ấn Độ năm 2020
Một báo cáo mới đây của công ty an ninh mạng Recorded Future (Mỹ) cho rằng, một nhóm tin tặc Trung Quốc có liên quan tới vụ mất điện trên diện rộng tại thành phố Mumbai- thủ phủ tài chính của Ấn Độ hồi tháng 10/2020.

Xiaomi Redmi Note 10 rò rỉ về thiết kế, chipset Snadragon 678
Xiaomi sẽ công bố dòng sản phẩm Redmi Note 10 của mình vào ngày 4.3 và những thông tin về điện thoại vẫn tiếp tục bị rò rỉ trên khắp các mạng xã hội.

Netflix và nền tảng xuyên biên giới: Tâm tư vị ĐBQH
"Cần sớm hoàn thiện các quy định pháp luật để hết cảnh các nền tảng xuyên biên giới không thuế, không luật, cạnh tranh không công bằng".

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn