Slogan Tài chính & Đời sống
60% nhà bán lẻ muốn đẩy nhanh đầu tư công nghệ vì đại dịch
10/05/2021 18:30
Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13 vừa được công bố của Zebra Technologies Corporation - hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác nhằm giúp họ có được hiệu suất tối ưu - cho thấy, các nhà bán lẻ hiện đang muốn đầu tư vào công nghệ vì đại dịch Covid-19.
60% nhà bán lẻ muốn đẩy nhanh đầu tư công nghệ vì đại dịch

Nghiên cứu này là công cụ theo dõi thị trường duy nhất trong ngành bán lẻ phân tích hành vi thực tế của người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý trong ngành bán lẻ, đồng thời xem xét các xu hướng và công nghệ bán lẻ có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như trực tuyến.

Nghiên cứu cho thấy thấy người mua hàng mong muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa cửa hàng trực tiếp và cửa hàng trực tuyến; có xu hướng đặt hàng trực tuyến khi gặp mặt hàng muốn mua. Điều này dẫn đến lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt với gần 60% người mua hàng trực tuyến đã đặt hàng trong 3 tháng vừa qua.

57% nhân viên bán lẻ cảm thấy gặp phải sức ép đáng kể vì hơn 1/5 số người mua hàng trả lại một mặt hàng được mua trực tuyến. Tình trạng hết hàng vẫn tiếp tục là một thách thức đối với các nhà cung cấp: 41% người mua hàng cho rằng đây là lý do hàng đầu để họ ra khỏi cửa hàng mà không mua hàng. Các nguyên nhân tiếp theo là thời gian xếp hàng chờ thanh toán lâu (32%) và không tìm được hàng (31%), cả 2 chỉ số này đều có sự gia tăng rõ rệt so với năm trước.

Những người ra quyết định trong ngành bán lẻ và nhân viên bán hàng đã nhận thấy rằng, nhu cầu về sự tiện lợi và tính hiệu quả tăng lên đáng kể do đại dịch đã khiến người mua hàng quan tâm và sử dụng nhiều hơn các giải pháp đặt hàng di động và thanh toán thông minh. Đặt hàng qua thiết bị di động - từ điện thoại thông minh và máy tính bảng - đã tăng mạnh và là công cụ hữu ích giúp đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương. 72% người mua hàng đã đặt hàng di động và 82% trong số đó có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này. Những người mua hàng thuộc thế hệ Millennials (những người sinh năm 1981 - 1996) (88%) và Gen X (những người sinh năm 1960 - 1980) (79%) là những người dùng chủ yếu đặt hàng di động, nhưng gần một nửa số người mua hàng thuộc thế hệ Boomers (những người sinh ra trong 2 thập kỷ sau Chiến tranh thế giới thứ 2) (47%) cũng dùng phương thức này, và 74% trong số họ có thể sẽ tiếp tục sử dụng hình thức đặt hàng này trong tương lai. 64% người mua hàng cho rằng nên có nhiều nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ đặt hàng di động hơn nữa, trong khi đại đa số những người ra quyết định (90%) và nhân viên bán hàng (83%) đồng ý rằng đặt hàng di động sẽ giúp đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Khoảng một nửa (47%) người mua hàng tham gia khảo sát cho biết đã từng tự thanh toán trong 6 tháng qua và hơn 6 trong 10 (63%) người mua hàng đồng ý rằng các giải pháp tự thanh toán có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong số đó, tỷ lệ đồng ý cao nhất thuộc về nhóm Millennials (73%), tuy nhiên 66% người mua hàng thuộc Thế hệ X và 50% người mua hàng thuộc thế hệ Boomers cũng đã ghi nhận trải nghiệm khách hàng được cải thiện nhờ các giải pháp tự thanh toán trong năm 2020. Trong khi đó, 86% người ra quyết định trong ngành bán lẻ và 71% nhân viên bán hàng đồng ý việc tự thanh toán giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Gần 9/10 người ra quyết định và hơn 7/10 nhân viên bán hàng tin rằng việc tự thanh toán giúp nhân viên được giải phóng thời gian và sức lực để làm các nhiệm vụ được ưu tiên hơn và phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời giúp đáp ứng các quy định về sức khỏe và an toàn.

Mặt khác, niềm tin của người tiêu dùng và nhân viên bán hàng có thể được củng cố khi các biện pháp phòng ngừa hoặc an toàn được áp dụng. Hiện tại, có một khoảng cách về lòng tin khá lớn giữa những người ra quyết định bán lẻ, người mua hàng và các nhân viên bán hàng liên quan đến các vấn đề sức khỏe và an toàn. Trong khi chỉ 65% người mua hàng và 77% nhân viên bán hàng tin rằng những người ra quyết định trong ngành bán lẻ coi sức khỏe và an toàn là các vấn đề ưu tiên, thì có tới 90% người ra quyết định nghĩ như vậy. Gần 2/3 (67%) người mua hàng quan tâm đến vấn đề vệ sinh bề mặt hoặc tiếp xúc xã hội tại các cửa hàng và 59% người mua muốn tới các cửa hàng có lựa chọn thanh toán không tiếp xúc. 7 trên 10 nhân viên bán hàng cho rằng các ứng dụng theo dõi tiếp xúc/giãn cách xã hội có thể sẽ cho phép họ cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, trong năm 2020, các vấn đề như hết hàng, sản phẩm thiếu đa dạng, chi phí và thời gian giao hàng trực tuyến và bị trả lại hàng đã góp phần làm giảm đáng kể mức độ hài lòng khi mua sắm tại cửa hàng và trực tuyến của người mua hàng. Các nhà bán lẻ ở Việt Nam nhận thức được rằng, nâng cao trải nghiệm của người mua hàng là yếu tố quyết định thành công. Do vậy, để cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch và nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, các nhà bán lẻ Việt Nam cần phải đầu tư vào các giải pháp phân tích, đặt hàng di động, thanh toán thông minh và các giải pháp công nghệ bán lẻ khác giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác, chẳng hạn như các thiết bị kiểm kho TC2X và TC5X của Zebra.”

Thu Thủy
Fortinet giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây
Nhằm giúp các tổ chức bảo mật các bề mặt dễ bị tấn công này một cách hiệu quả hơn, Fortinet mới đây đã giới thiệu giải pháp trung gian bảo mật truy cập đám mây - Cloud Access Security Broker (CASB) của công ty với tên gọi là FortiCASB, sẽ cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho các nền tảng và ứng dụng mới.

Kinh doanh trực tuyến - “mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
Nhu cầu lớn, giảm thiểu nhiều chi phí, kinh doanh trực tuyến đang được khuyến cáo là phương thức bán hàng phù hợp và tiềm năng cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang gây nhiều trở ngại.

Giảm kẹt xe ở quận Gò Vấp: Triệt để ứng dụng công nghệ 4.0
Giãn cách quận Gò Vấp, nhưng tính chưa kỹ về giải pháp giao thông dẫn đến ùn tắc. TPHCM cần tính đến biện pháp linh hoạt hơn mới bảo đảm an toàn giao thông cũng như không lây nhiễm dịch bệnh.

Mùa dịch, chợ online nhộn nhịp
Đợt dịch hiện nay, số ca lây nhiễm cao và tăng nhanh khiến người dân cẩn trọng hơn. Người tiêu dùng hạn chế mua hàng trực tiếp và kênh mua sắm online trở thành lựa chọn hàng đầu.


Từ hôm nay có thể mở tài khoản Vietcombank trực tuyến
Vietcombank hôm nay ra mắt dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ứng dụng giải pháp định danh trực tuyến eKYC.

Tin xem nhiều nhất
Tin đã đăng
Việt Nam trở thành “cường quốc” sản xuất điện thoại, chỉ thiếu 1 cái tên
Tính từ khi Samsung chọn Việt Nam làm “cứ điểm” sản xuất điện thoại lớn nhất của tập đoàn này, nước ta cũng đồng thời dần vào nhóm các “cường quốc” sản xuất điện thoại trên thế giới.

“Phép thuật” AI vừa phá bỏ rào cản lớn nhất trong nghiên cứu vũ trụ
Mô phỏng vũ trụ phức tạp, rộng lớn trở nên nhanh hơn nhiều nhờ các mạng nơ-ron nhân tạo (neural network) được nhóm nghiên cứu Viện Flatiron, Mỹ, sử dụng.

Tiền Giang: Hút vốn đối ứng lớn
Giai đoạn 2014 - 2020, kinh phí thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trên 12,839 tỷ đồng, nhưng thu hút tới 102,606 tỷ đồng vốn đối ứng từ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đã chứng minh hiệu quả cũng như sức hút của công tác khuyến công.

Apple đã che giấu việc 128 triệu người dùng iPhone đối diện mã độc hại
Một bản sao sửa đổi của Xcode xuất hiện trên web vào năm 2015 chịu trách nhiệm đưa phần mềm độc hại vào một số ứng dụng iPhone và iPad, sau đó được tải lên App Store.


Đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19, Youtuber bị xử phạt 12,5 triệu
Công an Hà Nội vừa phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt 12,5 triệu đồng một Youtuber đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19.

Thanh toán online bùng nổ thay thế cho tiền mặt
Tổ chức Y tế thế giới và các chuyên gia y tế khuyến cao người dân cần cẩn trọng và thực hiện ngay các biện pháp khử khuẩn sau khi giao dịch tiền mặt nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Tại Việt Nam, hàng loạt biện pháp nhằm hạn chế giao dịch tiền mặt được tích cực triển khai đang tạo nên sự bùng nổ trong hoạt động thanh toán online.

VinSmart đóng mảng tivi, điện thoại di động – tập trung phát triển công nghệ cao cho VinFast
Ngày 9/5/2021, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast. Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa VinFast tiến đến mục tiêu trở thành một trong những hãng xe điện thông minh và tiện ích nhất thế giới.

Bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép, di chuyển phức tạp, lây cho nhiều người
Với những tài liệu không thể chối cãi mà cơ quan công an đã thu thập được, Đ.D.T đã phải thừa nhận y đã vượt biên nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam vào ngày 20/4. Sau khi về Việt Nam, người này có hành trình khá phức tạp ở Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam… lây bệnh cho 2 người khác (tính đến sáng 9/5).

Đà Nẵng: Vận động bầu cử trực tuyến, xét nghiệm Covid – 19 cho 10.000 người phục vụ bầu cử
Trước tình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP. Đà Nẵng, hoạt động tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến.


Malaysia dùng AI cảnh báo các điểm nóng COVID-19 tiềm tàng
Malaysia dùng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới lập danh sách các trung tâm thương mại, đại siêu thị được coi là điểm nóng COVID-19 tiềm tàng.

Hệ lụy từ việc đăng tải ảnh trên mạng và bị đánh cắp
Khi cựu người mẫu quyến rũ Jess Davies bắt đầu làm người mẫu năm 18 tuổi, cô không hề biết những hình ảnh của mình sẽ được sử dụng để lừa tiền đàn ông trên khắp thế giới.

EVNGENCO 3: Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh
Những năm gần đây, công tác chuyển đổi số trong các hoạt động quản trị và quản lý sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng được Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn của Tổng công ty và các đơn vị.

Apple bị kiện vì iPhone 6 phát nổ gây thương tích
Apple đang bị kiện bởi một người đàn ông tên Robert Franklin ở hạt Hopkins (Texas, Mỹ), người có iPhone 6 phát nổ vào năm 2019 gây thương tích ở mắt và cổ tay.

Một số địa phương tổ chức vận động bầu cử trực tuyến
Đến thời điểm này, tỉnh Phú Thọ, TP. Đà Nẵng đã quyết định tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tổ chức theo hình thức trực tuyến để các ứng cử viên vận động bầu cử.

Google đặt mục tiêu biến mật khẩu bị đánh cắp trở thành dĩ vãng
Nhân Ngày Mật khẩu Thế giới năm nay (6/5), Google cho biết chỉ mật khẩu thôi là không đủ để bảo vệ tài khoản và dữ liệu của người dùng, vì vậy họ hướng đến một giải pháp an toàn hơn.

Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để tăng năng suất
Đặt trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 hiện nay, việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, trong nền kinh tế cũng sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy năng suất lao động.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận sàn thương mại điện tử trong tiêu thụ hàng hóa
Cơ quan xúc tiến thương mại tiếp tục triển khai các gian hàng chung nhằm hỗ trợ cho các DN và các Hợp tác xã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT.

Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Dương tiếp cận thương mại điện tử
Ngày 6/5, tại tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức khóa huấn luyện “Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc và tham gia Gian hàng Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử”.

Công ty giải trí số hàng đầu Đông Nam Á thu hút hơn 400 triệu người hâm mộ và 50 tỷ lượt xem
Công ty giải trí số POPS WORLDWIDE mới đây cho biết họ đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và các nước Đông Nam Á khác với kỷ lục hơn 52 tỷ lượt xem mỗi năm và hơn 407 triệu người hâm mộ.

Rạng Đông 60 năm tuổi đã bắt nhịp thời đại 4.0 như thế nào?
Vốn là một doanh nghiệp truyền thống Rạng Đông không hề “bị bỏ lại” trong cuộc chạy đua công nghệ mà đã đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số để thích ứng với sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng 4.0.

Ra mắt bộ lưu trữ thông minh dành cho điện mặt trời áp mái ở Việt Nam
Dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ điện năng thông minh ở Việt Nam đã chính thức được kích hoạt.

Hà Nội triển khai chương trình hỗ trợ chữ ký số và hóa đơn điện tử
UBND TP.Hà Nội vừa chính thức công bố triển khai chương trình hỗ trợ chữ ký số và hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2021.

Tháng 8 hoàn thành xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số. Hoàn thành trong tháng 8/2021.

Lỗ hổng chết người tại các nhà mạng khiến tin tặc dễ tấn công người dùng
Một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu của Đại học Princeton (Mỹ) đã trình bày chi tiết nhiều rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư liên quan hoạt động tấn công mới của kẻ lừa đảo.

FPT đầu tư vào Base.vn: Hợp lực sức mạnh tăng tốc chuyển đổi số
Tối 4/5/2021, tại TP. Hồ Chí Minh, FPT chính thức công bố khoản đầu tư chiến lược vào Base.vn - một startup về nền tảng quản trị doanh nghiệp, theo đó, FPT sẽ sở hữu cổ phần đa số. Hợp tác này sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho 800.000 doanh nghiệp Việt Nam.

Bẫy lừa đầu tư và ảo mộng người may mắn
Hứa hẹn trả thưởng hậu hĩnh khi hoàn thành nhiệm vụ hay mời thêm người tham gia, những website kiếm tiền kiểu đa cấp đang mọc lên nhan nhản. Theo các chuyên gia, một hệ thống website lừa đảo có thể dễ dàng lập ra trong thời gian ngắn. Còn người dùng ....

Thí điểm 'phạt nguội' vi phạm phòng chống dịch qua camera giám sát
Từ ngày 4/5, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thí điểm “phạt nguội” tại TP. Móng Cái đối với các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 qua hệ thống camera giám sát an ninh trật tự.

Thúc đẩy giải quyết tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử
Hướng tới mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch trên sàn thương mại điện tử, ngày 4/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam tổ chức hội thảo: "Thúc đẩy giải quyết tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử nhằm bảo vệ người tiêu dùng".

"Cõng" quá nhiều chi phí, nhiều DN phải lặng lẽ rời sàn thương mại điện tử
Doanh nghiệp khó tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế vì sản phẩm phải "cõng" quá nhiều chi phí cũng như chưa có hành lang pháp lý hỗ trợ cho hoạt động giao dịch này.

Doanh nghiệp Việt đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong giáo dục
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại, nâng cao năng lực cạnh tranh, hoạt động hiệu quả, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng tốc và phát triển; đồng thời đây cũng là con đường tất yếu của ....

Tin xem nhiều nhất
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:
- Ông Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   Logo Tài chính & Đời sống
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106 - Email: quangcao@taichinhdoisong.vn
Logo Tài chính và đời sống TAICHINHDOISONG.VN
- Địa chỉ: 31 Đường D6 - KDC Hưng Phú, Khu Phố 6, P. Phước Long B, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh.
- Giấy phép số 63/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 17/8/2018.
Chịu trách nhiệm nội dung:   Phạm Ngọc Chình.
- Email: info@taichinhdoisong.vn
Vận hành bởi
  •   
  • Công ty TNHH Truyền Thông Finance Life
Liên hệ quảng cáo:
- Hotline: 0988 106 106
- Email: quangcao@taichinhdoisong.vn